FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
March
2018

พักร่างกับเมนูหนักๆ มาทำความรู้จักกับมังสวิรัติรสเด็ด ทั้งไทยและเทศ ที่ Moreganic Restaurant

ช่วงนี้รู้สึกว่าใช้ร่างเปลืองซะเหลือเกิน ทั้งอาหารฝรั่ง ทั้งหมูกระทะ เนื้อย่าง บุฟเฟ่ต์ ฯลฯ ถาโถมเข้ามากันแบบติดๆ จนทำให้รู้สึกว่าช่วงนี้อึดอัดซะเหลือเกิน จนต้องหาอะไรที่เรียกว่าเบาๆ อิ่มสบายๆ และเป็นประโยชน์ เมนูอาหารพวกมังสวิรัตินี่แหละ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในตอนนี้ เน้นเมนูผัก งดเนื้อสัตว์สักมื้อหนึ่ง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง ดังนั้นน้าอ้วนเลยต้องรีบพุ่งมาที่ Moreganic Restaurant ร้านอาหารมังสวิรัติดีๆ ของโรงแรม Away Chiang Mai Thapae Resort

ห้องอาหาร Moreganic Restaurant เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม Away Chiang Mai Thapae Resort โรงแรมระดับสี่ดาว ที่ซ่อนตัวอยู่ย่านท่าแพ ย่านที่เรียกได้ว่าคึกครื้นอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ โรงแรมนี้เข้าได้อยู่ 2 ทางคือ ถ้าอยู่ถนนท่าแพ ให้เข้าท่าแพ ซอย 5 ขับตรงมาเรื่อยๆ โรงแรมจะอยู่ด้านขวามือ แต่ถ้าอยู่ถนนคชสาร ให้เข้าจากคชสาร ซอย 1 (ซอยก่อนถึงร้านรถเช่ามอเตอร์ไซค์) ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านสี่แยกก่อน แล้วโรงแรมจะอยู่ด้านซ้ายมือ

 

ถึงแม้จะเป็นโรงแรมขนาดเล็ก แต่สไตล์การตกแต่งดูแปลกตาไม่เหมือนใคร สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล (หรือที่เราชอบเรียกติดปากว่าสไตล์สมัย ร.5) เน้นโทนสีขาวดูทำให้สบายตา และสงบ รวมไปถึงห้องอาหารที่สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 40 ที่นั่ง แบบสบายไม่อึดอัด

ที่นี่จะมีแต่อาหารมังสวิรัติให้บริการนะจ๊ะ ใครที่คิดว่าจะมีเนื้อสัตว์ให้ทาน ก็ต้องกล่าวคำเสียใจ หลากหลายเมนูที่เชฟรังสรรค์ออกมาให้ไม่เหมือนเป็นเมนูผักธรรมดาๆ ดัดแปลงและคิดค้นใส่เทคนิคต่างๆ ลงไปในอาหาร เพื่อให้เป็นเมนูมังสวิรัติที่แตกต่าง

ม่อนแจ่มเบอเกอร์ (210 บาท) ต้องเรียกได้ว่าเป็นเบอเกอร์เห็ดที่รสชาติอร่อยไม่แพ้กับเบอเกอร์เนื้อทั่วๆ ไป ตัวเห็ดเองที่เชฟเอาไปปรุงและหมักกับเครื่องปรุงจนได้เป็นเห็ดที่กลมกล่อม มีรสชาติ พร้อมทั้งขนมปังที่ไม่มีส่วนผสมของไข่ ทำให้เรียกว่าเป็นเมนูเบอเกอร์สำหรับคนที่ทานมังสวิรัติที่แท้จริง

ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง (180 บาท) ไฮไลท์ของเมนูนี้ก็คงต้องเป็นไก่ย่าง ที่ทำออกมาหน้าตาคล้ายๆ ไก่ย่างจริงๆ ซึ่งทำมาจากเห็ด จากที่น้าอ้วนได้ชิมแล้วความนุ่ม และเนื้อสัมผัสจะคล้ายๆ เนื้อไก่ และรสชาติกลมกล่อมดี รวมไปถึงส้มตำที่อยู่ในครก ต้องบอกว่าเป็นส้มตำที่รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ผสมกันอย่างลงตัว

