FOLLOW US ON SOCIAL

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง

วันนี้ถือเป็นวันดีอีกวันหนึ่ง ที่น้าอ้วนได้มีโอกาสได้รู้จักร้านอาหารอร่อยๆ อีกร้านหนึ่ง โดยการรู้จักในครั้งนี้เราได้รับการแนะนำจากร้านค้าพันธมิตรของเรา ซึ่งเขาได้แนะนำว่าตอนนี้มีร้านอาหารเปิดใหม่ร้านหนึ่ง อยากลองให้น้าอ้วนได้ลองไปชิมดู เขาการันตีตัวเองว่าร้านของเขารสชาติของอาหารเด็ดไม่แพ้ที่อื่น ในบรรดาร้านอาหารฝรั่งพวกสเต็ก หรือพวกพาสต้า รวมไปถึงอาหารไทยด้วย อีกทั้ง Location ของร้านก็ไม่แพ้ใคร เพราะเป็นร้านอาหารที่อยู่ริมน้ำปิง ดังนั้นเมื่อได้รับการการันตีแบบนี้ ทางทีมงานเราก็เลยอยากลองไปสัมผัส อยากไปลองชิมดูซิว่า ที่เขากล่าวอ้างมานั้นจริงเท็จมากน้อยแค่ไหน เลยจัดคิว เมื่อได้วันที่ลงตัวแล้ว เราก็เลยยกทีมกันไปรีวิวที่ร้าน The Princess Maeping “ปริ้นเซส แม่ปิง”

ชื่อร้าน : The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่
ที่อยู่ : 68 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781735,99.006085 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  089 0581779
เวลาเปิด-ปิด :  10:00 – 21:00 น. ทุกวัน

where
The Princess Maeping Restaurant เป็นร้านอาหารสไตล์ Real Western, Thai และ Fusion ที่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่วันครับ ร้านนี้หากใครมาแล้วอาจจะยังนึกไม่ออกว่าอยู่ที่ไหน ถ้าใครสัญจรผ่านไป ผ่านมาบนเส้นทางถนนเชียงใหม่ – ลำพูนเป็นประจำ บริเวณค่ายกาวิละ อาจจะคุ้นหรือผ่านสายตากับโรงเรียนสอนสปา นั่นแหละครับ คือร้าน The Princess Maeping Restaurant ในปัจจุบัน

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

แต่ถ้าใครไม่เคย หรือไม่คุ้นกับเส้นทางนี้ ง่ายๆ ก็คือถ้าหากเราลงจากสะพานนวรัฐมาแล้ว ให้มุ่งหน้ามาทางค่ายกาวิละนะครับ เลยริมปิงนวรัฐมานิดหนึ่ง จะเจอคาราโอเกะชื่อ Hi Class (จีจี้เก่า) แต่ร้านยังไม่ถึงนะครับ ร้านจะอยู่ขวามือ ก่อนถึงคาราโอเกะ จะเป็นร้านติดถนนอาจจะสังเกตุได้ยากหน่อย แต่ถ้าใครเอารถยนต์มาก็สามารถเข้าไปจอดได้ที่ร้าน Giant Shabu ได้ และปั๊ม LPG ก็สามารถจอดได้ครับ

place
ในตอนแรกที่เข้ามาถึง ทุกคนอาจจะงง และฉงนสงสัยในหน้าร้านเป็นอย่างมาก ทุกคนจะงงว่าฉันมาถูกหรือไม่? แต่เห็นป้ายแล้วใช่แล้วนี่นา ๕๕๕ ใช่ครับทุกคนมาถูกแล้ว หน้าร้านอาจจะดูธรรมดามาก แต่ถ้าได้เดินเข้ามาแล้วจะรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งเลย เพราะด้านหน้าและด้านหลังต่างกันโดยสิ้นเชิง

สำหรับโซนด้านหน้าก็จะมีโต๊ะให้บริการอยู่เช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสว่างหน่อย ต้องการความโมเดิร์นง่ายๆ

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

แต่ถ้าเป็นโซนด้านในเขาจัดสถานที่เป็นในรูปแบบของไทยๆ มีศาลาทรงไทย มุงด้วยหลังคาฟาง และไม้ไผ่ รวมไปถึงโซนริมน้ำ ซึ่งจะเป็นศาลาหลังใหญ่ ที่สามารถให้บริการลูกค้าได้กว่า 10 คนในแต่ละหลัง

