FOLLOW US ON SOCIAL

จะมากินข้าว หรือมาดูเครื่องบิน ทุกอย่างก็ลงตัวที่ ครัวรันเวย์ ร้านอาหารดีเป็นศรีแก่เมืองลำปาง

สำหรับรีวิวในวันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าน้าอ้วนแอบหนีไปเที่ยวต่างจังหวัดมา ๕๕๕ แต่ก็ไม่ไกลจากเชียงใหม่เท่าไร ประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้นเอง วันนี้น้าอ้วนแอบมาหาอะไรอร่อยๆ กินแถวลำปางนี่เองจ่ะ ครัวรันเวย์ เป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่เรียกได้ว่าเปิดมาแค่ไม่กี่เดือน แต่ชื่อเสียงและเกียรติศัพท์ของร้านนี้ดังมาก ได้ข่าวว่าเป็นร้านขวัญใจของชาวลำปางหลายๆ คน ดังนั้นถ้าจะให้ชัวร์ว่าเป็นดังที่เขาร่ำลือกันไหม ดังนั้นน้าอ้วนก็ต้องมาพิสูจน์ด้วยตนเอง

ร้านครัวรันเวย์ เป็นร้านอาหารที่หาง่ายมาก เอาจุดแลนด์มาร์กหลักของลำปางเลยก็คือ เซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง ให้ขับรถมาทางสนามบิน จากเซ็นทรัลฯ ขับมาอีก 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือนั่นเอง (ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับรันเวย์ของสนามบินเลย)

DSC_3472 DSC_3474 DSC_3477 DSC_3483 DSC_3487 DSC_3493 DSC_3680

เท่าที่น้าอ้วนดูแล้วส่วนมากที่นี่เขาจะมากันเป็นครอบครัวซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีแบบว่ามากันเป็นคู่ๆ หรือมาเป็นหมู่คณะ เพราะที่นี่เขามีห้องส่วนตัว ที่จะเอาไว้มากินข้าวกันแบบส่วนตัว หรือมาประชุม สัมมนา หรือจะมาร้องคาราโอเกะกันก็ได้ ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงเลย และถ้าเป็นในโซนด้านบนก็จะมีโฟลคซองเล่นให้ฟังด้วย และไฮไลท์ที่สำคัญของร้านนี้ก็คือ ถ้าใครอยู่โซนด้านบน ถ้าเป็นช่วงที่เครื่องบินขึ้น หรือลงที่รันเวย์ ก็จะสามารถมองเห็นเครื่องบินได้อย่างชัดเจนมาก (จะมีเครื่องบินของ Bangkok Airways และ Nok Air ที่ขึ้นลงตาม Flight Schedule)

สำหรับดนตรีทางร้านก็จะมีนักดนตรีมาขับกล่อมบทเพลงแสนไพเราะ เพื่อเพิ่มบรรยากาศที่สบาย และสนุกสนานในมื้ออาหารทุกวัน ช่วงกลางวัน ตั้งแต่ 11.00-14.00 น. มีเปียโน กีต้าโฟลค ร้อง โดย อ.เชน และ อ.กริช ตามลำดับ และช่วงกลางคืน เริ่ม 18.00 – 24.00 น. มีเปียโน เพลงสากล เพลงเก่า โดย อ.เชน , กีต้าโฟลค์ เพลงเก่าร่วมสมัย เพลงเพื่อชีวิต ฯลฯ โดย คุณเป้ คุณไก่ คุณอาร์

DSC_3499

เมนูแรกที่จะต้องมาแนะนำกันให้ได้ ถือว่าเป็น Signature ของร้านนี้เลย โต๊ะไหนมาห้ามพลาดนะจ๊ะ “น้ำพริกคุณยายสะอาด+ไข่ต้ม (80 บาท)” เมนูน้ำพริกที่ต้องบอกเลยว่าหาที่ไหนเทียบได้ยาก น้ำพริกสไตล์ผัดหมู รสชาติจะออกเปรี้ยว หวาน เค็มและมีเผ็ดตามเล็กน้อย น้าอ้วนว่าเมนูนี้ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดีนะ เพราะว่ามันไม่เผ็ดอะไรมากมาย รสชาติอร่อยทีเดียว เสิร์ฟพร้อมผักสดและไข่ต้ม ถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ รับประกันว่าเลิศเลอในสามโลก