ตุ๋นผักมัสมั่น (190 บาท) กลิ่นเครื่องเทศอบอวน เคล้ากลิ่นอบเชย น้ำแกงสีสวย คล้ายกะทิแตกมันดูแล้วคงเข้มข้นน่าดู พร้อมผักนานาชนิด เมื่อได้ซดน้ำ ความกลมกล่อมและความมันที่มาจากถั่วและธัญพืชต่างๆ ที่เชฟได้ใส่ไปในแกงมัสมั่นชามนี้ มันโดดเด่นมาก

ข้าวซอยมอร์แกนิค (210 บาท) มาเมืองเหนือถ้าไม่ได้กินข้าวซอยก็คงเหมือนมาไม่ถึง ข้าวซอยน้ำแกงอาจจะไม่เข้มข้นเหมือนร้านอื่นๆ แต่มีความมันจากถั่วต่างๆ เช่นถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และเห็ดต่างๆ และที่สำคัญเส้นข้าวซอยที่นี่ไม่ได้ใช้เส้นจากที่อื่น เพราะเส้นข้าวซอยปกติจะมีไข่เป็นส่วนผสม เชฟที่นี่เลยทำเส้นเอง รับประกันว่ามังสวิรัติ 100%

ผักเสียบไม้ย่างซอสบาร์บีคิว (210 บาท) เมนูนี้ต้องนับถือในความพยายามของเชฟมาก เพราะบาร์บีคิวทุกไม้ต้องใช้ไฟอ่อนๆ ย่างให้ด้านนอกและด้านในสุกเท่ากัน ผักแข็งๆ อย่างฟักทองหรือแครอท ก็สุกทั่วกันทั้งชิ้นได้แบบลงตัว และซอสบาร์บีคิวก็รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดเกินหรือเค็มเกินไป

มาถึงเมนูที่ต้องแอบบอกว่าน้าอ้วนชอบที่สุดคือ แพนเค้กกะทิเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวนิลลา (180 บาท) แพนเค้กที่หอมกลิ่นกะทิมาก ถึงมากที่สุด เนื้อนุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมวนิลลาหอมหวาน ราดซอสและมะม่วง ถือเป็นเมนูที่อร่อยถูกปาก แทบจะวางช้อนไม่ลงเลยทีเดียว

และในส่วนของเครื่องดื่มนั้น เมนูเพื่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็น Away Delight (120 บาท) เครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำฝรั่ง, น้ำส้ม, น้ำมะนาว และน้ำเชื่อมกรีนาดีน (รสทับทิม) หรือใครอยากสดชื่นในแบบ Smoothie เขาก็มี Berry & Banana (120 บาท) เครื่องดื่มที่รวมเอาผลไม้ตระกูลเบอร์รีไว้ด้วยกัน รวมไปถึง กล้วย, น้ำสับปะรด และโยเกิร์ต เป็นเครื่องดื่มที่หวานอมเปรี้ยว อร่อย บำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งร้านอาหารดีๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาอีกหนึ่งแนวทาง หรืออีกหนึ่งสไตล์ในการเลือกรับประทาน อาหารมังสวิรัติ ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ต้องบอกว่าทำให้ร่างกายของเราได้พักผ่อน ได้ปรับสมดุล หลังจากที่เราได้ใช้มันทำงานหนักมาโดยตลอด แต่ไม่ต้องกลัวว่าถ้ามาแล้วจะมีแต่เมนูผักๆ เชฟที่นี่เขาเก่ง เขารังสรรค์เมนูต่างๆ ให้ออกมาเหมือนกับเมนูที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน แต่ทุกอย่างคือมังสวิรัติ และใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออแกนิคทั้งสิ้น

ชื่อร้าน : Moreganic Restaurant – Away Chiang Mai Thapae Resort
ที่อยู่ : 9 ซอย 1 ถนนคชสาร ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.786340, 98.994992
ติดต่อ :  053-904974 , https://www.facebook.com/awaychiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 06:30 – 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/305496Am-moreganic

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save