FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
March
2018

แตกต่างอย่างมีสไตล์ ร้านกาแฟที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ เดินไปเล่นน้ำตกแค่ไม่กี่ก้าว แลนด์มาร์กสุดฟินแห่งแม่กำปอง Teddu Coffee

แม่กำปอง ชื่อนี้คงเป็นหนึ่งในจุดหมายของใครหลายๆ คนเมื่อคิดมาเยือนเชียงใหม่ แม่กำปองคือชื่อหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ในอำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านที่มีความสงบเงียบ ธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะสำหรับใครที่อยากจะมาสัมผัสธรรมชาติและสโลว์ไลฟ์ เท่าที่น้าอ้วนได้ไปเดินสำรวจ ก็มีหลายๆ ร้านกาแฟที่แต่งร้านสวยๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าแตกต่าง เพราะเขาห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ร้านที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ก็คือ Teddu Coffee

ร้าน Teddu Coffee เป็นร้านกาแฟที่อยู่ก่อนถึงแม่กำปองนิดเดียว ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านสามารถจอดรถได้ แต่ถ้าไปแล้วที่จอดรถเต็ม ก็อย่าพึ่งเสียใจไป เพราะถ้าขับรถไปอีกประมาณ​ 50 เมตร ซ้ายมือจะมีโรงเรียนอยู่ ก็สามารถเอารถเข้าไปจอดด้านในได้ สำหรับค่าธรรมเนียมในการจอดรถ ก็แล้วแต่เราจะสนับสนุน เพราะเขาจะมีตู้รับบริจาคค่าบำรุงสถานที่อยู่ ก็หย่อนกันได้ตามเห็นสมควร แล้วเดินกลับมาแค่ 50 เมตรเอง

ถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติ เราก็ต้องลงทุนกันหน่อย จากหน้าร้านเราต้องเดินลงไปอีกประมาณ 30 เมตร ถึงจะเจอตัวของร้านกาแฟ พอไปถึงร้านกาแฟ สิ่งหนึ่งที่จะได้เห็นคือน้ำตก น้ำตกแท้ๆ ไม่ได้สร้างขึ้นมาแต่อย่างใด และธรรมชาติที่ห้อมล้อมด้วยป่า อากาศเย็นสบาย ถึงแม้จะเป็นฤดูร้อน แต่อากาศที่นี่ก็เย็นสบาย บางครั้งก็มีลมพัดมาเบาๆ บอกเลยว่าฟินมาก (น้าอ้วนยังแอบเห็นบางโต๊ะฟุบหลับก็มี ๕๕๕๕)

หลังจากเดินไปรอบๆ ไปถ่ายรูปสวยๆ แล้วเราก็คงต้องหาอะไรเย็นๆ หรืออาหารอร่อยๆ รองท้องกันบ้างแล้วหละ เริ่มจากมาม่าต้มยำทรงเครื่อง (50 บาท) ครบเครื่องเรื่องต้มยำ ถึงแม้น้ำต้มยำจะไม่ได้รสชาติจัดจ้านเว่อร์ แต่ความเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน มันผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งหมูสับ เห็ด และไข่ยางมะตูมที่ตอกใส่ในชาม เป็นเมนูง่ายๆ แต่อร่อยครบเครื่องดี

ปีกไก่รมควัน (120 บาท) และไส้กรอกรมควัน (100 บาท) สองเมนูทานเล่นที่เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม กินเพลินๆ นั่งฟินกับธรรมชาติ ฟังเสียงน้ำตก เผลอแป๊บเดียวหมดซะละ คงต้องสั่งเพิ่ม ๕๕๕๕๕

เครื่องดื่มเย็นๆ ไม่ว่าจะเป็น Matcha Green Tea (85 บาท) กลิ่นชาเขียวชัดเจนมาก หอม รสชาติไม่หวานมาก เย็นสดชื่น

หรือจะเป็น Matcha Drift Signature (85 บาท) เครื่องดื่มที่ต้องบอกว่าถ้ามาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด ใครเป็นคนที่รักพี่เสียดายน้อง กาแฟก็อยากดื่ม ชาเขียวก็อยากกิน เมนูนี้แหละตอบโจทย์ได้สุดๆ ความหอมของชาเชียว ผสานกับความหอมในแบบกาแฟ เคล้ากับนมสดรสชาตินุ่ม เป็นเมนูที่แบบว่าถ้าได้ลองดื่มดูจะชอบ (เป็นการส่วนตัวเหมือนน้าอ้วน)

แต่เมนูร้อนก็มีนะ ถึงแม้จะเป็นฤดูร้อนแต่ได้กาแฟ ม็อคค่าร้อน (65 บาท) แก้วนี้ก็น่าจะโอเค กลิ่นหอมของกาแฟทำให้โสทประสาทตื่นตัวขึ้นมาทันที กับรสชาติหวานเบาๆ ทำให้กาแฟรสชาติโกโก้แก้วนี้น่าดื่มด้วยเช่นกัน

ปิดท้ายด้วยเค้กแสนอร่อยที่ตกแต่งมาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น เค้กมะม่วง (150 บาท), เค้กบลูเบอร์รี (150 บาท) และเค้กช็อคโกแลต (100 บาท) ทุกตัวบอกเลยว่ารสชาติพรีเมียมมาก เข้มข้น เค้กเนื้ออร่อย ครีมหอมหวาน พร้อมทั้งซอสต่างๆ ที่ทำมาได้เข้ากันอย่างลงตัว พร้อมผลไม้สดที่ตกแต่งมาในงาน ทำให้เค้กทุกชิ้นที่เอามาแนะนำในวันนี้น่ากินสุดๆ

เสน่ห์ของแม่กำปอง ทำให้หลายๆ คนอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตของความเป็นหมู่บ้านที่เรียบง่าย และสบายๆ หลากหลายร้านกาแฟก็คิดหาวิธีดึงดูดลูกค้าให้มาแวะเวียน แต่สำหรับที่ Teddu Coffee แห่งนี้น้าอ้วนว่าแตกต่างกับที่อื่นๆ มาก เพราะร้านนี้เขาใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ มีน้ำตกที่เรียกได้ว่าเดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว สามารถหย่อนขา หรือถ่ายรูปได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงอาหาร เครื่องดื่ม และขนมที่พร้อมให้บริการตลอดเวลา

ชื่อร้าน : TED DU COFFEE
ที่อยู่ : 85/5 หมู่ที่ 3 (บ้านแม่กำปอง) อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.865197, 99.347211
ติดต่อ :  095-8935237 , https://www.facebook.com/Tedducoffee
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 – 17:30 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/tedducoffee

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save