FOLLOW US ON SOCIAL

Ping Ping Seafood อาหารทะเล สด อร่อย ที่ตลาดอนุสาร

Night Bazaar แห่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาเป็นเวลาช้านาน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติย่อมรู้จักสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดี เมื่อก่อนน้าอ้วนก็เคยมีโอกาสได้คลุกคลีและทำงานอยู่แถวนี้ เลยได้เห็นความเป็นอยู่ และได้เห็นสีสันของสถานที่นี่เป็นอย่างดี นอกจาก Night Bazaar แล้วยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่อยู่ใกล้กันอีกแห่งหนึ่ง นั่นคือตลาดอนุสาร ถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งซื้อของฝาก และเป็นแหล่งศูนย์อาหารชื่อดัง ร้านอาหารดังๆ หลายๆ ร้านก็ตั้งอยู่ในตลาดอนุสารครับ แต่วันนี้เราจะมีโฟกัส มารีวิวร้านอาหารทะเลที่ชื่อ Ping Ping Seafood ที่ถือว่าเป็นร้านอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอนุสารแห่งนี้กันนะครับ

ชื่อร้าน : Ping Ping Seafood อาหารทะเล สด อร่อย ตลาดอนุสาร
ที่อยู่ : 149/24 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.782649,99.000736 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 820529-30
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 14:00 น. และ 17:00 – 24:00 น. ทุกวัน

where
ถึงแม้น้าอ้วนจะเคยมาคลุกคลีอยู่แถวย่านนี้มาสักพักหนึ่ง แต่น้าอ้วนก็อยู่แถว Night Bazaar เป็นหลักครับ ตลาดอนุสารนี่นานๆ ทีจะได้แวะมาซะที ก็เลยงงนิดหนึ่งเกี่ยวกับร้าน Ping Ping Seafood ซึ่งตอนแรกเจ้าของร้านบอกว่าอยู่ในตลาด ซึ่งน้าอ้วนก็ไม่ได้ถามอะไรมากมายเพราะว่าตลาดอนุสารก็ไม่ได้กว้างมาก และโซนอาหารกับโซนของฝากก็แยกกัน ดังนั้นก็คงหาไม่ยาก จุดสังเกตง่ายๆ ของร้าน Ping Ping Seafood เขาจะอยู่บริเวณกลางๆ ตลาดหน่อย อยู่ติดกับถนนเมนหลักของตลาด เป็นร้านที่ใหญ่มาก หาได้ไม่ยากเลย

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

place
สำหรับบรรยากาศของทีนี่เขาจะมีสองโซนเด่นๆ คือโซนเปิดโล่ง ก็จะอยู่บริเวณด้านนอกร้านนะครับ ข้อดีของร้านนี้คือเพดานเขาจะอยู่สูง ดังนั้นจึงทำให้ถ่ายเทอากาศได้ดี ยิ่งตอนที่น้าอ้วนไปเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ดังนั้นอากาศจึงไม่ร้อน ด้านนอกจึงนั่งได้สบาย

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

แต่ว่าทางทีมงานต้องการความสงบ ๕๕๕ เลยขอปลีกตัวเข้ามานั่งด้านในซึ่งจะเป็นห้องแอร์ ซึ่งตรงนี้เขาจะมีโต๊ะบริการแบบโต๊ะจีน ประมาณ 8-10 ท่านขึ้นไปนะครับ ตรงโซนนี้ก็มีโต๊ะเท่าที่ดูๆ ด้วยสายตาแล้วน่าจะประมาณ 10 ตัวได้

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

menu
ในเรื่องอาหารการกินของที่นี่ เมนูอาหารถือว่าเยอะมากกก มีทั้งอาหารทะเล อาหารจีน และอาหารไทยก็ยังมีครับ สำหรับราคาอาหารเขาจะแบ่งเป็น 2 อย่างคือแบบที่กำหนดราคามาเรียบร้อยแล้ว ก็คือเป็นจำพวกอาหารที่ปรุงเสร็จที่สามารถกำหนดปริมาณไว้ได้แน่นอน และอาหารที่ต้องคิดตามราคาน้ำหนักของวัตถุดิบ เช่นพวกกุ้ง หอย ปู หรือปลา เป็นต้น น้าอ้วนลองยกตัวอย่างราคาอาหารที่แปรผันตามน้ำหนัก เท่าที่ได้สอบถามจากทางร้านมาคร่าวๆ ดังนี้นะครับ

กุ้งแม่น้ำ กิโลกรัมละ 460 บาท (ไซส์ปกติ)
กุ้งมังกร กิโลกรัมละ ตัวเป็น = 3500 บาท , ตัวตาย = 2400 บาท
หมึก ขีดละ 60 บาท
ปลาเก๋า ขีดละ 88 บาท

