FOLLOW US ON SOCIAL

เทคนิคการต้มไข่ให้เป็นยางมะตูม

เชื่อว่าไข่ต้ม เป็นอาหารที่หลายชอบทานแน่นอน และแน่นอนว่าไข่ต้มยางมะตูมเยิ้มๆ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่หลายคนชอบแน่นอน รวมถึงน้าอ้วนด้วย ไข่ต้มยางมะตูมเหยาะซอสซะหน่อย โอ้วววว สุดยอด

และเชื่อว่าหลายๆ คนพยายามที่จะทำไข่ต้มยางมะตูมด้วยตนเอง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ๕๕๕ เพราะไม่รู้ว่าควรจะใช้เวลาเท่าไรในการต้ม วันนี้น้าอ้วนมีเทคนิคการต้มไข่ให้ออกมาในรูปแบบต่างๆ สุกมาก สุกน้อย

ดูรายละเอียดตามภาพประกอบครับ ว่าใช้เวลาทั้งหมดกี่นาที (หากเป็นไข่เป็ดให้บวกเวลาเพิ่มไปอีกประมาณ 1-2 นาที) แล้วจะได้ไข่ในรูปแบบไหน แต่เทคนิคคือให้ต้มน้ำจนเดือดก่อนนะครับ แล้วค่อยหย่อนไข่ลงในหม้อ แล้วเริ่มจับเวลา พอครบเวลาให้รีบเอามาใส่ในน้ำเย็นทันทีนะครับ 🙂

large_1175400_10200401764837919_1048177328_n

เทคนิคควรรู้ 1 : หากเป็นไข่ที่อยู่ในตู้เย็น ควรเอาออกมาจากตู้เย็นแล้วทิ้งไว้จนให้ไข่อยู่ในอุณภูมิห้อง หากเอาไข่ที่มีความเย็น ไปใส่ในน้ำร้อนจัดอาจจะมีโอกาสเปลือกไข่แตกได้ และจะทำให้ไข่ขาวไหลออกมา

เทคนิคควรรู้ 2 : หย่อนเกลือลงไปในหม้อสักนิดหนึ่ง เพื่อทำให้เปลือกไข่ปอกได้ง่าย

ประโยชน์ของไข่

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักไข่กัน  ไข่เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นโปรตีนชั้นดีราคาถูกเมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ ไข่หนึ่งฟองให้พลังงาน 70 แคลอรี โปรตีน 6 กรัม ไขมัน 5 กรัม รวมทั้งแร่ธาตุ และวิตามินต่างๆ ส่วนสำคัญคือ โปรตีนในไข่ทั้งหมดเป็นโปรตีนคุณภาพสูง เพราะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบทั้ง 9 ตัว ไข่มีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่มีประโยชน์มากถึง 26 เปอร์เซ็นต์ ประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 และ DHA ซึ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของสมอง และกรดไขมันโอเมก้า-6 ที่จำเป็นสำหรับเส้นผม และผิวพรรณ นอกจากนี้ไข่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์สำหรับร่างกาย วิตามินที่สำคัญในไข่แดงได้แก่ วิตามินบี 12 ไรโบฟลาวิน โฟเลต เอ บี 6 ดี และอี มีแร่ธาตุสำคัญในไข่ขาว คือ ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม เหล็ก สังกะสี และโคลีน

ที่มาhttp://www.knorr.co.th/article/detail/283520/

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save