FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
February
2016

อิ่มอร่อย ทั้งคาวและหวานกับเมนูใหม่ ที่ร้านบรรยากาศสบาย สวนสวยที่ Lovin’ Sweets

ยังจำร้านอาหารบรรยากาศสไตล์สวนอังกฤษได้ไหม (English Garden) ที่น้าอ้วนเคยรีวิวให้ดูกันเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนคงจำได้ และใช่เลยที่นั่นก็คือ Lovin’ Sweets นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนก็คงได้ตามรอย ตามรีวิวน้าอ้วนไปมาแล้ว อาจจะสักครั้ง หรือสองครั้ง น่าจะได้ลองสั่งเมนูอาหารและเครื่องดื่มกันมาบ้างแล้ว และวันนี้น้าอ้วนหยิบยกร้านนี้มารีวิวอีกครั้ง เพราะว่าน้าอ้วนได้มีโอกาสแวะเวียนไปอีกแล้ว ไปชิมเมนูใหม่ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงขนมใหม่ๆ ที่ทำกันสดๆ คิดเมนูใหม่มาอวดโฉมให้ลูกค้าทุกคนได้ชิมกันนั่นเอง

แต่น้าอ้วนก็เชื่อว่ามีบางคนที่ยังอาจไม่เคยไปก็ได้ เลยยังไม่รู้ว่าร้านนี้อยู่ที่ไหน บอกทางกันง่ายๆ เลยว่าร้านนี้อยู่ตรงข้ามวัดสันติธรรม ถ้าเรามาจากทางสี่แยกแจ่งหัวริน (สี่แยกโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม) ให้มุ่งหน้าตรงไปทางสันติธรรมนะจ๊ะ จากจุดสี่แยกก็ให้ขับมาอีกประมาณ 200-300 เมตร สังเกตด้านซ้ายจะมีวัดสันติธรรม และด้านขวามือจะมีโรงแรม เดอะ แปซิฟิค คูล ชิค และทางเข้าร้าน Lovin’ Sweets จะเป็นซอยที่อยู่ตรงโรงแรมนั่นเอง ถ้าไปไม่ถูกลองโทรสอบถามเส้นทางกันได้ที่ 094-9199426 , 053 216665 และ 053 404515 ต่อ 564 ร้านเปิด 08:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันพุธนะจ๊ะ

DSC_8789 DSC_8794 DSC_8799 DSC_8806 DSC_8810 DSC_8814

เมนูอาหารในวันนี้ เรียกได้ว่าอาจจะค่อนข้างหลากหลายนิดหนึ่ง ออกแนวอาหารไทยและจีนเบาๆ เริ่มต้นกันอย่างราดหน้าคะน้าฮ่องกง (95 บาท) ราดหน้าแบบฉบับฮ่องกง ที่เอาเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เอาไปทอดจนกรอบ (สามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบกรอบมาก หรือกรอบน้อย และยังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่าเป็นเส้นใหญ่หรือเส้นหมี่นะจ๊ะ) ท๊อปปิ้งมาด้วยกุ้งไซส์กำลังพอดี หลายตัวแบบว่าจนอิ่ม คะน้าฮ่องกงต้นอ่อนที่ไม่เหนียว เคี้ยวง่ายมีความกรอบ ราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรเด็ดแบบฉบับของ Lovin’ Sweets เป็นเมนูออกแนวจีนอีกเมนูหนึ่งที่อิ่มกันได้อย่างสบายๆ

DSC_8824 DSC_8828

ข้าวไรซ์เบอรี่กับถั่วผัดกะปิกุ้งแห้ง (95 บาท) เมนูไทยๆ เหมาะสำหรับใครที่ชอบอาหารไทย ถั่วแขกสดและกรอบ เอาไปผัดกับกะปิที่สั่งตรงจากชุมพร รสชาติกลมกล่อมไม่เค็ม กลิ่นไม่ฉุนเว่อร์ หอมกำลังดี เอามาผัดพร้อมกับกุ้งแห้งแบบพรีเมียม ไม่เค็มจัด เนื้อแน่นหนึบ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวไรซ์เบอรี่ที่เป็นเรียกได้ว่าเป็นข้าวที่มีคุณประโยชน์มากมาย บอกเลยว่าตอนที่น้าอ้วนกำลังถ่ายรูปไป กลิ่นกะปิก็โชยมาเรียกน้ำย่อยอยู่ตลอดเวลา

DSC_8871

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เกี๊ยวกรอบ (95 บาท) ออกแนวสไตล์จีนเบาๆ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่เอาไปคั่วกับเครื่องปรุงรสชาติกลมกล่อมกำลังดี โรยด้วยเนื้อไก่ชิ้นโตเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมกับเกี๊ยวกรอบที่เป็นเส้นๆ มีความกรอบอร่อย ขนาดน้าอ้วนถ่ายงานจนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง กลับมาชิมเกี๊ยวอีกทีก็ยังกรอบอยู่ เพราะที่นี่เขาใช้น้ำมันมะพร้าวในการประกอบอาหาร (ถือว่าเป็นน้ำมันที่มีไขมันดี HDL) จึงทำให้วัตถุดิบต่างๆ รสชาติออกมาอร่อยและถือว่าได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก