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

menu
สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ อย่างที่น้าอ้วนบอกคือที่นี่เขาจะมีทั้งอาหาร Western, Thai และ Fusion รายการอาหารที่นี่มีเยอะมาก เล่นเอาจนน้าอ้วนถ่ายรูปจนเหนื่อย น้าอ้วนจะโพสเฉพาะบางรายการที่เด่นๆ นะครับ สำหรับรายการอื่นๆ ก็คงต้องมาดูเองที่ร้านครับ 🙂

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่  The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

taste
วันนี้เราจได้มารีวิวกันอยู่ 5 เมนูเด่นๆ ของทางร้านด้วยกันนะครับ เราไม่เรียงตามลำดับละกันเนอะ อันไหนปรุงสุกเร็วก็กินเร็ว ๕๕๕ โดยเริ่มจากจานแรกซึ่งเป็นเมนูที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นตา หลายคนเคยรับประทาน และหลายๆ ที่เขาจะมีกันนั่นก็คือ Fish ‘n Chip เมนูนี้ถือเป็นอาหารประจำชาติของอังกฤษเลยก็ว่าครับ จุดเด่นของ Fish ‘n Chip ที่นี่ ก็คงเป็นปลาดอลลี่ที่ชิ้นใหญ่ ทอดสุกกำลังดี กรอบนอก นุ่มใน (แต่ทำไมสีปลามันไหม้ๆ แบบนั้นหละ ๕๕๕) แต่มันไม่ไหม้นะ แล้วก็เฟร้นช์ฟรายด์ เขาจะไม่ใช้แบบสำเร็จรูป ที่นี่เขาจะหั่นเองแล้วทอดเองครัรบ ได้คุณค่าทางโภชนาการมากกว่าอีก

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

จานที่สองเป็นอาหารไทยออกแนวฟิวชั่น “ส้ม”ตำกุ้งย่าง ถ้าจานนี้ใครเถียงว่าไม่ใช่ “ส้ม”ตำ หละก็ น้าอ้วนจะตีให้ตายเลย เพราะที่นี่เขาเอาส้มจริงๆ มาตำ สำหรับรสชาติหนะเหรอ? ต้องบอกว่าน้ำยำส้มตำเขาทำได้ดีครับ ครบรสของตำไทย แล้วเวลาเราทานส้ม (ที่ปอกเปลือกเสร็จเรียบร้อย) ในตัวส้มจะมีมความหวานแอบเปรี้ยว เมื่อทานคู่กับน้ำยำส้มตำรสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ มันก็จะไปด้วยกันได้ แต่อาจจะแปลกๆ สำหรับคนที่ยังไม่เคยทาน เหมือนน้าอ้วน ๕๕๕๕ และกุ้งย่างเขาใช้กุ้งตัวโตดีครับ ย่างสุก เนื้อแน่น และสดมาก

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

กลับมาทาง Western บ้าง จานนี้หากใครมองผิวเผิน ก็คงคิดว่าเป็นคาร์โบนาร่า แต่ผิดนะครับ จานนี้คือ Fettuccine Alfredo ลักษณะซอสจะคล้ายๆ กับคาร์โบนาร่า แต่จะข้นกว่าและเขาจะใช้ชีส 2 ตัวด้วยกันคือ พาเมซาน และรามาโน่ ซึ่งจะไม่ค่อยเห็นที่ไหนสักเท่าไร รสชาติของเส้น Fettuccine ลวกสุกได้ที่ กำลังดีและรสชาติของซอสกลมกล่อม มันๆ กินได้เพลิน และที่สำคัญเสิร์ฟจานใหญ่นะครับ มาคนเดียวนี่อิ่มเลย