ราคาทั้งหมดเป็นราคาโดยประมาณ ซึ่งอาจจะมีการขึ้นลงได้ในแต่ละช่วง

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

taste
เมื่อมาถึงร้านปุ๊บ ทางร้านก็ให้ทีมงานของเรานั่งคอยสักครู่ เพราะจะได้เริ่มในขั้นตอนการปรุงอาหาร อาหารที่นี่เขาจะปรุงสุกใหม่ทุกครั้ง วัตถุดิบที่ใช้ก็คือต้องสด ต้องคอยดูแลให้กุ้ง หอย ปู ปลาสดอยู่ตลอดเวลา จะไม่มีการทำทิ้งไว้ เพราะจะทำให้เสียรสชาติของอาหาร (ตอนนี้ด้านหน้ากำลังมีการปรับปรุงพื้นที่ เขาจะสร้างเป็นโซนวัตถุดิบจะมีแทงค์น้ำให้ปลาได้ว่ายน้ำ มีลานไว้ให้ปูได้เดินเล่น ฯลฯ เพื่อให้วัตถุดิบสดตลอดเวลา เวลาลูกค้ามาดูจะได้เชื่อมั่นถึงความสดใหม่ตลอดเวลา)

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

เริ่มจากเมนูแรก ไปรีวิวร้านอาหารทะเลทีไร ต้องได้เจอปูผัดผงกะหรี่ทุกครั้งสิน่า ไม่รู้เป็นอะไร สงสัยเป็นเมนูยอดฮิตที่ใครมาร้านอาหารทะเลต้องสั่งแน่นๆ แต่ที่แน่ๆ น้าอ้วนรู้สึกว่ารสชาติของเครื่องผัดผงกะหรี่กลมกล่อมดี มีกลิ่นของผงกะหรี่ชัดเจน รสชาติหวานนำเล็กๆ แล้วก็เนื้อไข่ที่เหลวเป็นซอสมานุ่มดีครับ แต่พระเอกในจานนี้คือปู ปูบอกเลยว่าสดมาก กรรเชียงปูแน่นครับ แล้วก็สด และไฮไลท์สำคัญคือก้ามปู มันเป็นอะไรที่สุดยอด ถ้าใครที่เคยทานปูแบบว่าสดๆ จะรู้ว่ารสชาติของก้ามปูมันอลังการแค่ไหน

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

หอยนางรมสด บอกเลยว่าตัวใหญ่มากครับ ขนาดของฝาหอยยังเกือบเท่าฝ่ามือคน เนื้อด้านในก็สดมาก พอเอาเข้าปาก (เมื่อใส่กับเครื่องเคียงเรียบร้อยแล้ว) มันจะนุ่ม เด้ง กรุบกรอบๆ คือเมื่อหอยตัวใหญ่มันจะมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างมาก มันเลยทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเต็มปากเต็มคำ และมีแฟนเพจถามว่าทำไมสีของหอยนางรมออกคล้ำๆ ซึ่งอยากเรียนว่าถ้าหอยสดจริงๆ สีจะเป็นแบบนี้ถูกแล้วครับ ถ้าเป็นหอยที่ตายแล้วหรือโดนแช่มา ก็จะสีออกซีดๆ บวมๆ

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

กุ้งแม่น้ำเผา พระเอกอีกตัวหนึ่งถ้าใครมาร้านอาหารทะเลแล้ว คงไม่ลืมที่จะสั่ง กุ้งในจานนี้เป็นไซส์พิเศษนะครับ ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย ประมาณ 3-4 ตัวต่อกิโล บอกคำเดียวว่ากุ้งสด เนื้อแน่นมาก แกะออกมาแล้วได้เนื้อกุ้งชิ้นใหญ่ เมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแล้วเข้าปากแล้วมันรู้สึกถึงคำว่า เต็มปาก เต็มคำอีกแล้ว ตัวหนึ่งต้องกิน 2 คำครับ คำเดียวไม่หมด เพราะชิ้นมันใหญ่ ไม่รู้จะพูดยังไง จะหาว่าอวยก็ว่าเถอะ แต่มันสุดยอดมาก

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

ปลากะพงทอดน้ำปลา ไซส์ปลาขนาดพอดีครับ ผ่าครึ่งตามแนวยาว แล้วเอาไปหมัก ไปทอด เนื้อปลานุ่มดีมากครับ เนื้อปลาที่ได้การหมักจะมีรสชาติหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ รสชาติออกแนวกลมกล่อม ที่จริงแล้วถ้าจะทานแค่เนื้อปลากับข้าวสวยน้าอ้วนว่าก็อร่อยแล้วนะ แต่ถ้าใครอยากได้ความเปรี้ยวและเผ็ดแซมมาด้วยก็ทานคู่กับน้ำยำมะม่วงสดที่เขาเสิร์ฟมาพร้อม รสชาติจะฟินเวอร์ขึ้นเท่าทวีคูณ