DSC_3516

กุ้งซอสมะขาม (200 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ไม่อยากให้พลาดกัน กุ้งแม่น้ำไซส์มาตรฐาน (เกือบสิบตัว) เอาไปทอดให้กรอบ แล้วเอาไปผัดกับซอสมะขามที่รสชาติเปรี้ยวนำ หวานตาม พูดถึงเนื้อกุ้งถือว่าเป็นกุ้งที่สด เนื้อแน่น กินอร่อย แล้วอย่าลืมกินหอมแดงทอดกรอบที่โรยมาด้านบนด้วยนะจ๊ะ นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของจานนี้เลย

DSC_3547

เมี่ยงปลาทู (120 บาท) จานนี้แมวต้องร้องไห้ คนต้องร้องอยากกิน เมี่ยงปลาทูจานใหญ่ เนื้อปลาทูถูกฉีกให้ยุ่ย แต่ก็ยังมีเนื้อสัมผัสที่ชัดเจน คลุกเคล้าด้วยเครื่องเมี่ยงไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพ ปรุงรสออกเปรี้ยวๆ หวานๆ สุดท้ายโรยด้วยมะพร้าวคั่วที่จะทำให้ได้กลิ่นเฉพาะและรสชาติมัน น้าอ้วนว่าจานนี้ถ้ากินเล่นๆ แบบเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย ก็โอเคเลยนะ

DSC_3569

แกงคั่วหอยขม (150 บาท) อีกหนึ่งอาหารไทยที่น้าอ้วนชอบนะ อาหารสไตล์แกงคั่วเนี่ยแหละเป็นอาหารไทยที่เรียกได้ว่าถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ จะวิเศษมาก แกงคั่วที่นี่รสชาติหอมและมันกะทิมาก ปรุงรสออกหวานนำ และมีความกลมกล่อมตาม ผักต่างๆ เรียกได้ว่าใส่กันไม่อั้น และพระเอกของชามนี้ก็คือหอยขม (แต่ทางร้านบอกว่าช่วงนี้หน้าแล้ง หอยเลยตัวเล็ก) เนื้อแน่นและเคี้ยวหนึบดีมาก (ถ้าหากตัวใหญ่กว่านี้จะฟินมาก) แต่ตอนนี้ฤดูฝนเริ่มมาแล้วรออีกนิดรับรองได้กินหอยขมตัวใหญ่แน่นอน

DSC_3624

ปลากะพงทอดน้ำปลา (350 บาท, ตามน้ำหนัก) ปลากะพงถือเป็นปลาที่เรียกได้ว่าเนื้ออร่อยอีกชนิดหนึ่ง ดังนั้นจึงนิยมเอามาทำเมนูที่ไม่ต้องคลุกเคล้าเครื่องปรุงอะไรมาก แค่เอามาทอดเฉยๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำแค่นี้ก็อร่อยแล้ว ปลากะพงตัวใหญ่ เนื้อแน่น สด เสิร์ฟคู่กับนำ้ยำสไตล์น้ำใส รสชาติเปรี้ยวด้วยมะม่วง หวาน เค็ม เผ็ด เมนูนี้รับประกันว่าเป็นเมนูที่กินอร่อยและรักสุขภาพด้วย

DSC_3533

โป๊ะแตกทะเล (150 บาท) โป๊ะแตกน้ำแซ่บๆ กุ้ง หอย ปู ปลา มากันจัดเต็ม รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน เหมาะสำหรับใครที่อยากซดอะไรร้อนๆ ที่แบบว่าคำเดียวจี๊ดถึงใจ

