FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

03
July
2019

บะหมี่ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น สูตรเด็ดจากเวียดนาม ตีนไก่เปื่อยร่อนกินกันจนเพลินที่ ชาญ บะหมี่ไก่ตุ๋น เชียงใหม่

เมื่อน้าอ้วนเดินเข้าไปในร้าน แล้วเจอกับเจ้าของร้าน ประโยคแรกที่น้าอ้วนเอ่ยปากถามก็คือ “จะย้ายร้านอีกมั้ย?” ประโยคนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าร้าน ชาญ บะหมี่ไก่ตุ๋น เชียงใหม่ คงอยากถามเจ้าของร้าน ๕๕๕๕ เพราะร้านนี้ย้ายมาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน แต่เจ้าของร้านรับปากแล้วว่า จะไม่ย้ายหนีไปไหนแล้ว

ครั้งแรกสุดเลยที่น้าอ้วนรู้จัก ชาญ บะหมี่ไก่ตุ๋น เชียงใหม่ อยู่บริเวณด้านข้างโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดได้ประมาณ 2-3 ปี ก็ย้ายมาเปิดที่แถวถนนทิพเนตร และอยู่ตรงนั้นอีก 2-3 ปี ก็ย้ายมาอยู่ที่ปัจจุบัน คืออยู่ซอยนันทาราม ซอยเดียวกับร้านข้าวมันไก่นันทาราม ชื่อดังนั้นแหละ …​ขับผ่านภัตตาคารอาหารจีนตูลู่ ขับตรงมาอีกประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ซอยนี้เป็นซอยสาธารณะ รถสัญจรผ่านไม่พลุกพล่าน ดังนั้นก็สามารถแวะจอดข้างทางได้สบาย

ปิดร้านเพื่อสร้างร้านก็พอประมาณ จนในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิด และเจ้าของสัญญาแล้วว่าจะไม่หนีไปไหนละ ๕๕๕๕ เมื่อมาถึงแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็เริ่มสั่งกันมาเลย เริ่มจากเมนูสุดคุ้ม เสิร์ฟกันมาแบบหม้อไฟ ไก่ตุ๋นหม้อไฟรวม (150 บาท) หม้อนี้บอกเลยว่าชวนเพื่อนมากันสัก 4-5 คน รับประกันหม้อนี้เอาอยู่ ทุกอย่างที่ร้านมีไม่ว่าจะเป็น ปีกไก่ตุ๋น น่องไก่ตุ๋น ตีนไก่ตุ๋น ถูกใส่มาในหม้อไฟนี้ น้ำซุปอร่อย ๆ จุดไฟให้ร้อน ๆ รับประกันฟินไปเลย

นอกจากนั้นเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็นชาม ๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น และ หมูตุ๋น สนนราคากันที่ ธรรมดา 40 บาท และพิเศษ 65 บาท ก็อร่อยไม่แพ้กัน

แต่อย่าลืมว่าถ้าสั่งก๋วยเตี๋ยวแล้วไม่สะใจ แนะนำสั่งหมูตุ๋น หรือไก่ตุ๋นมากินเป็นเครื่องเคียงด้วยก็ได้ สนนราคาเท่ากันคือ 50 บาท ตีนไก่ที่ตุ๋นนานหลายชั่วโมง สำหรับใครที่ชอบตีนไก่เปื่อยร่อน เข้าปากแล้วใช้ลิ้นดุน ๆ เล็กน้อยแล้วกระดูกก็จะหลุดออกมา นี่แหละคือร้านที่หลายคนต้องมาลอง

สำหรับตัวน้าอ้วนเอง … มีสูตรความอร่อยคือ เส้นเล็กไก่ตุ๋น 1 ชาม + เบิ้ลด้วยเส้นเล็กหมูตุ๋น 1 ชาม และตีนไก่ตุ๋น 1 จาน … อิ่มกันแบบฟิน ๆ เต็มที่จุดใจ 130 บาทเท่านั้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save