FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
March
2018

โหยหาธรรมชาติในวันสบาย ร้านกาแฟริมทุ่งนา ฟินกับวิวพานอรามาที่ Chiang Mai Rice Life

ความสดชื่น ความชิลล์ อาจจะหาไม่ได้ในตัวเมือง ถ้าอยากหาอะไรที่เป็นธรรมชาติ ก็คงต้องออกมานอกเมืองสักเล็กน้อย อีกหนึ่งร้านที่ต้องขอแนะนำ สำหรับใครที่ชอบความ Slow Life ชอบทุ่งนา ชอบบรรยากาศวิวกว้างๆ สุดสายตา คงต้องชอบร้านนี้เป็นแน่ Chiang Mai Rice Life ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติของทุ่งนา

Chiangmai Rice Life เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่ถ้าใครได้เข้าไปแล้วจะรู้สึกว่าได้หลุดออกมาอีกโลกหนึ่ง เพราะที่นี่จะเป็นร้านกาแฟอารมณ์รีสอร์ทสวย ห้อมล้อมไปด้วยทุ่งนาที่เขียวขจี (ในช่วงที่เขาปลูกข้าวนะ) บรรยากาศธรรมชาติมาก ร้านตั้งอยู่อำเภอสันกำแพง ถ้าเรามาจากตัวเมือง ให้ขับมาทางถนนสันกำแพงสายเก่า ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอซอยเข้าร้านบ้านศิลาดล (ซ้ายมือ) หรือซอยไปร้านเชียงใหม่เรือนแพ 1 นั่นเอง ขับรถเข้ามาประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร จะสังเกตเห็นโรงเรียนบ้านมอญอยู่ขวามือ และจะมีซอยบ้านมอญ ซอย 6 ขับรถเข้ามาสุดซอย ก็จะเจอ Chiangmai Rice Life

เห็นเป็นร้านแบบนี้ก็ต้องบอกก่อนว่า ประวัติความเป็นมาของที่นี่ไม่ธรรมดา ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกอย่างเริ่มจากศูนย์ เหมือนอย่างข้อความที่น้าอ้วนเคยได้กล่าวเอาไว้ในรีวิวก่อนหน้า

คุณพีช (เจ้าของร้าน) เด็กหนุ่มดีกรีนักเรียนนอก พอเรียนจบจากประเทศออสเตรเลีย ก็กลับมาเป็นชาวนาอย่างเต็มตัว เพราะที่บ้านมีที่ดินจำนวนมาก ซึ่งจุดเริ่มต้นไม่ได้ง่ายเลย เพราะต้องเริ่มจาก 0 ทั้งหมด ตั้งแต่การศึกษาหาความรู้เรื่องของการทำนา การเตรียมดินให้พร้อมในการเพาะปลูก เพาะต้นกล้า ดำนา เก็บเกี่ยว สีข้าว ทำแพ็คเกจจิ้ง และจำหน่าย ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ที่เรียกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ และผลผลิตส่วนหนึ่งที่ได้ก็เอามาเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในร้านด้วย

ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าที่นี่จะมีขนมและเครื่องดื่มไว้ให้บริการ ตอนนี้ยังไม่มีอาหารนะจ๊ะ สำหรับใครที่หิวมากอาจจะรองท้องจากข้างนอกมาก่อน แล้วค่อยมาจัดขนมอร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ ที่นี่เป็นการตบท้ายก็ลงตัวดี

เริ่มจากเมนูดับร้อนได้ชงักนัก กับ Honey Lemon Soda (85 บาท) ความเย็นสดชื่นของโซดา ผสานความเปรี้ยวของเลมอน และหวานละมุนอย่างน้ำผึ้ง วัตถุดิบดับร้อน 3 เกลอมาผสาน รับประกันว่าร้อนแค่ไหนเครื่องดื่มแก้วนี้เอาอยู่