DSC_3632

ไก่เมืองอบขมิ้น (250 บาท) ไก่เมือง 1 ตัว ไซส์ขนาดพอดี เหมาะสำหรับ 4-5 คน ขายในราคาเพียง 250 บาท (น้าอ้วนว่าคุ้มเว่อร์) ไก่ตัวสีเหลืองสวยงาม ตัวไก่ก็ใส่เครื่องสมุนไพรหอมกรุ่น และทาด้วยขมิ้นสีเหลืองสวยงาม อบจนไก่สุก จนได้เป็นไก่อบขมิ้นมา ถึงแม้จะบอกว่าเป็นไก่เมือง แต่เมื่อน้าอ้วนได้ชิมแล้วมันก็ไม่เหนียวนะ เนื้อเยอะพอสมควร (แต่อาจจะไม่เท่าไก่ฟาร์ม) โดยรวมแล้วเมนูนี้ราคาคุ้มกับปริมาณจริงๆ

DSC_3664

นอกจากอาหารเป็นจานแล้ว ที่นี่ก็มีเมนูอาหารจานเดียว จานด่วน สำหรับใครที่แบบว่าเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลา พักเที่ยงก็ได้แค่ชั่วโมงเดียว อาหารจานด่วนนี่แหละตอบโจทย์ได้อย่างดีนัก

ไม่ว่าจะเป็นข้าวอบสัปปะรด (60 บาท) , ข้าวคลุกกะปิ (60 บาท) , ผัดไทยกุ้งสด (50 บาท) หรือข้าวผัดกุ้ง (60 บาท) ที่รสชาติต้องบอกเลยว่ามันโอเค น้าอ้วนชิมแล้วทุกจานเด็ดจริงๆ

DSC_3513 DSC_3600DSC_3594 DSC_3608

ร้านนี้ลูกค้าสามารถขอผักสลัดสดๆ ไฮโดรโปรนิกได้ฟรี ไม่อั้น

เมื่อกินข้าวเสร็จ ถ้าไม่มีเครื่องดื่มก็จะเกรงสำลักหรือติดคอ ๕๕๕๕ มาแนะนำเครื่องดื่มเย็นๆ สะใจ รสชาติอร่อยๆ กันบ้างเนอะ ประเภทอิตาเลียนโซดา (35 บาท) รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ ซ่าๆ สดชื่นในวันที่แดดร้อน ก็จะดีมาก หรือจะเป็นน้ำแตงโมปั่น (35 บาท) ผลไม้ที่ให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดี รสชาติหวานเล็กน้อย สดชื่นสุดยอด

DSC_3672

ปิดท้ายด้วย สตรอเบอรี่โซดา (35 บาท) และน้ำมะพร้าวปั่น (40 บาท) ล้วนแต่เป็นเมนูที่เพิ่มความสดชื่น ปิดท้ายมื้ออาหารที่แสนอร่อยในวันนี้ได้อย่างลงตัว

ครัวรันเวย์

อ่านกันตั้งแต่ต้นจนมาจบด้านล่างนี่ หลายคนก็คงเห็นแล้วหละว่าร้านครัวรันเวย์เขาเจ๋งแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น Location ที่เรียกว่าได้เปรียบกว่าร้านอื่นๆ ที่สามารถมองเห็นเครื่องบินขึ้นลง ได้อย่างใกล้ชิด , อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งอย่าง Central Plaza Lampang จะมาเป็นเดี่ยว เป็นคู่ หรือหมู่คณะ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการด้วยส่วนของร้านธรรมดาๆ หรือจะเป็นห้องจัดเลี้ยง ประชุมสัมมนา พูดถึงเรื่องอาหารรสชาตินี่ต้องไปลองชิมเอง แต่เห็นหรือเปล่าว่าราคาเขาไม่ได้โหดร้าย หรือแพงอะไรเลย แถมจานที่เสิร์ฟมาก็ใหญ่เอาเรื่องเลยแหละ สำหรับร้านนี้นะบอกเลยว่าถ้าอยู่เชียงใหม่นี่ ต้องมีใครหลายคนต้องกลายเป็นลูกค้าประจำแน่นอน

รายละเอียดติดต่อ ครัวรันเวย์ ลำปาง

ครัวรันเวย์

ชื่อร้าน : ครัวรันเวย์ ลำปาง
ที่อยู่ : 511/2 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง – งาว ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
พิกัด GPS : 18.282366, 99.503228
ติดต่อ : 054-018377 , 095-4534530 , 081-7247675 , Facebook ร้านครัวรันเวย์
เวลาเปิดปิด : 10:20 – 24:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/231164iv-ครัวรันเวย์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save