FOLLOW US ON SOCIAL

Cainito พื้นที่พิเศษ ร้านอาหารอร่อยเหมือนมาทานข้าวที่บ้านเพื่อน

ผ่านไป ผ่านมาบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 5 พอเข้ามาเกือบสุดซอย เราจะต้องเหลียวมองบ้านหลังหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นอะไรที่สะดุดตา เป็นสถานที่ที่ตกแต่สวยงาม มีลานจอดรถหลายคัน คือเรียกว่าที่นิมมานฯ สถานที่แบบนี้หาได้ยากมากกก (เพราะที่ดินหรือค่าเช่าแพงมากกก) ซึ่งน้าอ้วนกระซิบบอกให้ก็ได้ว่าที่นี่คือร้านอาหารครับ ร้านอาหารที่ชื่อว่า Cainito ชื่อน่ารักๆ แต่อาจจะยังไม่รู้ความหมาย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารน้องใหม่ล่าสุดของนิมมาน ที่ชื่อว่า Cainito กันนะจ๊ะ

ชื่อร้านCainito Homemade Restaurant (ไคนิโต้)
ที่อยู่ : 21 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798611,98.969531 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089-4349009, 083-7649966 , https://www.facebook.com/cainitorestaurant/
เวลาเปิดปิด : 08:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/186127jx-cainito-homemade-restaurant

เคยมีคำกล่าวว่า การตามล่าหาที่จอดรถบนถนนนิมมานเหมินทร์นั้น ก็ไม่ต่างอะไรกับการงมเข็มในทะเลสาบ แต่ถ้าใครได้มาที่ร้าน Cainito ที่อยู่นิมมานซอย 5 นี้แล้วหละก็ จะต้องรู้สึกว่าได้เจอเข็มเล่มนั้นแล้ว เพราะว่าที่นิมมานมีร้านอาหารน้อยรายที่จะมีที่จอดรถยนต์บริการให้ลูกค้าอย่างกว้างขวาง ซึ่งที่ Cainito แห่งนี้มีที่จอดรถให้สำหรับลูกค้ามากกว่า 30 คัน ซึ่งยังไม่รวมถึงมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นใครมาที่นี่แล้วกลัวประสบปัญหาเรื่องที่จอดรถ นี่ลืมไปได้เลย

DSC_3305 DSC_3307

บ้าน Cainito กลางนิมมานเหมินทร์ ซอย 5 ได้รับการดัดแปลงให้อบอุ่นในการเปิดบ้าน ต้อนรับลูกค้าที่มาเยี่ยมเยือนบ่อยๆ เป็นร้านที่ไม่มีรั้วกั้น และด้านข้างก็ยังมีสนามหญ้าขนาดใหญ่พร้อมทั้งสระน้ำที่มีน้ำพุไว้เพื่อเพิ่มความสดชื่นและสดใส บริเวณร้านจะมีอยู่ 3 โซนใหญ่ๆ ด้วยกันก็คือด้านนอก ซึ่งจะลักษณะคล้ายโถงใหญ่ มีโต๊ะเรียงรายมากมาย ส่วนมากจะเป็นโต๊ะยาว ทำให้รองรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย หรือใครที่มาชิลๆ ไม่กี่คนอยากรับอากาศเย็นๆ ก็เชิญได้ที่ชั้นล่างห้องแอร์ ซึ่งก็จะมีโต๊ะเล็กๆ ไว้ให้นั่งคุยกัน แต่ถ้าหากใครอยากจะดูบรรยากาศแบบมุมสูง น้าอ้วนนี่แนะนำให้ขึ้นไปชั้นบนได้เลยจ่ะ

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งส่วนใหญ่ของ Cainito เป็นผลผลิตจากการนำวัสดุที่เหลือจากการ Renovate บ้านมาดัดแปลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ แม้แต่ผนังบางส่วน เพราะเราเชื่อว่า Recycle = Re-Design ในบางจุดเรานำเสนอเสน่ห์ของเชียงใหม่แทรกเข้าไป เช่นผนังสังกะสีเพ้นท์ลายรถสี่ล้อแดง อีกหนึ่งสัญลักษณ์เฉพาะของจังหวัดของเรา

