FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารฟิวชั่นเล็กๆ ที่แอบอิงกับธรรมชาติรายล้อม 49 Garden Cafe’

อีกหนึ่งร้านที่ต้องบอกเลยว่าคนรักธรรมชาติ สวนสวย และมีน้ำตกเล็กๆ จะต้องไม่พลาดนะครับ วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำร้านอาหารเล็กๆ ไซส์มินิ ที่ใครผ่านไป ผ่านมาบนถนนเส้นราชพฤกษ์ (พืชสวนโลก) คงต้องแวะเข้ามาชิมอาหารหรือดื่มกาแฟกันก่อนสักนิด เพราะร้านนี้ตกแต่งได้ดูดี ร่มรื่นและสวยงามเอาเรื่องเลยครับ ร้านนี้เป็นคอนเซ็ปที่เป็นธุรกิจครอบครัวง่ายๆ เน้นให้บริการอาหารฟิวชั่นและเครื่องดื่ม และสวนสวยที่จัดตกแต่งกันเองตามสไตล์ DIY กับร้านเล็กๆ แห่งนี้ที่ชื่อว่า 49 Garden Cafe’

ชื่อร้าน : ร้านอาหารฟิวชั่นเล็กๆ ที่แอบอิงกับธรรมชาติรายล้อม 49 Garden Cafe’
ที่อยู่ :  70/2 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.731351,98.941475 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088 267 7354 , https://www.facebook.com/49GardenCafe
เวลาเปิดปิด : 08:00 – 22:00 น.
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/150718Nb-49-garden-cafe

ร้าน 49 Garden Cafe ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นร้านที่เป็นลักษณะของสวน และคำว่า 49 นี่ตอนแรกที่น้าอ้วนได้ยิน น้าอ้วนตกใจนะไม่นึกว่าจะเอาตัวเลขนี้มาตั้ง เพราะถ้าให้เดาเอง หลายๆ ร้านมักจะเอาบ้านเลขที่ของบ้านมาตั้งเป็นชื่อร้าน แต่เลข 49 ของร้านแห่งนี้คืออายุของคุณแม่ (ปีนี้ท่าน 49 พอดี) เลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน ๕๕๕​ เล่นเอาซะงงเลยอ่ะ

ถ้าอยากมานี่เลยร้านเขาตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ถ้ามาจากในเมืองนะครับก็ตรงไปทางหางดง เลยสี่แยกแม่เหียะมานิดหนึ่ง ก็จะเจอสามแยกที่มีหมู่บ้านเวิร์ลด์คลับแลนด์อยู่ ให้เราเลี้ยวขวาเพื่อมุ่งหน้าตรงไปทางพืชสวนโลก แต่เผอิญว่าร้านนี้อยู่ด้านขวามือ คงต้องยูเทิร์นกลับรถมาสักเล็กน้อย จะเป็นร้านเล็กๆ ครับอยู่ก่อนถึงข้าวเม่า ข้าวฟ่าง (แต่ถ้าใครมาจากทางคันคลองชลประทานก็ไม่ต้องยูเทิร์นเลย ตรงมาโลด)

DSC_8318

บรรยากาศของร้านนี้จะค่อนข้างร่มรื่น เพราะบริเวณหน้าร้านจะมีต้นไม้ใหญ่คอยแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงา หากใครที่อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกก็สามารถนั่งในโซน Terrace (น้าอ้วนเรียกซะไฮโซ) ซึ่งอาจจะร้อนหน่อย สำหรับฤดูนี้ แต่รับรองว่าใกล้ชิดธรรมาติดสุดๆ เพราะด้านนอกร้านเขาจะมีน้ำตกเล็กๆ ด้วยแหละ แอบเก๋นิดๆ หรือด้านในสำหรับคนที่ขี้ร้อนอยากได้ความเย็นจากแอร์ ก็มีให้เลือกนั่งกันตามอัธยาศัยเลยครับ หรือใครที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ น้าอ้วนแอบเห็นมีอยู่โซนหนึ่ง แลดูแบบว่าเป็น Private Zone ด้วยนะ มีชุดโซฟาใหญ่อยู่ เหมาะสำหรับคนที่มาเป็นกลุ่ม อยากเฮฮากันเฉพาะกลุ่ม สงสัยต้องเลือกโซนนี้กันแล้วแหละ

