FOLLOW US ON SOCIAL

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

ชื่อร้าน : อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ ถ. คันคลองชลประทาน เชียงใหม่
ที่อยู่ : 233 หมู่ 6 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.765619,98.947751 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 5797373
เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 14.00 และ 17.00 – 23.00 ทุกวัน

เพิ่งกล่าวถึงร้านอิ่มละไมในรีวิวของร้าน 2Boys Homemade & Handmade Cafe ไปเมื่อไม่นานนี้ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็ไม่ทราบ น้าอ้วนได้รับอีเมล์เชิญจากเจ้าของร้านอิ่มละไม ให้แวะเวียนไปทำรีวิวร้านนี้ให้หน่อย โดยข้อมูลในอีเมล์เขาบอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน รับรองว่าถูกปากคนไทยแน่นอน เข้าทางเลยหละสิ เพราะว่าน้าอ้วนเป็นคนที่ชอบทานอาหารรสจัดอยู่แล้ว อยากรู้นักเชียวว่าร้านนี้จะจัดจ้านซักแค่ไหน พอได้คิวว่างแล้วก็เลยรีบนัดร้านนี้ในทันที

where
ร้านอิ่มละไม ตั้งอยู่บนถนนคันคลองชลประทาน น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกตลาดต้นพยอมนะครับ ให้เรามุ่งหน้าไปทางแม่เหียะ ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร จุดสังเกตุง่ายๆ เลยพอใกล้จะถึงร้านอิ่มละไม เราจะเจอร้านกาแฟลำดีก้า อยู่ซ้ายมือ (เป็นร้านกาแฟใหญ่ๆ มีถ้วยกาแฟสีแดงหกอยู่หน้าร้าน) เลยมานิดเดียวก็จะเจอร้านอิ่มละไม อยู่ทางด้านซ้ายมือครับ

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

place
บรรยากาศของร้าน ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนว่าเข้ามาแล้วรู้สึกโล่งสบายดี เพราะการจัดโต๊ะของร้านนี้เขาไม่ได้อัดแน่นจนเกินไป และไม่ได้หลวมอะไรมาก แต่ละโต๊ะจะมีทางเดินที่สามารถเดินกันได้อย่างกว้างขวาง และเป็นร้านที่เพดานสูงครับ ดังนั้นการระบายอากาศค่อนข้างดี ทำให้ไม่รู้สึกร้อนอะไร และน้าอ้วนชอบด้านหน้าร้านนะครับ เขามีน้ำพุ มีบ่อน้ำและสวนหย่อมเล็กๆ ดูแล้วสดชื่นดีครับ

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

อีกทั้งยังมีห้องแอร์บริการด้วย ซึ่งด้านในเขาจะจัดโต๊ะแบบโต๊ะจีนนะครับ ถ้าจะเข้ามาใช้บริการห้องนี้ ก็ควรจะมีผู้ร่วมโต๊ะซัก 3-4 คน ก็สามารถใช้บริการได้ครับ และห้องแอร์นี้บริการฟรี ไม่มีชาร์ตเพิ่มครับ

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

menu
สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ ก็จะมีแต่อาหารไทยเท่านั้นนะครับ มีทั้งอาหารจานเดียว และเป็นแบบกับข้าว แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ เมนูปลาของที่นี่จะค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ (แต่น้าอ้วนอาจจะนำมาเสนอได้ไม่หมด เพราะอาหารที่นี่เยอะมาก) น้าอ้วนก็เลยเอามาให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น ให้พอรู้ว่าอาหารที่นี่มีอะไรบ้าง แนวไหน และราคาประมาณเท่าไร พูดในเรื่องของราคาน้าอ้วนว่าที่นี่ก็มาตรฐานราคาทั่วไปครับ ไม่ได้แพงเวอร์อะไรเกินไป

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

taste
ถึงเวลาที่เราจะต้องมารีวิว มาชิม มาคอมเม้นท์อาหารแต่ละอย่างกันแล้วหละครับ ก่อนที่เจ้าของร้านจะเสิร์ฟอาหารให้น้าอ้วนนั้น เขาบอกกับน้าอ้วนก่อนว่าอาหารที่นี่จะรสจัดจ้าน แบบไทยๆ ถ้าใครที่ชอบทานจืดๆ อาจจะสู้ไม่ไหว … น้าอ้วนได้ยินเช่นนั้นแล้ว คิดว่ากลัวเหรอ เพราะน้าอ้วนก็คอรสจัดที่หาใครเทียบได้เหมือนกันนะ

เมนูแรก … เป็นอาหารไทยมาก ออริจินอลแท้ ๆ ก็ว่าได้กับแกงคั่วหอยขม สิ่งแรกที่น้าอ้วนจะต้องพิสูจน์คือกลิ่นครับ แกงคั่วหอยขมจะเส้นกะทิเป็นหลัก ดังนั้นกลิ่นต้องมาก่อนแล้วตามด้วยรสชาติ แกงคั่วจริงๆ จะออกรสหวาน และมันกะทิ ซึ่งที่นี่เขาก็ทำมาได้ลงตัว และข้มข้นมาก หอยขมที่เขาใส่มาก็เยอะมากครับ พร้อมทั้งผักสมุนไพรต่างๆ ก็เยอะจริงๆ ทานกับข้าวสวยนะ อร่อยเลยถ้วยนี้

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ DSC_6630อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