DSC_8833 DSC_8845

ข้าวกระเพรากุนเชียง (95 บาท) ผัดกระเพราถือว่าเป็นอาหารสิ้นคิด ที่แบบว่าใครไม่รู้จะกินอะไรก็จะสั่งอาหารประเภทนี้อยู่เสมอๆ และที่นี่ถ้าใครไม่รู้จะกินอะไรดี ก็สั่งกระเพรากุนเชียงดูสิ เมนูง่ายๆ แต่แบบว่าออกมารสชาติดี กระเพราหมูรสชาติเข้มข้น เสริมรสชาติหวานด้วยกุนเชียงเกรดดี ยังไม่พอยังมีกุนเชียงทอดแถมมาในจานด้วย เมนูที่ผสมผสานกันระหว่างกระเพราหมูและกุนเชียง ออกมารสชาติจัดจ้านและหวานเบาๆ น้าอ้วนว่าหลายคนถ้าได้ชิม ก็คงชอบ

DSC_8854

มาในฝั่งเครื่องดื่มกันบ้างนะจ๊ะ หลากหลายเมนูทั้งมีคาเฟอีน และไม่มีคาเฟอีน ที่นี่พร้อมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นช็อคโกแลตร้อนมาร์ชเมลโลว์ (65 บาท) ลมหนาวพัดโชยมาแบบนี้ (อีกครั้ง) น้าอ้วนเชื่อว่าเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างช็อคโกแลตน่าจะช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้ และยิ่งได้มาร์ชเมลโล่สีสวยๆ รูปร่างน่ารักๆ แถมมาด้วยหละก็ บอกเลยว่ามันเข้ากั๊น เข้ากันนนนน

DSC_8891

หรือจะเป็น คาปูชิโน่เย็น (70 บาท) และ Lovin’ Coffee (70 บาท) เมนูที่หลายคนชื่นชอบ และเมนู Signature ของทางร้าน ซึ่งถ้าเป็นคาปูชิโน่เย็น จะออกแนวเอาใจคนที่ชอบความเข้มของกาแฟแต่ไม่เน้นหวาน แต่ถ้าใครอยากได้ความเข้มข้นทั้งเข้มกาแฟ หวานและมันอันนี้บอกเลยว่าต้องสั่ง Lovin’ Coffee ไปเลย

DSC_8897 DSC_8899

ปิดท้ายมื้อที่แสนอร่อยด้วยของหวานล้างปาก เมนูที่อาจจะเรียกว่าง่ายๆ พบเห็นได้บ่อยๆ อย่างไอศครีมทอด (95 บาท) แต่ที่นี่ย่อมมีความแตกต่าง ไอศครีมรสวนิลาหอมอร่อย เอาไปชุบเกร็ดขนมปังแล้วเอาไปทอด จนได้เนื้อด้านนอกสุกและกรอบ ห่อหุ้มกับไอศครีมเนื้อเนียนและเย็น แต่ยังไม่พอที่นี่เสิร์ฟพร้อมไอศครีมเย็นๆ ด้วยนะจ๊ะ เรียกได้ว่าจานเดียวได้ชิมทั้ง 2 แบบเลย

DSC_8919

บานาน่า คาราเมล คอนดอร์ก (95 บาท) กล้วยหอมทองสุกกำลังดี ชุบแป้งสูตรพิเศษของทางร้าน เอาไปทอดจนได้ขนมหน้าตาแปลกใหม่ เป็นขนมไสตล์อเมริกัน พร้อมราดด้วยคาราเมลที่หอม และไม่หวานจัด โรยด้วยอัลมอนกรุบกรอบ น้าอ้วนว่าเป็นเมนูกินเล่นง่ายๆ อร่อยๆ ที่น่าลองเอามาชิมเลยนะ

DSC_8907

ปิดท้ายเค้กกล้วยหอมครีมชีส (90 บาท) เค้กสไตล์โฮมเมด เค้กกล้วยหอมหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับแบบที่เป็นเค้กก้อนๆ แต่ที่นี่เอาเค้กกล้วยหอมที่ธรรมดามาดัดแปลงให้เข้ากับครีมชีสรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ จนกลายเป็นขนมออกแนวฟิวชั่นที่แบบว่าถ้าได้สักชิ้น เครื่องดื่มร้อนหรือเย็นสักแก้ว น้าอ้วนว่ามันเข้ากันดีเลยแหละ

DSC_8883

Lovin’ Sweets ร้านกาแฟ และอาหารบรรยากาศดี สไตล์แนว English Garden สวนสวยแนวผู้ดีเมืองอังกฤษ นอกจากนั้นด้านในร้านก็ยังตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวสะอาดตา บรรยากาศนั่งสบาย ทั้งแบบว่ามากลุ่มใหญ่ โต๊ะใหญ่ก็พร้อมให้บริการ หรือจะเป็นกลุ่มเล็กๆ หรือเป็นคู่ๆ ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับ ทั้งอาหารเครื่องดื่มตามสไตล์ไทยและเทศ มีให้อิ่มกันตามอัธยาศัย และใครอยากสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศอย่างเต็มปอด โต๊ะที่อยู่ในสวนก็พร้อมให้บริการนะจ๊ะ

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save