DSC_8386 DSC_8387 DSC_8391 DSC_8394

ที่นี่จะเส้นอาหารฟิวชั่นเป็นหลัก ซึ่งก็จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมไว้บริการ อาหารที่นี่เรียกได้ว่ารสชาติค่อนข้างจัดจ้าน เพราะเชฟฝีมือดีการันตีความอร่อยจัดเต็มกันอยู่แล้ว เมนูนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาหารทั้งหมดนะครับ น้าอ้วนเลือกแบบที่มีรูปให้ดูเพื่อจะได้รู้ว่าอาหารแต่ละอย่างนี่หน้าตาอย่างไร

DSC_8327 DSC_8328 DSC_8329 DSC_8331 DSC_8334 DSC_8335 DSC_8337 DSC_8338

วันนี้บอกเลยว่าอาหารที่น้าอ้วนจะเอามารีวิวให้ดูนี่เยอะเลยทีเดียว ทั้งอาหารคาว ของหวาน หรือเครื่องดื่ม ที่นี่จัดเต็มครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เพราะเชื่อว่าแฟนเพจก็คงเริ่มหิวกันแล้ว เรามาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลยนะครับ

เริ่มต้นกันเบาๆ ตามสไตล์อาหารฝรั่งด้วยซุป เป็นการเรียกน้ำย่อยกันซะก่อน ซุปคอนซูเม่ไก่ เป็นซุปที่มีเกี๊ยวไส้ไก่อยู่ข้างใน ซึ่งจะเป็นซุปใสๆ รสชาติของน้ำซุปออกแนวกลมกล่อม มีผักอีกเล็กน้อย ซดกันก่อนเล็กน้อยเพื่อเป็นสัญญาณเตือนว่ามื้อนี้จะเริ่มแล้วนะจ๊ะ

DSC_8381

ตามมาด้วยสลัดครับ วันนี้ขอเลือกเป็น Smoked Salmon Salad เป็นสลัดที่จัดมาในชามที่ไซส์กำลังพอดี ด้านในจะมีผักนานาชาติเหมาะสำหรับเป็นอาหารเพื่อสุขภาพครับ ท๊อปปิ้งด้วย Smoked Salmon ที่ม้วนมาอย่างสวยงาม แลดูเหมือนดอกกุหลาบกำลังเบ่งบานอยู่ในช่อดอกไม้ รสชาติถือว่าโอเคครับ อร่อยเลยทีเดียว

DSC_8374 DSC_8376

มาถึงจานพาสต้ากันบ้างเริ่มด้วยเมนูฟิวชั่นอย่าง สปาเก็ตตี้หอยลายทูชิลลี่ คำว่าทู ชิลลี่ นี่คือ 2 พริก ก็คือสปาเก็ตตี้จานนี้เขาผัดกับหอยลาย (ก็คงดูออกกันแล้ว) แต่เขาใส่ทั้งพริกแห้ง และพริกสดลงไป เพื่อเพิ่มความจัดจ้านให้กับอาหารจานนี้ คำแรกที่น้าอ้วนเอาเส้นปาเก็ตตี้เข้าปากบอกเลยว่าฟินมาก เพราะรสชาติมันจัดจ้านมากๆ คนที่ชอบทานรสจัดอย่างน้าอ้วนนี่ฟินเลยแหละ

DSC_8355 DSC_8373

หรือจะเป็นพาสต้าแบบไทยๆ อย่างผัดไทยขนมจีน ซึ่งเชฟจะเอาขนมจีนมาผัดกับเครื่องปรุง ทำให้ได้เป็นผัดไทยขนมจีนที่รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งแม่น้ำที่ราดมาด้วยซอสมะขามเปียก รสชาติออกแนวเปรี้ยวๆ หวานๆ คือแบบว่าได้อีกฟิลลิ่งหนึ่งของการทานผัดไทยเลยครับ ถือว่าเป็นการคิดค้นและดัดแปลงอาหารที่ธรรมดาให้ออกมาดูหน้าตาดูดีเลยทีเดียว