อีกเมนูที่ยกมาเป็นหม้อไฟเลย ก็คงเป็นเมนูที่น่าจะคุ้นตาหลายๆ คน นั่นก็คือต้มยำไก่บ้านยอดมะขาม เมนูนี้เจ้าของร้านบอกโปรดระวัง เพราะมันร้ายมาก (รสจัดมาก) พอตักน้ำซุปมาชิม อืม …. สมแล้วกับที่บอกว่าจัดจ้าน ใครไม่ชอบเผ็ดเมนูนี้ห้ามสั่งเด็ดขาดครับ ข้างในก็มีเห็ด มีเนื้อไก่ และมียอดมะขาม รสชาติของไก่นุ่มดีครับ ถ้าใครอยากได้รสชาติที่แท้จริงของอาหารเมนูนี้ … คุณต้องซดน้ำตอนที่มันร้อนๆ แล้วจะรู้ว่าความจัดจ้านของอาหารไทยที่แท้จริงเป็นอย่างไร

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

เมนูต่อมา แค่ภาชนะที่เสิร์ฟมาน้าอ้วนก็ทายได้ละว่าต้องเป็นหอยแมลงภู่อบหม้อดินแน่นอน แต่ที่คาดไม่ถึงก็คือ … ไม่ใช่หอยแมลงภู่ธรรมดา เป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ครับ ตัวใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน ในหม้อนี้เขาใส่มาน่าจะราวๆ 10 ตัวได้ครับ รสชาติไม่ต่างจากเมนูหอยแมลงภู่อบหม้อดินทั่วไปเท่าไร แต่ที่สำคัญหอยไม่คาว และถือว่ามีความสดไม่มีกลิ่น …. เมนูนี้นะถ้าได้เครื่องสีทองมีฟองสีขาว สักขวดหละก็ หึหึ … แซ่บเวอร์

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

สำหรับเมนูนี้เสิร์ฟมากันจานใหญ่เวอร์ เป็นเมนูที่ชื่อว่าปลาทับทิมสองใจ ก็คือปลาทับทิม 1 ตัวสามารถให้พ่อครัวเอาไปปรุงได้ 2 อย่างครับ อย่างวันนี้น้าอ้วนก็ได้เป็นปลาทับทิมทอดสมุนไพรและปลาทับทิมราดพริก โดยรวมปลาทั้งสองส่วนนี่สดได้ที่ครับ ปลาทับทิมทอดสมุนไพรทอดได้กรอบนอกนุ่มใน และปลาราดพริกรสชาติก็ไม่จัดจนเกินไป และไม่หวานจนเกินไป ถือว่าโอเคเลย

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

จานสุดท้าย ที่น้าอ้วนภูมิใจนำเสนอมา ตอนที่เจ้าของร้านยกมาวางให้น้าอ้วนนั้น เขาบอกว่าอาหารจานนี้ยังไม่ถูกบรรจุอยู่ในเมนูอาหารของที่ร้าน อยากให้น้าอ้วนลองชิมดูก่อน ถ้าน้าอ้วนว่าผ่านจะบรรจุลงไปในทันที (ให้เกียรติน้าอ้วนซะ คิดในใจถ้าบอกไม่ผ่าน สงสัยเมนูนี้คงไม่ได้เกิด Hahaha) จำชื่อให้ดีๆ นะครับ เมนูนี้เขาชื่อ “ปลาฟูผัดพริกขิงไข่เค็ม” เขาจะเอาเนื้อปลามาทอดให้สุกพอกรอบเล็กน้อย แล้วเอาไปผัดกับเครื่องแกง ปรุงรสให้ออกแนวเผ็ดเล็กน้อย เค็มตาม เมื่อทานคู่กับไข่เค็ม และถั่วฝักยาวลวก ……….. น้าอ้วนบอกเลยว่าทั้งหมดที่ได้ชิมวันนั้น จานนี้น้าอ้วนชอบที่สุด ดังนั้นบอกได้เลยว่าถ้าแฟนเพจไปร้านนี้แล้ว ห้ามพลาดที่จะสั่งเด็ดขาด เพราะน้าอ้วนอนุมัติ Hahaha

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

สุดท้ายก็มีแตงโมไว้ล้างปาก … คงไม่ต้องรีวิวละเนอะ

อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

summary
สำหรับน้าอ้วนนะครับ น้าอ้วนว่าร้านนี้ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่น่ามาลอง อาหารไทยที่นี่เขาการันตีเลยว่ารสชาติจัดจ้าน แบบฉบับไทยแท้ๆ ในส่วนของบรรยากาศก็ถือว่าโอเค ถึงแม้ไม่ได้หรูหรา ไม่ได้ตกแต่งสวยงามอะไรมาก แต่การจัดเรียงโต๊ะของเขาไม่แออัดครับ จะมาเป็นคู่ มาเป็นกลุ่ม หรือมาเป็นคณะ ที่นี่เขาก็มีพร้อมให้บริการ สุดท้ายก็คงไม่้พ้นเรื่องของราคา หลายๆ เมนูที่น้าอ้วนได้สำรวจดูราคา ก็ถือว่าราคาโอเค ไม่ได้แพงไปว่าร้านอื่นอะไรมากมายสักเท่าไร บางเมนูถูกกว่าด้วยซ้ำ ถ้ามาทานข้าวกับครอบครัว กับเพื่อนฝูง ถ้าทานกันเบาๆ 100-200 บาท ก็เอาอยู่ครับ แชร์ๆ กันไป

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “อิ่มละไม ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน รสแท้แบบไทยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save