FOLLOW US ON SOCIAL

เจอแล้ว!ร้านกาแฟที่นั่งสบาย โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่สวยแปลกตา และยังใส่ใจเครื่องดื่มด้วยวัตถุชั้นดี อยู่ใจกลางนิมมาน ที่ Kram Coffee

รีวิวร้านกาแฟมาอีกแล้วจ้าาาาาา ถ้าลองไปค้นรีวิวในเว็บของน้าอ้วนดูก็คงเห็นว่าในหมวดของร้านกาแฟและขนมก็คงมีเยอะไม่น้อย เพราะเชียงใหม่นอกจากหมูกระทะแล้ว ร้านกาแฟเนี่ยแหละก็ถือว่าเป็นร้านที่หลายๆ คนชื่นชอบและเจ้าของกิจการหลายคนชอบเปิดกันจัง แต่ถ้าร้านไหนที่ไม่มีจุดเด่น หรือไม่มีอะไรให้พูดถึงมันก็คงไม่มาอยู่ในรีวิวของน้าอ้วนหรอก และแน่นอนว่าร้านกาแฟน้องใหม่สดๆ ร้อนๆ ที่ต้องมาแนะนำและรีวิวให้แฟนๆ รู้จัก ร้านนี้อยู่ใจกลางเมืองเลยแหละ กับร้าน Kram Coffee หรือ คราม คอฟฟี่

Kram Coffee ได้ชื่อมาจากสีคราม หรือสีของเสื้อม่อฮ่อม หรือภาษาอังกฤษคือ Indigo ซึ่งเป็นสีที่เจ้าของร้านเขาชอบเป็นการส่วนตัว ร้านนี้ตั้งอยู่นิมมานเหมินท์ซอย 5 เข้าซอยมาเกือบถึงสี่แยกกลางซอย (สี่แยกก๊อดซิลล่า) แต่ยังไม่ถึงนะ ร้านเขาจะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามร้านไอติมกดกริ่ง

a06c692df7e44d7785355877899aa48f

น้าอ้วนมีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้าน น้าอ้วนยิงคำถามว่าทำไมถึงมาเปิดร้านกาแฟ ก็รู้อยู่ว่าเชียงใหม่เป็นเมืองปราบเซียน ร้านกาแฟผุดขึ้นอย่างดอกเห็ด เจ้าของก็ได้เล่าว่าส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบชิม ชอบเที่ยว ชอบไปร้านกาแฟ แล้วประมาณว่าอยากนั่งร้านกาแฟที่มีบรรยากาศนั่งสบาย มีกลิ่นอายพื้นเมือง หรือแนวเอเชียตะวันออก เห็นร้านกาแฟในเชียงใหม่ส่วนใหญ่จะตกแต่งแนว Industrial ซึ่งก็เยอะมากแล้ว ดังนั้นเพื่อสนองตอบความต้องการของตัวเอง ก็เลยผุดโปรเจ็คร้านกาแฟนี้ขึ้นมา ทีแรกว่าจะใส่ความเป็นพื้นเมืองล้านนาเข้าไปเยอะๆ แต่ก็ห่วงว่าจะเยอะจนกลายเป็นร้านแอนทีค จึงเอาความทันสมัยมาผสมผสานจนกลายเป็นคอนเซ็ป Modern Lanna Exotic ซึ่งก็ทำให้ร้าน Kram Coffee ดูสวยแปลกตาแตกต่างไปจากร้านกาแฟอื่นๆ ในเชียงใหม่

dsc_0348 dsc_0351 dsc_0356

เอาละ ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงอะไรกันมากมาย เรามาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรให้เราได้ดื่มและกินกันบ้างเนอะ เริ่มจากเครื่องดื่มก่อนแล้วกัน ก็คงหนีไม่พ้นกาแฟเป็นแน่แท้ เริ่มจาก Hot Americano (65 บาท) กาแฟที่น้าอ้วนชอบดื่ม กาแฟดำไม่ใส่น้ำเชื่อมหรือน้ำตาล หากใครที่เป็นคอกาแฟส่วนใหญ่น่าจะชอบกัน เพราะเราจะได้กลิ่นและรสชาติของกาแฟแท้ๆ เพียวๆ เลย หอมกรุ่น ไม่ขมจนเกินไป

dsc_0375

Hot Mocca (75 บาท) หากใครทนรสชาติของกาแฟเพียวๆ ไม่ได้ก็เหยาะช็อคโกแลตเข้าไปซะหน่อยจนได้เป็นกาแฟมอคค่าที่ได้ทั้งกาแฟที่หอมอร่อยและรสชาติหวานของช็อคโกแลตเข้าไปด้วย

dsc_0389

Hot Latte (70 บาท) กาแฟที่ใครหลายคนคงชอบดื่ม ได้ทั้งความหอมของกาแฟ และความมันนุ่มของนม เครื่องดื่มกาแฟที่รสชาตินุ่มๆ ดื่มง่าย แก้วโปรดของใครหลายคนแน่ๆ