DSC_8434 DSC_8439

เรามาพูดถึงเมนูข้าวบ้างครับ ครั้นจะเอาข้าวผัดธรรมดามาให้น้าอ้วนรีวิว ก็คงไม่สมกับเป็นร้านอาหารแนวฟิวชั่น วันนี้เชฟก็เลยจัดเมนู ข้าวผัดปลาทูลงเรือ 49 การ์เด้น … เป็นข้าวผัดที่ใช้น้ำพริกลงเรือเอาไปผัดกับข้าว พร้อมทั้งใส่เนื้อปลาทูลงไปผัดด้วย ซึ่งจะได้เป็นข้าวผัดที่รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น พร้อมทั้งมีเนื้อปลาทูอยู่ด้านใน คนชอบเมนูอะไรที่ง่ายๆ แต่จัดจ้านบอกเลยว่าห้ามพลาดสั่งเด็ดขาด

DSC_8403 DSC_8405

Beef T-Bone Steak สเต็กทีโบนชิ้นใหญ่ เสิร์ฟมาบนถาดไม้แบบยาว และมีเฟร้นช์ฟรายด์เป็นเครื่องเคียง น้ำเกรวี่ที่ราดเป็นซอสพริกไทยดำครับ เนื้อย่างสุกกำลังดี ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่ติดมันด้วยหละก็บอกเลยว่ามันจะฟินมาก เอามีดหั่นเนื้อไปทีไร ครั้งเดียวไม่เคยพอเลยครับ

DSC_8421

หรือถ้าอยากกินปลาด้วยก็มีนะครับ เขาบอกว่ากินปลาแล้วจะฉลาด ยิ่งเป็นปลาแซลมอนด้วยหละก็ Omega 3 เพียบ เมนู แซลมอนฮันนี่มาสตาด ปลาแซลมอนที่ย่างสุกกำลังดี ชิ้นใหญ่ๆ ราดด้วยซอสฮันนี่มาสตาด รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ หอมกำลังดี และด้านล่างก็มีผักนานาชนิดไว้ทานคู่ด้วย เรียกว่าได้ทั้งประโยชน์จากปลา และประโยชน์จากผักกันเต็มที่เลยจานนี้

DSC_8406 DSC_8411

Pork Rib BBQ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ทั้งตุ๋น นึ่ง และย่าง จนได้เป็นซี่โครงหมูที่เนื้อร่อนมาก ราดมาด้วยซอสบาร์บีคิวที่รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เค็มนิดๆ พร้อมทั้งมันบด จานนี้ถ้าได้ไวน์แดงสักแก้วหนึ่ง ก็คงฟินไปสามตลบ อิอิ

DSC_8423 DSC_8430

อาหารหมดไปแล้วครับ ต่อไปเรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้าง บอกเลยว่าที่นี่เครื่องดื่มนี่ก็ไม่น้อยหน้าอาหารเหมือนกันละลานตา จนไม่รู้จะสั่งอะไรดี แต่ขอเด็ดๆ มาสัก 3 เมนูให้ดูกันนะครับ

เริ่มจากชาไทยใส่นมเย็นธรรมดาๆ นี่แหละครับ แต่บอกเลยว่ารสชาติหอมและกลมกล่อมมาก ร้อนๆ มาได้ชาเย็นใส่นมแก้วนี้สักแก้วนะ บอกเลยว่าสดชื่นในทันที

DSC_8474

หรือจะเป็นชาเขียว เอ้ยไม่ใช่ แหม่ะเห็นอะไรเป็นสีเขียวก็เอะอะคิดว่าเป็นชาเขียวหมด ๕๕๕๕ น้าอ้วนโดนหลอก ตอนแรกบอกเลยว่านึกว่าเป็นชาเขียวจริงๆ แต่มันไม่ใช่ พอดูดไปปุ๊บ เฮ้ยนี่มันน้ำเขียวเฮลบลูบอยนี่หว่า เมนูนี้เรียกว่า คุ๊กกี้ครีมโซดา คือเขาจะเอาคุ๊กกี้มาปั่นพร้อมกับน้ำแข็ง ให้คุ๊กกี้ที่ไม่ได้โดนปั่นละเอียดเคล้ากับเกล็ดน้ำแข็ง ทำให้เวลาเราดูดขึ้นไปมันจะมีเกล็ดของคุ๊กกี้ที่หยาบๆ ให้เราได้เคี้ยวเล่น สนุกดีนะ