Cainito ได้กล่าวไว้

DSC_3309 DSC_3312

เห็นร้านออกแนวอินเตอร์เบาๆ แบบนี้ ก็อย่าคิดว่าจะเป็นร้านอาหารฝรั่ง ที่นี่เขาทำเก๋ไก๋สไลเดอร์ อาหารฝรั่งเขาก็มี แต่ไทยเขาก็ไม่ทิ้ง รวมไปถึงอาหารเมืองก็ให้บริการด้วยนะจ๊ะ โอวววว เริสมาก และเป็นร้านที่เปิดกันตั้งแต่เช้า ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียวในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หรือจะเป็นมื้อใหญ่สำหรับคนในครอบครัว เพื่อนฝูงในเวลาหลังเลิกงาน ที่นี่ก็พร้อมเป็น All Day Dining ให้กับทุกคน

DSC_3343 DSC_3344 DSC_3345DSC_3347 DSC_3348 DSC_3349 DSC_3350 DSC_3352 DSC_3353 DSC_3354 DSC_3355

เริ่มต้นเมนูแรกอย่างที่บอกนอกจากอาหารฝรั่งแล้ว อาหารไทยที่นี่เขาก็มีให้บริการ เมนูแรกที่อยากจะมาแนะนำกันวันนี้ก็เป็นข้าวกระเพราหมูกรอบละกัน ข้าวสวยร้อนๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมูกรอบชิ้นบิ๊กเป้ง แบบว่าทอดกันมาทั้งชิ้นเสิร์ฟกันให้เอาจนสะใจ หนังกรอบมาก แทรกด้วยไขมันที่เนียน และเนื้อด้านล่างที่ทอดมาได้สุกกำลังดี แต่ถ้าจานนี้ขาดซอสกระเพราไปแล้วก็คงขาดรสชาติที่จี๊ดจ๊าด จัดจ้าน หอมกลิ่นกระเพราเป็นอย่างดี

DSC_3325

ซีซ่าสลัด เมนูเรียกน้ำย่อย อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการจากผัก ทานผักแล้วจะสุขภาพดี ผักสดกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดซีซ่า ท๊อปปิ้งด้วยเบค่อนทอดกรุบกรอบ โรยด้วยพาเมซานชีสเพิ่มความเค็มและมัน ทำให้วัตถุดิบทุกอย่างมันลงตัว

DSC_3329

อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ อาจจะเป็นลักษณะของเมนูทานเล่น “มันฝรั่งทอดไคนิโต้” มันฝรั่งทอดทั้งเปลือก ลักษณะของชิ้นมันฝรั่งไม่ได้ตายตัว (น้าอ้วนแอบคิดในใจว่าตอนที่เชฟเขาจะทอดมันฝรั่ง เขาเอาทุบกับพื้นหรือเปล่า? เพราะลักษณะมันฝรั่งแต่ละชิ้นมันไม่เหมือนกันเลย ไม่ได้เป็นแบบเอามีดหั่นหรืออะไรใดๆ) แต่สิ่งที่รู้สึกและสัมผัสได้ก็คือความอร่อย กรอบนอกนุ่มใน ถึงแม้จะทอดและทิ้งไว้บนโต๊ะนานแล้วแต่ยังคงความอร่อย

DSC_3338

อาหารเหนือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนเชียงใหม่ หรือแขกไปใครมา ไคนิโต้ก็พร้อมที่จะนำเสนออาหารเหนืออย่าง “ข้าวซอยไก่” ให้ได้ลองชิมกัน เรื่องเส้นข้าวซอยน้าอ้วนไม่คอมเม้นท์เท่าไร เพราะลักษณะจะเป็นแบบทั่วไป แต่น้ำข้าวซอยนี่ต้องพูดถึงเพราะนอกจากความเข้มข้นแล้ว ยังแบบว่ากลิ่นนี่เครื่องแกงนี่โดดเด่น แต่รสชาติก็ไม่ได้หนักไปทางเหนือสักเท่าไร อาจจะเพราะมีลูกค้าหลายชนชาติที่ต้องคอยให้บริการ (แต่ใครที่ชอบอะไรแบบเครื่องแกงหนักๆ จัดจ้านสั่งน้องพนักงานตอนรับออเดอร์ได้นะจ๊ะ)