dsc_0372

เมื่อเครื่องดื่มร้อนมากันแล้ว เราจะพลาดเครื่องดื่มเย็นกันได้ไง วันนี้เราจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลยทีเดียว มากันเป็นเซ็ทใหญ่ด้วย Cafe Latte (80 บาท) , Matcha Green Tea (85 บาท) และ Chocolate Lover (85 บาท) เครื่องดื่มแต่ละแก้วก็มีความพิเศษต่างกัน ด้วยวัตถุดิบหลักทั้งกาแฟและนมที่เข้มข้นและหอมมัน, ผงชาเขียวเกรดคุณภาพดี รสชาติหอมกรุ่นได้อารมณ์ญี่ปุ่นเต็มที่ หรือใครที่ชอบกินช็อคโกแลต ถ้าได้มาโดน Chocolate Lover แล้วหละก็ ก็ต้องหลงรักเป็นธรรมดาแน่นอน

dsc_0454 dsc_0460 dsc_0464

และสุดท้ายเมนูยอดฮิต เมนูเด่นจากโลกเวทมนต์ ที่ไม่ต้องไปถึงฮอกวอร์ตก็ได้กิน บัตเตอร์เบียร์ (85 บาท) เครื่องดื่มสีสันสดใส สีอำพันแบบที่น้าอ้วนชอบ แต่บอกเลยว่าเด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดี เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ มีเพียงความหวานของไซรัป ความซ่าสดชื่นจากโซดา และฟองนมที่ทำให้ดูเหมือนเบียร์จริงๆ

dsc_0477

และอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนอยากแนะนำ และต้องบอกว่าที่นี่ไม่มีใครเหมือน เค้กจะไปกินที่ไหนก็กินได้ แต่ถ้าอยากมากินเค้กที่อร่อยและไซส์ที่แบบว่าชิ้นเดียวอิ่ม คงต้องมาที่ Kram Coffee นี่แล้วหละ

Red Velvet , Brownie Cheese Cake, Genoise Coffee Cake , Double Chocolate Moose และ Coconut Layer Cake (105 บาท) ทั้งหมดนี้เป็นชื่อของเค้กที่ทางร้านอยากแนะนำให้รู้จัก เค้กแต่ละชิ้นต้องบอกว่าไซส์บิ๊กบึ้ม จนมีเรื่องให้ปวดหัวกับทางร้านตอนนี้ว่า ทางร้านกำลังพยายามหาแพ็คเกจจิ้งสำหรับลูกค้าที่ซื้อกลับบ้าน เพราะเท่าที่หาทั่วเชียงใหม่แล้วไม่มีไซส์ไหนที่จะใส่เค้กของที่นี่ได้เลย เพราะมันชิ้นใหญ่เกินมาตรฐาน ๕๕๕๕๕

dsc_0424 dsc_0410 dsc_0403 dsc_0421 Kram Coffee

มาพูดถึงรสชาติกันบ้าง ใช่ว่าใหญ่ๆ แบบนี้รสชาติจะกะโหลกกะลานะจ๊ะ กลับตรงกันข้าม ความแน่น ความเนียน และรสชาติของวัตถุดิบหลักนี่ต้องบอกเลยว่ามันโอเคมาก ทั้งชีสที่เอามาใช้ทำชีสเค้กก็ต้องบอกว่าอย่างดี มะพร้าวอ่อนที่นุ่มมาก หรือแม้แต่ช็อคโกแลตก็เป็นแบบเข้มข้น บอกเลยว่าถ้าใครได้มาชิมเค้กที่นี่จะต้องติดใจและอาจจะต้องมีสั่งกลับบ้านแน่นอน

ร้านกาแฟอารมณ์ชิลล์ๆ เพราะถ้าเดินเข้าไปในร้านแล้วจะเห็นว่าร้านค่อนข้างโล่ง ไม่ได้แออัดยัดเยียดโต๊ะเข้าไปในร้านจนแน่น เพื่อเน้นเอาปริมาณ โต๊ะตั้งต่อกันแบบหลวมๆ อีกทั้งยังมีเซ็ทโซฟาใหญ่ๆ ให้นั่งกันแบบสบายๆ อีก ต้องพูดได้ว่านอกเหนือจากเรื่องของเครื่องดื่มและเค้กที่กินกันแบบจุใจแล้ว ความชิลล์และสะดวกสบายที่นี่ไม่แพ้ใครแน่นอน

ชื่อร้าน : Kram Coffee
ที่อยู่ : นิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798581, 98.968230
ติดต่อ : 081-6283799 , https://www.facebook.com/kramcoffee.chiangmaicity
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08:00 – 19:00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 08:00 – 20:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/kram-coffee

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save