FOLLOW US ON SOCIAL

จะมาแวะกินข้าว กินขนม หรือแวะถ่ายรูป Selfie ที่นี่ก็พร้อมสรรพทุกความต้องการ ที่ Cafe’ de Kemrex

เชียงใหม่มีร้านกาแฟ ร้านขนม เยอะมาก แล้วแต่ละร้านก็มีจุดเด่น จุดขายอะไรที่แตกต่างกัน ทำให้ลูกค้าที่มีความชอบในแบบเดียวกันมักจะหลงไหล ถ้าใครได้ผ่านไปทางถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (แม่เหียะ) ก็อาจจะสะดุดตากับร้านกาแฟร้านหนึ่ง ที่รูปทรงของร้านค่อนข้างแปลกตา และทันสมัย ด้านหน้าร้านก็จะมีหุ่นยนต์บัมเบิ้ลบี จากภาพยนต์ทรานสฟอร์มเมอร์ตั้งอยู่เด่นเป็นสง่าคอยต้อนรับลูกค้า และนั่นแหละคือร้านกาแฟที่วันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำให้รู้จัก ชื่อร้านเก๋ๆ สไตล์ฝรั่งๆ Cafe’ de Kemrex

ชื่อร้าน : CAFE’ DE KEMREX
ที่อยู่ : KDC ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.748144, 98.947807
ติดต่อ :  095-6789494 , https://www.facebook.com/Cafe-de-Kemrex-802639766510014
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review :https://www.wongnai.com/restaurants/200011Dr-cafe-de-kemrex

ร้าน Cafe’ de Kemrex ตอนแรกน้าอ้วนเห็นชื่อ ก็แบบว่ามั่นใจมาก แอ็กเซ่นสำเนียงอย่างเป๊ะๆ ว่า คาเฟ่ เดอะ เค็มเร็กซ์ ๕๕๕๕ แต่เมื่อพอได้มาแวะเวียนและมาเที่ยวชมรอบๆ แล้ว รู้อีกทีว่า คำว่า Kemrex เขาอ่านว่า “เข็มเหล็ก” เพราะร้านนี้เป็นสถานที่ของบริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่รับทำโครงสร้างพื้นฐานตั้งอยู่ และที่นี่ก็ยังเป็น KDC ก็คือ Kemrex Design Center ร้านตั้งอยู่ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ้ามาจากทางสี่แยกแม่เหียะ ก็ให้เลี้ยวเพื่อมุ่งหน้าไปทางคันคลองชลประทาน ขับมาเรื่อยๆ จะสังเกตเห็นร้านอาหาร The windmill ที่มีกังหันลมใหญ่ๆ และเมื่อเลยร้านกังหันมาแล้ว Cafe’ de Kemrex จะอยู่ถัดมาเลยจ้า เห็นอาคารรูปแบบแปลกๆ มีสไตล์ นั่นแหละคือร้านเขาเอง

DSC_9256

ร้านนี้บอกเลยว่าใครที่ชอบการถ่ายรูป ชอบการ Selfie คงถูกใจเป็นพิเศษ เพราะหลายมุมของร้านล้วนแต่เป็นมุมที่เหมาะแก่การถ่ายรูปทั้งนั้น ตั้งแต่หน้าร้านที่โดดเด่น, หุ่นเหล็กเจ้าบัมเบิ้ลบี จากภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ทรานสฟอร์มเมอร์, หรือชิงช้าคู่รัก หัวใจหวานแหวว ที่พร้อมให้คู่รักได้มานั่งแล้วถ่ายรูปคู่กัน และเจ้าหมีเท็ด เจ้าหมีจอมกวน จอมทะลึ่งที่ถือลูกโป่งทักทายลูกค้าในธีมของวันวาเลนไทน์ และอีกหลายๆ มุมที่ล้วนแต่จะเป็นมุมถ่ายรูป แล้วแต่ใครจะครีเอทท่าออกมายังไง เรามาดูในส่วนของบรรยากาศด้านในกันบ้าง ด้านในก็จะเป็นร้านที่โล่ง โปร่งสบาย แอร์เย็นๆ มีโต๊ะรูปแบบต่างๆ ทั้งโต๊ะไม้ โต๊ะเหล็ก โซฟาเล็ก โซฟาใหญ่ ก็มีให้เลือกนั่งกันตามสบาย หรือใครที่อยากมีความเป็นส่วนตัว เขายังมีชั้นลอยด้านบนด้วยนะจ๊ะ ลองแวะเวียน จับจองหาที่นั่งกันได้ ลืมบอกไปว่าด้านนอกก็ยังมีทั้งโต๊ะ และเบาะให้นั่งชิลล์ๆ กันด้วย

