FOLLOW US ON SOCIAL

เค้กโฮมเมดรสชาติเด็ด ที่ใครเห็นราคาแล้วจะต้องตกใจ ที่ Tasty Life by แม่กลอง

น้าอ้วนอยากถามว่า ในมื้อหนึ่งถ้าอยากกินก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ สักชาม ปิดท้ายด้วยเค้กสักชิ้น และกาแฟสดสักแก้ว คิดว่าจะต้องใช้เงินสักเท่าไร? แน่นอนว่าหลายคนคงกำลังคิดว่า 100 หนึ่งนี่ไม่น่าจะพอ เพราะแค่ก๋วยเตี๋ยวกับเค้ก ก็คงประมา 100 บาทแล้ว ไหนจะยังกาแฟสดอีกหละ ก็ไม่ผิดนะที่ใครหลายคนจะคิดเช่นนั้น เพราะตอนแรกที่น้าอ้วนจะรู้จักร้านนี้ น้าอ้วนก็คิดเหมือนกันแหละว่าร้อยบาทไม่น่าจะพอ แต่พอรู้จักร้าน Tasty Life by แม่กลอง แล้วหละก็ ความคิดแบบนั้นมันหายไปเลย

Tasty Life by แม่กลอง หรือชื่อเดิม แม่กลองเบเกอรี่ ร้านขนมและร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ ที่อยู่ในอำเภอสันกำแพง ร้านนี้บอกเลยว่าใครที่เป็นคนสันกำแพง คงจะรู้จักกันดี เพราะเป็นร้านที่ถือว่าเก่าแก่อีกร้านหนึ่ง ซึ่งอายุอานามของร้านนี้ก็เลย 40 กว่าปีเข้าไปแล้ว ตอนนี้ที่ร้านก็เป็นรุ่นที่ 2 เส้นทางการมาร้านก็ไม่ยากเลย เริ่มจากสี่แยกบ่อสร้าง (คิดว่าหลายคนคงรู้จักกันดี) ตรงมาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร เกือบถึงที่ว่าการอำเภอสันกำแพง (เก่า) ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามร้าน ท. บริการ (แต่ถ้าขับเลยปั๊มเอสโซ่ไปแล้ว แสดงว่าเลยแล้วนะจ๊ะ)

DSC_3348 DSC_3349

บรรยากาศร้านก็เป็นแนวร้านเล็กๆ ซึ่งจะมีอยู่ 2 ฟากก็คือส่วนแรกจะเป็นร้านกาแฟและขนม และร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเขาเป็นเจ้าของเดียวกัน ใครที่สั่งก๋วยเตี๋ยวแต่อารมณ์อยากมานั่งห้องแอร์เย็นๆ ก็สั่งมากินในโซนร้านกาแฟได้ เขาไม่ว่าแต่อย่างใด

DSC_3352 DSC_3357

เราลองมาดูขนมในตู้กันดีกว่าเนอะ แว๊บแรกที่น้าอ้วนเห็น น้าอ้วนตกใจมาก เพราะว่าป้ายราคาที่เขาติดไว้มันช่างยั่วยวนซะจริงๆ ราคาเค้กที่นี่ถูกมาก คิดดูว่าเค้ก 1 ชิ้น ราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้นเอง และไม่ใช่ว่าปริมาณจะเท่ากับราคานะ เขาเป็นไซส์มาตรฐานที่ร้านเค้กหลายๆ ร้านเขามีกันด้วยแหละ

เริ่มต้นรีวิวขนมจาก Black Forest (30 บาท) นี่แหละที่น้าอ้วนบอกว่าเป็นเค้กที่ราคาถูกมาก ราคาเพียงชิ้นละ 30 บาท เค้กชิฟฟ่อนรสช็อคโกแลตเนื้อนุ่มละเอียด ที่ห่อหุ้มด้วยครีมรสอร่อย ไม่เลี่ยน ท๊อปปิ้งด้วยเชอรี่ลูกสีแดงสวย เค้กชิ้นนี้เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นช็อคโกแลตเป็นแน่แท้

DSC_3425

Fruit Crepe Cake (45 บาท) เครปเค้กผลไม้สด ชิ้นนี้ก็ทำให้ทีมงานแอบกรี๊ด (ในใจ) เพราะมันเป็นอะไรที่หน้าตาน่ากินมาก สวยสุดๆ และยิ่งเห็นพวกมันรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนแบบนี้แล้วหละก็ยิ่งทำให้น้ำลายไหล เครปเค้กที่เอาใจคนที่ชอบผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ เพราะการันตีได้เลยว่าทุกคำที่ตักมาจะต้องมีเนื้อผลไม้สดอยู่ด้วย เพราะเขาแทรกเนื้อผลไม้ไว้ทุกซอกทุกมุมของเครปเค้กชิ้นนี้