DSC_3360 DSC_3363

ข้าวเงี้ยวทรงเครื่อง ข้าวเงี้ยวหรือข้าวกั้นจิ้น ที่เรารู้จักเสิร์ฟมาในจานใหญ่เอาเรื่อง รายล้อมไปด้วยเหล่าบริวารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแคบหมู กุนเชียง ไข่เจียวฟู พร้อมทั้งผักเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอมแดงซอย มะม่วงดิบ แครอท และพริกทอด (อารมณ์ออกแนวข้าวคลุกกะปิเลย ๕๕๕) ได้เครื่องจัดเต็มแบบนี้ทำให้รู้สึกถึงอีกอารมณ์หนึ่งเวลาทานข้าวเงี้ยวได้เลย

DSC_3384

เมนูนี้น้าอ้วนสงสัยว่าหลายๆ คนคงแอบกรี๊ดอยู่ในใจ กุ้งแช่น้ำปลาไข่ออนเซ็น เมนูที่อาจจะดูธรรมดา ร้านไหนก็มี แต่ที่นี่ขอแตกต่างด้วยการเพิ่มไข่ออนเซ็น (ไข่ลวกเบาๆ) สอดแทรกเข้าไปด้วย เวลาทานก็จะแยกมาเป็นคำๆ ให้พร้อมทั้งผักและเครื่องเคียงต่างๆ ที่จัดเต็มอยู่ในช้อน เวลาทานก็ง่ายๆ หยิบเข้าปากเลยจ้า รสชาติความจี๊ดจ๊าดของน้ำราด พร้อมทั้งเนื้อกุ้งที่สดและกรอบ คลุกเคล้ากับไข่ออนเซ็นที่มันๆ ทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างของเมนูกุ้งแช่น้ำปลาทั่วไป

DSC_3372 DSC_3378

ปิดท้ายด้วยการแนะนำเมนูอาหารเช้าแบบฝรั่งกันสักอย่าง ไข่เบเนดิก (Eggs Benedict) ไข่ลวกสุกกำลังดี วางบนขนมปังแล้วเสิร์ฟด้วยผักและซอสต่างๆ รวมไปถึงมันฝรั่งทอด เป็นเมนูอาหารเช้าที่ถูกใจของใครหลายๆ ในที่นี้แน่นอน

DSC_3393

ปิดท้ายด้วยขนมล้างปากอย่างพานาคอตต้ามะม่วงที่อร่อยและเนื้อมะม่วงนี่พูดเลยว่าอร่อยมาก รวมไปถึงเครปสตรอเบอรี่ สีชมพู เมนูของหวานสำหรับเดือนแห่งความรักที่เข้ากับเทศกาลดีจริงๆ

DSC_3403 DSC_3409

มาถึงจุดนี้แล้วหลายคนก็คงยังไม่รู้ว่า Cainito คืออะไร ที่จริงแล้วเจ้า Cainito เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งในตระกูลแอปเปิ้ล จะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ถ้าอยู่เมืองฝรั่งจะชื่อ Apple Star แต่ถ้าเข้ามาไทยแล้วจะชื่อเรียกน่ารักๆ เก๋ๆ ว่าลูกน้ำนม จึงเป็นที่มาของชื่อ Cainito สำหรับคอนเซ็ปของร้านแห่งนี้เจ้าของร้านอยากให้เป็นสถานที่ที่รู้สึกว่าเป็นบ้านเพื่อน เวลาอยากกินอะไรก็มีให้กิน บริการ All Day Dining อยากจะมานั่งทำงาน ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี หรืออาจจะยืมปลั๊กพ่วงที่ร้านด้วยก็ได้นะ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่มแก้วใหญ่ๆ นั่งทำงาน นั่งประชุมกันเบาๆ ลากยาวเลยก็ได้เขาไม่ว่าอะไร เพราะอยากให้ลูกค้าทุกคนที่มา มาแล้วมีความสุขกัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save