DSC_9260 DSC_9263 DSC_9266 DSC_9268 DSC_9274 DSC_9279

ถึงแม้ที่นี่จะมีเมนูไม่ค่อยมากสักเท่าไร แต่ก็ถือว่าครบ ตั้งแต่ว่าจะมาชิลล์ๆ นั่งดื่มกาแฟ กินขนมกัน หรือหิวพอดีๆ ก็มีเมนูอาหารจานเดียวพร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน เริ่มต้นจากเมนูอาหารอิ่มท้องกันก่อนดีกว่าเนอะ ไส้กรอกรวม (198 บาท) ไส้กรอกเยอรมันชิ้นโต เสิร์ฟกันมาหลากหลายสไตล์ เนื้อแน่น พร้อมทั้งเฟร้นช์ฟรายชิ้นโต จิ้มซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ กินกันเพลินๆ น้าอ้วนว่าอร่อยดีนะ หรือใครอยากกินเมนูเป็นเส้นๆ เขาก็มีสปาเก็ตตี้ อย่างวันนี้น้าอ้วนเลือกเป็นสปาเก็ตตี้ไก่ (129 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี ผัดกับซอสมะเขือเทศ เครื่องปรุงต่างๆ เนื้อไก่สับผสมคลุกเคล้าเข้าไป จนได้เป็นสปาเก็ตตี้ร้อนๆ รสชาติกลมกล่อมอร่อย

DSC_9293DSC_9318

เมนูทานเล่นที่อาจจะสั่งมากินกันชิลล์ๆ อย่าง Chick Wing (79 บาท) เป็นปีกไก่สไตล์ปีกไก่บาร์บีคิว คลุกเครื่องบาร์บีคิว แล้วอบจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่รสชาติ เปรี้ยวๆ หวานๆ น้าอ้วนว่าเป็นเมนูทานเล่นที่เรียกน้ำย่อย หรือจะกินชิลล์ๆ ได้อย่างดี

DSC_9343

ขนมหวานสุดฮิตอย่าง Caramel Toast (139 บาท) ขนมปังชิ้นใหญ่ ทาเนยให้ทั่วแล้วเอาไปอบจนกรอบนอก ฉ่ำใน เสิร์ฟพร้อมกับซอสคาราเมลที่หอม และหวาน ไอศครีม วิปปิ้งครีม ถั่วอัลมอน และกล้วยหอมทั้งลูก ก่อนกินต้องราดซอสคาราเมลให้ทั่วขนมปัง เมื่อความหอมมันของเนยที่ชุ่มอยู่ในตัวขนมปัง เจอกับความหอมหวานของซอสคาราเมล น้าอ้วนบอกเลยว่า Caramel Toast ชิ้นนี้ใครมาแย่งนี่มีเคือง

DSC_9311 DSC_9317

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ มาร้านกาแฟก็ต้องมีกาแฟมารีวิวสิเนอะ … วันนี้ขอหยิบยกเมนู Signature ของร้านมาให้ดูกันเลย เริ่มจาก Black Man (89 บาท) และ Pink Lady (89 บาท) เมนูเครื่องดื่มกาแฟเย็น ที่มีส่วนผมของกาแฟพร้อมนม แต่ต่างกันที่ Black Man จะท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมอยู่ด้านบน และ Pink Lady จะมีซอสสตรอเบอรี่ราดเข้ามาด้วย ทำให้ Black Man เป็นกาแฟที่รสชาติหวานและมัน ส่วน Pink Lady จะหวานอมเปรี้ยว รสชาติสไตล์ของสตรอเบอรี่และได้ความหอมมันของกาแฟด้วยเช่นกัน

DSC_9301

Kiwi Soda (70 บาท) ก็เป็นอีกเครื่องดื่มหนี่งที่ถ้าวันไหนอากาศร้อนๆ น้าอ้วนเชื่อว่าคงเพิ่มความสดชื่นได้ไม่น้อย นอกจาก Kiwi Soda แล้วก็ยังมีเครื่องดื่ม Syrup Soda อีกหลากหลายรสชาติให้เลือกดื่มกันตามอัธยาศัยเลย

DSC_9308

ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่ใครชอบ Selfie หรือชอบอะไรที่แปลกใหม่ น้าอ้วนว่าร้านนี้แหละน่าจะเป็นที่ชื่นชอบ ในวันที่น้าอ้วนไปรีวิว น้าอ้วนเลือกที่นั่งบริเวณด้านนอก เป็นที่นั่งเบาะธรรมดา แต่รู้สึกว่านั่งสบายมาก (แล้วก็มีแอบนอนในบางเวลา ๕๕๕๕) อาหารเครื่องดื่มก็พร้อมสรรพให้บริการ เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่ใครแวะเวียนมาแถวละแวกนี้ ต้องห้ามพลาดที่จะแวะนะจ๊ะ ปอลอ… ที่จอดรถกว้างขวางมาก มาเลยไม่ต้องกลัวว่าจะต้องจอดรถข้างทาง ลานจอดรถที่นี่กว้างสุดๆ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save