FOLLOW US ON SOCIAL

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

ถึงแม้เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่มีแต่ดอย ภูเขา มีทัศนียภาพความเป็นธรรมดาอย่างล้นเปี่ยม ไม่มีพื้นที่ที่เป็นทะเล ถ้าคนเชียงใหม่อยากกินอาหารทะเลแล้วหละก็ ต่อไปนี้ไม่ต้องไปอิจฉาคนที่เขาอยู่แถวภาคใต้ อยู่เชียงใหม่ก็หาอาหารทะเลสดๆ กินได้ตลอดครับ เพราะเดี๋ยวนี้เรื่่องของการคมนาคมขนส่งเขาไปไหนถึงไหนแล้ว อยากกินกุ้งเป็นๆ ปูเป็นๆ ก็เอาขึ้นเครื่องบินจากภูเก็ตสั่งตรง 2 ชั่วโมงก็ได้กินกันแล้ว แต่ก็ไม่ต้องกลัวหรอกนะว่า อยู่ไกลทะเล ส่งเครื่องบินมาแล้วราคาจะแพง วันนี้น้าอ้วนจะนำร้านอาหารทะเลอร่อยๆ อีกแห่งหนึ่งในเชียงใหม่มาแนะนำให้รู้จัก บอกเลยว่ารสชาติที่นี่เด็ดไม่แพ้ที่ไหนๆ แถมยังราคาไม่แพงด้วย ไม่เชื่อเชิญตามมาเลยจ้า

ชื่อร้าน : สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย
ที่อยู่ : 113 ถนนบำรุงราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796328,99.008268 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  053-242491, 081-1011708, 081-3668141
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 23:00 น. ทุกวัน

ถึงแม้ร้านสวนอาหารจันทร์เจ้าขา จะไม่ได้อยู่ในตัวเมืองจริงๆ อย่างแหล่งนิมมาน หรือช้างคลานอะไรแบบนี้ แต่สถานที่ตั้งก็ถือว่าไม่ได้อยู่ออกนอกเมืองไปสักเท่าไร อาจจะเรียกว่าชานเมืองก็เป็นได้ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนปรินสรอยแยลวิทยาลัยครับ ถ้าหากเรามาจากสะพานนครพิงค์ ให้มุ่งตรงมาทางโรงเรียนปรินซ์นะครั บพอผ่านโรงเรียนแล้วก็จะเจอสี่แยก ก็ให้เลี้ยวขวาครับ เลี้ยวมานิดเดียวเอง จะมีทางเข้าร้านอยู่ขวามือ สังเกตร้านที่มีลานจอดรถกว้างๆ (มีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่ด้านหน้า) นั่นแหละครับสวนอาหารจันทร์เจ้าขา

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

หลังจากหาที่จอดรถกันได้แล้ว รับประกันว่าใครที่มาจะต้องไม่บ่นเลยว่าไม่มีที่จอดรถ ๕๕๕ น้าอ้วนท้าให้เอากรุ๊ปทัวร์ที่เหมารถทัวร์มาลง น้าอ้วนว่าคงจอดได้เป็น 10 คันนู่นแหละ บรรยากาศทางเข้าด้านหน้าร้านก็ตกแต่งออกแนวกลิ่นอายสไตลร์รีสอร์ทบาหลีเล็กน้อย มีเกวียนและสามล้อถีบประดับอยู่หน้าร้าน เมื่อเราเดินเข้าซุ้มประตูเข้าไปก็จะเห็นบ้านหลังใหญ่ เป็นห้องกระจกใส ด้านในก็จะมีโต๊ะเก้าอี้ที่คอยให้บริการลูกค้อยู่หลายตัวเลยทีเดียวครับ ทั้งโซน Indoor และ Outdoor

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

แต่สำหรับร้านนี้น้าอ้วนจะแนะนำว่าใครที่ชอบอะไรแนว Retro หรือ Vintage และชอบของเก่า ต้องหาโอกาสแวะมาให้ได้นะครับ เพราะที่นี่ของเก่าเพียบ น้าอ้วนเดินดูรอบร้านแล้วทำให้หวนคิดถึงสมัยวัยเด็ก อายุประมาณไม่ถึง 10 ขวบ เห็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ สมัยที่เราเคยใช้ตอนเป็นเด็กตั้งแสดงอยู่มากมาย ๕๕๕