DSC_8480

หรือสำหรับคนที่รักสุขภาพ Mixed Berries Smoothie แก้วนี้ก็คงเป็นตัวเลือกที่ดี รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ อุดมไปด้วยคุณค่าของเบอรี่นานาพันธุ์ อร่อยสดชื่นมากครับ

DSC_8484

นอกจากเครื่องดื่มเย็นแล้ว กาแฟร้อนที่นี่ก็มีครับ เมนูกาแฟ 49 Signature เวลาเสิร์ฟมาเขาจะเสิร์ฟเป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ช๊อต (ที่ผสมน้ำมาแล้ว) แล้วเสิร์ฟคู่กับนมสดอีก 1 ถ้วยนะครับให้เรามา mix เอาเอง เพราะเราจะได้รู้ว่าระดับไหนที่เราชอบ ความหวานเท่าไรที่เราดื่มได้อย่างอร่อย

DSC_8470

ของหวานที่ก็ไม่แพ้กันครับ เพราะเขาทำเองเลย ไม่ได้ไปรับที่ไหนมา คุณแป้งเจ้าของร้านแสนสวนบรรจงลงมือเองทุกอย่าง เริ่มจากเค้กมะพร้าวใบเตย รสชาติไม่หวานมาก พร้อมทั้งชั้นเค้กด้านล่างเป็นเค้กใบเตยที่ได้กลิ่นใบเตยหอมกำลังดีครับ

DSC_8453

อัลโฟกาโต้ ไอศครีมวนิลาโฮมเมดรสชาติดี สังเกตได้จากจะมีเมล็ดของฝักวนิลาอยู่โดยรอบก้อนไอติม ราดด้วยกาแฟเอสเปรสโซช๊อต เวลาราดเสร็จให้เราจักไอศครีมคู่กับกาแฟเลยนะครับ เราจะได้รสชาติออกหวานๆ เย็นๆ พร้อมทั้งได้ความขมของกาแฟ ถือว่าเป็นอีกขนมหนึ่งที่รสชาติแปลกแต่อร่อย

DSC_8460 DSC_8465

ทีรามิสุ เข้มข้นด้วยรสชาติของกาแฟ พร้อมทั้งแป้งเค้กที่นุ่มกำลังดีครับ ครีมที่มีรสชาติของกาแฟเบาๆ ถ้าได้กาแฟร้อนๆ สักถ้วย พร้อมทั้งขนมชิ้นนี้สักชิ้น รับรองว่าฟินแน่ๆ

DSC_8492

ร้าน 49 Garden Cafe ร้านอาหารและร้านกาแฟเล็กๆ แต่ถ้าพูดถึงรสชาติของอาหารแล้วไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดของร้าน ร้านนี้เชฟได้สร้างสรรค์และคิดค้นเมนูอาหารที่ถ้าดูตามเมนูแล้วก็คงเหมือนกับร้านทั่วไป แต่ความแตกต่างที่ทำให้ 49 Garden Cafe ไม่เหมือนที่อื่นคือรูปแบบและหน้าตาของอาหารที่ดัดแปลงออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงเครื่องดื่ม และขนมที่ถือว่าเขาทำได้ดีเลยทีเดียวนะครับ ใครแวะไปแวะมาแถวนี้ ก็อย่าลืมแวะกันนะครับ น้าอ้วนเห็นลูกค้าหลายคนปั่นจักรยานมาด้วยนะ แลดูว่าพากันสุขภาพดีจริงๆ // ก่อนกลับน้าอ้วนก็ได้แวะซื้อต้นไม้กลับบ้านด้วยนะครับ เพราะที่นี่เขาก็มีต้นไม้และดอกไม้กระถางจำหน่ายด้วยนะ แหมทั้งอิ่มท้อง อิ่มสมอง ชิลๆ แล้วยังได้ดอกไม้สวยๆ ติดไม้ติดมือไปปลูกเพื่อเพิ่มความสวยงามให้ที่บ้านด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save