DSC_3369 DSC_3396 DSC_3387

เค้กส้ม (45 บาท) เค้กส้มที่ทำจากชิฟฟ่อนเนื้อแน่น รสชาติของความเป็นส้มเด่นชัดมากแยมหรือครีมที่ห่อหุ้มเนื้อเค้กก็แน่น เนียน และละมุนลิ้นมาก ยังไม่พอยังตอกย้ำความเป็นส้มด้วยเนื้อส้มสดชิ้นใหญ่ๆ อีก 3 ชิ้นด้วย บอกเลยว่าใครที่อยากกินอะไรที่เป็นส้มและรสชาติละมุน เค้กส้มชิ้นนี้ถ้ากินแล้วจะหลงรัก

DSC_3420

และถ้าน้าอ้วนไม่แนะนำขนมชิ้นนี้ให้รู้จัก ก็คงเหมือนกับว่าไม่ได้ทำความรู้จักร้านนี้อย่างถ่องแท้ ชิฟฟ่อน (35 บาท) จะเรียกว่าเป็นเนื้อเค้กก็ได้ เพราะชิฟฟ่อนแบบนี้จะเป็น Base ของเค้กทุกตัวที่นี่ จุดเด่นของชิฟฟ่อนที่นี่คือความนุ่มและแน่นของเนื้อเค้ก ทำให้กินแล้วรู้สึกเต็มปากเต็มคำ และชิฟฟ่อนที่นี่จะมีสองรสคือ รสใบเตย และรสส้ม ซึ่งทำจากน้ำส้มคั้นสดๆ ดังนั้นสีของชิฟฟ่อนส้มจึงจะไม่สีจัด

DSC_3375 DSC_3385

หรือจะเป็นตระกูลชีสเค้ก (Cold Cheese Cake) ชีสเค้กเนื้อเนียน นุ่ม รสชาติกำลังดี เอกลักษณ์พิเศษของชีสเค้กที่นี่ก็คือทุกชิ้นจะมีไส้อยู่ด้านใน เช่นไส้แยมสตรอเบอรี่, ไส้มะม่วง และไส้บลูเบอรี่ เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล เห็นจานสีสวย หน้าตาดีแบบนี้ อย่าคิดไปไกลเลยว่ามันจะแพง ที่นี่ให้ 50 บาทขาดตัว

DSC_3405 DSC_3407 DSC_3411

เมื่อมีเค้กแล้วก็ต้องมีเครื่องดื่ม จะได้จับคู่กันได้อย่างลงตัว ทั้งลาเต้เย็น (35 บาท), ชาเขียวเย็น (30 บาท) และอิตาเลียนโซดา (25 บาท) เมื่อเทียบราคากับรสชาติแล้ว รู้สึกว่ามันช่างสวนทางกันจริงๆ

DSC_3442

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่ากินเค้กแล้ว ก็ต้องกินก๋วยเตี๋ยวด้วย ก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็รสชาติเด็ดไม่แพ้กัน เป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดที่ขายกันมาไม่ต่ำกว่า 40 ปี ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส ที่เนื้อหมูขาวจั๊ว นุ่มอร่อย, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่ตุ๋นได้เข้าเครื่อง หอมกลิ่นน้ำซุปจริงๆ หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่สำหรับคนที่ชอบเนื้อจะต้องปลื้มเป็นพิเศษแน่นอน ราคามาตรฐานเริ่มต้นกันเบาๆ ที่ชามละ 35 บาทเท่านั้นเอง และข้าวขาหมู (40 บาท) ที่รสชาติเป็นหนึ่งไม่แพ้ร้านใดๆ บอกเลยว่าราคาประหยัด รสชาติฟิน และสุดคุ้มแน่นอน แต่ในส่วนของร้านก๋วยเตี๋ยว เขาเปิดให้บริการถึง 16:00 น. เท่านั้นนะจ๊ะ (หยุดทุกวันอาทิตย์)

DSC_3462 DSC_3447 DSC_3459 tasty life by แม่กลอง

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเค้กที่นี่ถึงขายกันราคาถูกแบบนี้ เหตุผลง่ายๆ คือต้นทุนไม่สูง คำว่าต้นทุนไม่สูงนี่มาจากต้นทุนจากสถานที่ (ไม่ต้องเช่า) เพราะเป็นบ้านของตนเอง , ไม่ต้องมีต้นทุนเรื่องเครื่องจักร เพราะเครื่องจักรที่ใช้งานก็เป็นเครื่องจักรที่ใช้มานานแล้ว ที่เหลือก็เป็นต้นทุนเรื่องวัตถุดิบ และแรงงานก็เป็นแรงงานคนในครอบครัว ซึ่งทางร้านบอกเลยว่าขายแค่นี้ก็ยังได้กำไรอยู่พอสมควรก็พออยู่ได้

รายละเอียดติดต่อ Tasty Life by แม่กลอง

13529141_518194011724495_2048263938770568043_n

ชื่อร้าน : Tasty Life by แม่กลอง
ที่อยู่ : 1/27 หมู่ที่ 6 ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.748456, 99.113540
ติดต่อ : 053-331028 , Tasty Life by แม่กลอง facebook
เวลาเปิดปิด : 08:00 – 18:00 น. (เบเกอรี่) และ 08:00 – 16:00 น. (ก๋วยเตี๋ยว) หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/239147Uf-tasty-life-by-แม่กลอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save