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

กลับมาเมืองไทยอีกแล้ว … บินไป บินมา ๕๕๕ อย่าเพิ่งเวียนหัวกันหละ สำหรับจานนี้เป็นข้าวอบสัปปะรดแบบไทยๆ แต่เขามีการดัดแปลงกันนิดหนึ่ง ถ้าเป็นแบบธรรมดา ร้านนี้ก็คงไม่ทำหรอกใช่ไหม? ข้าวอบสัปปะรดที่นี่จุดเด่นคือเครื่องต่างๆ ที่ใช้เขาคัดเกรดนะครับ ไม่ใช่ซื้อตามตลาดทั่วไป ซื้อในซุปเปอร์มาร์เก็ตจ่ะ และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ว่านั่นก็คือ “ริมปิง” ซึ่งถ้าอาหารชนิดใดที่เข้าไปขายที่ริมปิงได้ ก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเกรดระดับดีขึ้นไป ไม่ใช่ว่าเพราะร้านใกล้ริมปิงหรอกนะ แต่เพราะเจ้าของร้านอยากใช้ของดี อยากให้เกิดความแตกต่าง คือลูกค้าสมัยนี้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาเอาเข้าปากหนะ คุณภาพเป็นยังไง กลิ่นของข้าวอบสัปปะรดที่นี่ไม่แรง ไม่ฉุนผงกะหรี่ แค่พอให้มีกลิ่นหอม และข้าวนุ่มมากมีรสชาติ กุ้ง หมูหยอง เม็ดมะม่วง พริกหวาน และลำไยอบแห้ง ถือเป็นไฮไลท์ได้เลย

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยอาหาร Real Western จานสุดท้ายที่ทางร้าน The Princess Maepng อยากนำเสนอ ชื่อของเมนูจานนี้ก็คือ Pork Mandarian จะเป็นคล้ายๆ สเต็กหมูเนื้อสันในย่าง แล้วราดด้วยซอสเห็ดแชมปิยองสดสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน เนื้อหมูสันในนุ่มมาก (ซึ่งหลายๆ ร้านอาจจะทำได้เท่าเทียมกัน) และเนื้อสันในจานนี้ซื้อจากริมปิงนะครับ ไม่ได้ซื้อจากตลาดสดทั่วไป แต่ที่เด็ดก็คือซอสที่ราดมา ตอนแรกก็ว่าทำไมราดกันซะล้นขนาดนี้ (บางร้านราดเอาแบบสวยงาม เพื่อโชว์ตัวเนื้อมากกว่า) แต่พอได้ลองชิมครับ มันอร่อย กลมกล่อม ครบเครื่อง บอกเลยว่าซอสที่ราดมานั่นหนะแทบจะไม่พอ เพราะทีมงานเราจิ้มกันแบบว่าเนื้อนิดเดียวแต่จิ้มซอสกันจนท่วมเนื้อ ๕๕๕๕ จานนี้เด็ดครับ อร่อยมาก

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

ปิดท้ายจริงๆ ด้วยเครื่องดื่มที่ทางร้านอยากแนะนำ Mojito ร้านนี้เขาใช้หมาใจดำ เป็นรัมในการทำ รสชาติเข้มดีครับ เหมาะสำหรับคนชอบอะไรเข้มๆ สดชื่น ๕๕๕

The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่ The Princess Maeping ร้านอาหารไทย-ยุโรป ริมฝั่งปิง เชียงใหม่

summary
พอเราได้ชิมอาหารของทางร้านเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ในตอนแรกที่มีคนมาแนะนำร้านนี้ให้น้าอ้วนรู้จักน้าอ้วนก็ฟังหูไว้หูนะ เขาการันตีว่าร้านเขาดีไม่แพ้ใคร พอเราได้รีวิวกันเสร็จทุกคนต่างลงคะแนนกันว่าร้านนี้สมคำร่ำลือครับ แต่ก็ไม่ได้เพอร์เฟ็คไปซะทุกอย่างนะครับ แต่ถือว่าในระดับที่ดี ถ้าจะให้ดาว ก็คง 8/10 นั่นไปเลย ในส่วนของสถานที่อาจจะดูไม่ค่อยเข้ากับคอนเซ็ปของร้านเท่าไร ด้านหน้าร้านน้าอ้วนก็ได้เสนอแนะไปแล้ว เดี๋ยวทางร้านคงปรับปรุง แต่อาหารแทบจะไม่ต้องได้ติอะไรครับ ทางเชฟเขาทำมาได้ดีแล้ว รสชาติดี แต่ก็อาจจะมีหลุดๆ กันนิดๆ หน่อยๆ แต่เราก็ถือว่าอภัยให้ได้

The Princess Maeping Retaurant เป็นร้านอาหารน้องใหม่อีกร้านหนึ่งที่ถือว่าทำได้ดีครับ หากใครอยากลองไปทาน Real Western Food ที่นี่ก็อาจจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนะ อีกทั้งอยู่ติดน้ำปิงครับ อีกไม่นานเทศกาลลอยกระทงก็มาถึง ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่สำหรับใครอยากหาสถานที่มาสนุกสนานกันในวันนั้นได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save