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เนื้อปลาหมึกสดและเหนียวกำลังดี ผัดคู่กับไข่เค็ม แต่เขาไม่ได้ใช้ไข่เค็มแบบว่าควักออกมาจากไข่แล้วเอาใส่กระทะแล้วผัดๆ นะครับ … เขาเอาไข่เค็มไปเคี่ยวจนมีลักษณะเหลืองข้น แล้วถึงเอามาผัดกับปลาหมึก ปรุงรส มันจะทำให้ไข่เค็มไปเคลือบน้ำเนื้อปลาหมึกและเครื่องปรุงต่างๆ ได้ดี จึงทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม เค็มนิดๆ มันๆ ทานกับข้าวสวยอร่อยอีกแล้ว

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

ต้มยำกุ้งน้ำข้น …. รสชาติกลมกล่อมดีครับ เป็นน้ำข้นที่น้าอ้วนว่าเขาทำได้ดีเลยอ่ะ เปรี้ยว เค็ม เผ็ดกลมกล่อมดี กุ้งก็ได้หลายตัว แต่จะเป็นตัวเล็กหน่อยไม่ใช่ตัวยักษ์เหมือนกุ้งเผา ๕๕๕๕ ได้ซดน้ำร้อนๆ จะเป็นอะไรที่อร่อยมาก

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

ปิดท้ายด้วยอาหารจีนสักจาน เป็ดย่างน้ำผึ้งที่ห้อยต่องแต่งโชว์อยู่หน้าร้าน จานโตมากและบอกให้เลยว่าไม่ใช่เป็ดยัดไส้ บางร้านข้างล่างจะยัดไส้ด้วยผัก แต่ที่นี่ทุกชั้นคือเป็ดทั้งนั้น เป็นย่างน้ำผึ้งตัวโต เนื้อแน่น ชิ้นใหญ่ พอเอาเข้าปากแล้วเรียกได้ว่าเต็มปาก เต็มคำมากๆ เนื้อเป็ดนุ่ม หนังกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้ม อึ้ม …. น้าอ้วนแทบจะไม่วางตะเกียบเลย หึหึ

Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร Ping Ping Seafood ร้านอาหารทะเลสุดอร่อย ตลาดอนุสาร

summary
Ping Ping Seafood ถือเป็นร้านอาหารทะเลอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนอยากจะแนะนำให้หลายๆ ท่านได้ไปลองทาน หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าไปทานอาหารทะเล คงต้องเตรียมเงินไปเยอะๆ เพราะกุ้ง หอย ปู ปลาจะราคาค่อนข้างสูง ถ้าเป็นร้านดังๆ ใหญ่ๆ คงจะสูงไปใหญ่ แต่ถ้าใครเห็นเมนูอาหารของร้าน Ping Ping แล้วหละก็ จะเห็นว่าอาหารบางอย่างราคามาตรฐานมาก ไม่แพงกว่าร้านอาหารทั่วไปสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นพวกกุ้ง หมึก ปู อันนี้เขาจะขายเป็นขีด/เป็นกิโลกรัม ตรงนี้บอกพนักงานได้ว่าจะเอาตัวประมาณกี่ขีด หรือกี่กิโล หรืออาจจะสอบถามาราคากับพนักงานก่อนได้ แต่ถ้าอย่างที่เป็นบนโต๊ะทั้งหมดในวันนี้ ราคาประมาณสองพันกว่าบาท ทั้งหมดนี้ถ้าไปทานกันซัก 5 คน น้าอ้วนว่าอิ่มได้กำลังพอดี หารกันแล้วจะตกคนละประมาณ 500 บาทเท่านั้นเอง กับอาหารทะเลมื้อใหญ่ๆ อร่อยแบบนี้

เห็นแบบนี้ร้านนี้เป็นที่นิยมของลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ น้าอ้วนไปถึงเมื่อตอนประมาณ 19.00 น. ก็ทำรีวิวไปเรื่อยๆ พอเวลาผ่านไปประมาณ 20.00 น.ปรากฎว่าทั้งร้านเต็มไปด้วยลูกค้า เต็มทุกโต๊ะ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าร้านนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากมาย เท่าที่สอบถามมา วันๆ หนึ่งร้านนี้ใช้ทั้งกุ้ง และปู แต่ละอย่างเกิน 100 กิโลกรัมต่อวัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save