ชาเขียวมัจฉะเย็น (99 บาท) กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอัดแน่นอยู่เต็มแก้ว ชาเขียวรสชาติหอมละมุน ผสานความนุ่มของนมสด เป็นเครื่องดื่มที่สำหรับใครชอบชาเขียวน้าอ้วนว่าคงหลงรักแน่นอน

คาปูชิโนเย็น (70 บาท) เครื่องดื่มกาแฟที่เชื่อว่าใครหลายคนชอบสั่ง เมนูง่ายๆ ที่ฮิตติดปาก แต่อัดแน่นด้วยความหอมของกาแฟ ความหวานที่พอดี ความมันของนม เมนูกาแฟเย็นที่เป็นพระเอกในใจของใครหลายคน

นอกจากเมนูเย็นแล้ว เมนูร้อนก็พร้อมเสิร์ฟ ชาเขียวร้อน (70 บาท) ดื่มด่ำกับความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ในแบบนมสดร้อนๆ นุ่มละมุน หรือจะเป็นกาแฟร้อน (60 บาท) กลิ่นหอมของกาแฟที่กรุ่นอยู่ในแก้ว ผสานกับนมสดร้อนๆ พร้อมลาเต้อาร์ทน่ารักๆ ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้ถ้าได้ทานคู่กับขนมอร่อยๆ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ลงตัว

ถ้าใครไปชะเง้อมองในตู้เค้ก ก็คงเห็นเค้กหลากหลายหน้าตา หลากหลายรสชาติพร้อมให้สั่ง วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำตัวเด็ดๆ 2 อย่างมาให้รู้จักกันะจ๊ะ เค้กมะพร้าวใบเตย (90 บาท) จุดเด่นคงอยู่ที่เนื้อเค้กที่จะเอาแป้งมาตีกับน้ำมะพร้าวอ่อนน้ำหอม จนได้เป็นแป้งเค้กที่รสชาติหอมและหวานกลิ่นมะพร้าวเต็มๆ กลิ่นใบเตยสด พร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อนที่บอกว่ากัดไปแล้วต้องฟินแน่นอน

เค้กมะตูม (80 บาท) เมนู Signature ของที่นี่ บอกเลยว่าใครพลาดชิมเค้กมะตูมแล้วจะเสียใจ กลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมะตูมจัดเต็มกับเค้กชิ้นนี้มาก ทางร้านบอกว่าขนมนี้ลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ๆ หน่อยจะชอบมาก แต่น้าอ้วนว่าวัยรุ่นอย่างน้าอ้วนก็ชอบนะ เพราะมันอร่อยดี โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้เสิร์ฟร้อน หรือเย็นก็ได้นะ

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าที่นี่ไม่มีอาหารให้บริการ จะมีเพียงเครื่องดื่มและขนมเท่านั้น (น้าอ้วนเห็นลูกค้าหลายคนเขียนคอมเม้นท์รีเควสเยอะมาก) แต่เท่าที่ได้ไปสัมผัสมา การที่ได้เครื่องดื่มสักแก้ว ขนมสักชิ้น กับวิวของทุ่งนาแบบนี้ พร้อมกับสายลมพัดโชยมาเย็นสบาย (ในวันที่น้าอ้วนไปถึงแม้แดดจะมีแต่มันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมาก) ก็เพียงพอกับการได้มาสัมผัสกับธรรมชาติแบบนี้แล้ว ที่ Chiangmai Rice Life เหมาะสำหรับใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของตัวเมือง มาหาธรรมชาติอย่างแท้จริง

ชื่อร้าน : Chiangmai Rice Life
ที่อยู่ : 123/3 บ้านมอญหมู่ที่ 1 ซอย 6 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796319, 99.047266
ติดต่อ :  091-5544152 , https://www.facebook.com/Chiang-Mai-Rice-Life-1516822278556777/
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/185928hD-chiang-mai-rice-life

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save