FOLLOW US ON SOCIAL

[Mini Review] มาม่าฟ้าธานี (สันติธรรม)

มาม่า หลายคนอาจจะเรียกว่าอาหารญี่ปุ่น เชื่อว่าเป็นเมนูที่คุ้นเคยกับใครหลายๆ คน (รวมไปถึงน้าอ้วนด้วย ๕๕๕) วันไหนที่เบื่อๆ ไม่รู้จะกินอะไร ถ้ามีมาม่าติดบ้านก็คงต้มมาม่าใส่ไข่ ใส่ผัก ก็ได้มื้อหนึ่งรอดตายแล้ว ๕๕๕๕ และที่เชียงใหม่น้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนต้องรู้จักร้านมาม่าชื่อดัง รสแซ่บ เด็ดจัดจ้านอย่าง “มาม่าฟ้าธานี” ร้านมาม่าเก่าแก่ร้านนี้มีแต่ความแซ่บ

มาม่าฟ้าธานี ต้องย้อนความไปเกือบ 20 ปีได้มั้ง ร้านเคยตั้งอยู่ย่านฟ้าธานี แต่ตอนนี้ย้ายมาแถวสันติธรรมแล้ว เส้นทางง่ายๆ ก็คงถ้ามาจาก 5 แยกสันติธรรม ก็ให้เลี้ยวไปทางนิยมพานิชย์ เข้าซอยข้างนิยมพานิชย์ไปนิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ขวามือ สังเกตกันนิดหนึ่งเพราะร้านจะเป็นร้านเล็กๆ

ที่นี่มีแค่มาม่าเท่านั้น มีแค่หมูสับและต้มยำ แต่รู้สึกว่าต้มยำจะเป็นเมนูที่ขายดีที่สุด จุดเด่นคือความแซ่บ จัดจ้านของมาม่าทุกชามที่ต้มสดๆ 1 หม้อ ต่อ 1 ชามเท่านั้น ผักเอย หมูเอย ลูกชิ้นเอย หมึกแห้งเอย เทลงไปในหม้อ ใส่พริกสูตรเด็ดพิเศษของทางร้านเข้าไป แต่ถ้าใครแซ่บไม่พอ เขาก็ยังมีพริกให้ใส่เพิ่มเติมอีกนะ งานนี้อิ่มกันได้แซ่บเว่อร์ ปากพอง แต่ราคาน่าคบหามาก ( ธรรมดา 35 บาท, พิเศษเครื่อง 40 บาท และมาม่า 2 ซอง 45 บาท) …. เมนูข้างเคียงที่ใครหลายๆ คนชอบสั่งก็คือลูกชิ้นลวก เต็มชามแบบนี้ 20 บาทเท่านั้นเอง

เปิดทุกวันตั้งแต่ 16:30 น. ถึง 02:30 น. จ้าาา

มาม่าฟ้าธานี
ภาพจากคุณ ด.ญ. กวาง อู๊ด-อู๊ด
มาม่าฟ้าธานี
ภาพจากคุณ ด.ญ. กวาง อู๊ด-อู๊ด

087523cb983a4fba891ec408238557c5

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save