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

อย่างที่น้าอ้วนเกริ่นไว้ข้างต้นว่าร้านนี้ราคาสบาย น้าอ้วนลองเปิดในเมนูดูแล้ว (ถ่ายเมนูมาให้ดูด้วย) ก็เห็นว่าราคาอาหารของร้านนี้เขาก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย ราคามาตรฐานของร้านอาหารไทย และอาหารจีนทั่วไป รวมไปถึงพวกอาหารทะเลด้วย ราคาก็ถือว่าจ่ายได้สบาย แต่ถ้าเมนูไหนที่คิดตามน้ำหนักของวัตถุดิบเช่นปลา, กุ้ง, หมึก อะไรพวกนี้ก็ตัวใครตัวมัน สั่งตัวใหญ่ก็แพงหน่อย แต่ก็ไม่ได้แพงเวอร์จนต้องขอสก๊อตไบรท์ไปล้างจานหลังร้านหรอกนะครับ

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

ถึงเวลาที่ต้องกิน เชฟใหญ่ของทางร้านที่มีฝีมือในการทำอาหารมากว่า 20 ปี ผ่านการเป็นเชฟมาแล้วทั้งโรงแรมน้อยใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วก็อยากกลับมาอยู่บ้าน อยู่เชียงใหม่บ้านเกิดเมืองนอน มาแสดงฝีมือในการทำอาหารไม่ว่าจะเป็นไทย จีน หรือทะเลให้ลูกค้าสวนอาหารจันทร์เจ้าขาได้ทานกัน ร้านนี้เขาจะเน้นเรื่องของอาหารไทยที่รสชาติจัดจ้าน แต่ถ้าใครที่อยากจะลดดีกรีลงมาหน่อย ก็สามารถบอกได้นะครับ เชฟเขาปรุงอาหารทุกจานตามความต้องการของลูกค้าได้อยู่แล้ว

เมนูในวันนี้ได้แก่ หมึกนึ่งมะนาว ต้มยำกุ้งใหญ่น้ำข้นยอดมะพร้าวอ่อน ห่อหมกทะเล ปลากะพงทอดน้ำปลา ข้าวผัดไข่กุ้ง เนื้อกระทะร้อน ปูผัดผงกะหรี่ และผลไม้ไว้ล้างปาก 🙂

สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

รสชาติของอาหารที่นี่เท่าที่น้าอ้วนได้ลองชิมดูแล้วก็สามารถการันตีอย่างที่เชฟเขาโม้ให้ฟังได้ว่าอร่อย ๕๕๕ รสชาติจัดจ้านดี วัตถุดิบอย่างพวกอาหารทะเลก็ถือว่าสดดีครับ ขนส่งตรงมาจากภูเก็ตเลยก็ว่าได้ บรรยากาศที่นี่ก็โอเคเลยแหละ เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคู่รักที่อยากจะมาทานข้าวกันเบาๆ สบายๆ หรืออาจจะมีดื่มกันบ้างเล็กน้อย แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับกลุ่มที่อยากสนุกกันสุดเหวี่ยง เพราะร้านนี้เขาเปิดดนตรีกันแบบสบายๆ ไม่ได้สำหรับขาร็อค ๕๕๕ อาจจะเหมาะสำหรับเผาหัวกันช่วงหัวค่ำ แล้วไปต่อกันที่อื่น

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “สวนอาหารจันทร์เจ้าขา ทะเลสด รับประกันความอร่อย ราคาสบาย

  1. อาหารโดยรวมโอเคครับ
    การบริการดี ราคาไม่แพง
    ติตรงที่ห่อหมกมะพร้าวอ่อนเมนูเดียว
    หมึก และกุ้งมีกลิ่นเหม็น
    แถมยัดกะหล่ำปลี(หรือผักอะไรไม่ทราบ) ด้านล่างไปเกือบครึ่งลูก
    คิดว่าเป็นเมนูที่ไม่ผ่านทั้งรสชาติ คุณภาพ และราคาครับ

  2. ห่อหมกทะเลในมะพร้าวอ่อน ปกติเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านเลยนะครับ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ถ้าได้ทานแล้วก็จะชมและติดใจครับ แต่ถ้าหากอาหารมีปัญหา ก็สามารถแจ้งให้ทราบได้เลยทันที ทางร้านก็จะไม่คิดเงินอยู่แล้วครับ เพราะร้านเราใส่ใจเรื่องคุณภาพอาหารอยู่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save