FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
July
2019

อิ่มอร่อยกับขนมจีนในแบบเชียงใหม่แท้ ๆ ในบรรยากาศคุ้มเมืองเหนือได้ที่ ขนมจีนอ้อมเวียง คันคลอง

หิวกันแล้วใช่ไหม? วันนี้น้าอ้วนจะพาไปหาของกินแบบเส้น ๆ สำหรับหลายคนที่ชอบขนมจีนบอกเลยว่ารีวิวนี้น่าจะถูกใจ เพราะน้าอ้วนเจอร้านขนมจีนอีกร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่ารสชาติสไตล์เชียงใหม่แท้ ๆ เพราะหลายรีวิวก็แนะนำไปแต่สูตรเชียงราย แต่วันนี้รับประกันว่าสำนึกรักบ้านเกิด แนะนำสูตรเชียงใหม่เนี่ยแหละ และนอกจากน้ำเงี้ยวแล้ว อาหารอีสานอีกหลากหลายเมนูก็มีให้เลือกสั่ง เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้กินตั้งหลายอย่าง ที่ร้าน ขนมจีนอ้อมเวียง

สำหรับเส้นทางมาร้านขนมจีนอ้อมเวียง ก็ไม่ยากเลย เริ่มจากสี่แยกตลาดต้นพยอม ก็ให้ขับมาเรื่อย ๆ ไปทางหางดง ให้ขับเลยสี่แยก อบต. สุเทพ มาเรื่อยๆ สังเกตด้านซ้ายมือจะมีร้านสุดสะแนน ขับเลยมาอีกนิดหนึ่งจะมีซอย หน้าปากซอยจะเขียนว่า “บ้านทรายคำ” ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมา แต่…. พอเลี้ยวซ้ายเสร็จปุ๊บ ก็ให้เลี้ยวขวาทันที เลียบคันคลองไปนะจ๊ะ แล้วจะเจอร้านขนมจีนอ้อมเวียงอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านมีที่จอดรถสะดวกสบาย แต่ที่จริงแล้วไม่เลี้ยวเข้าซอยก็ได้ จอดรถอยู่บริเวณข้างทางคันคลองฯ แต่น้าอ้วนไม่ค่อยแนะนำเท่าไร เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ถนนเส้นนี้รถค่อนข้างขับเร็ว เลี้ยวมาจอดหน้าร้านดีกว่า ปลอดภัยเนอะ

พอจอดรถเสร็จปุ๊บ แว๊บแรกอาจจะตกใจว่า เอ๊ะ… นี่เราแวะมาคุ้มเจ้านางหรือ? ๕๕๕ เพราะร้านที่นี่จะเป็นเรือนไม้ ตกแต่งตามสไตล์ล้านนาประยุกต์ เรือนค่อนข้างใหญ่ เพดานสูง ระบายอากาศได้ดี หลังร้านก็จะมี “หลองข้าว” หรือยุ้งฉางตั้งอยู่ แค่บรรยากาศก็กินขาดละ ที่เหลือเราก็ต้องมาชิมอาหารกันบ้าง

เริ่มจากเมนูเด่นของทางร้าน คงหนีไม่พ้น “ขนมจีน” ที่นี่มีน้ำขนมจีนให้เลือกอิ่มกันตั้ง 5 อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำเงี้ยวเชียงใหม่, แกงเขียวหวานไก่, น้ำยากะทิ, น้ำยาป่า และน้ำหมี่กะทิแบบอีสาน ซึ่งต้องบอกว่าหากินได้ยากมากในบ้านเรา ราคาชามละ 50 บาท สำหรับเส้นขนมจีนเขาก็มีให้เลือก 2 แบบคือ เส้นสีขาวที่เราคุ้นตากัน สนนราคาตะกร้าละ 10 บาท, ขนมจีนเส้นสมุนไพร (15 บาท) และเส้นหมี่ (10 บาท) 

ในส่วนของเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นถั่วงอก, กะหล่ำปลีหั่นฝอย, หัวปลี, แมงลัก, ผักกาดดอง, มะนาว ฯลฯ ก็ล้วนบริการฟรี ตักกันได้ไม่อั้น และที่สำคัญผลไม้ตามฤดูกาล เขาก็มีบริการกันฟรี ๆ ด้วยจ๊ะ

ข้าวซอย (55 บาท) น้ำซุปเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องแกงเป็นอย่างดี เส้นบะหมี่นุ่ม ๆ ใส่น่องไก่ชิ้นโต ๆ ตุ๋นจนได้ที่ เปื่อยร่อนเป็นอย่างดี ใครชอบจัดจ้านทางร้านก็มีพริกคั่วทำเอง รสชาติค่อนข้างเผ็ดร้อน แนะนำค่อย ๆ ใส่นะจ๊ะ อย่าใจร้อน

สำหรับเครื่องเคียงในแบบเมนูกินเล่น ไม่ว่าจะเป็น หมูสะเต๊ะ (เล็ก 40 บาท, ใหญ่ 80 บาท) ที่ย่างมาหอม ๆ นุ่มกำลังดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มถั่วและอาจาด กินเพลิน เผลอแป๊บเดียว อ้าวหมดซะละ

ไส้อั่ว (เล็ก 45 บาท, ใหญ่ 90 บาท) บอกเลยว่าเป็นไส้อั่วที่น้าอ้วนจ้วงเอา จ้วงเอา เคี้ยวเพลิน เขาจะไม่เชิงเป็นไส้อั่วที่มีเนื้อล้วนและอัดแน่นด้วยสมุนไพรแบบหนัก ๆ ไส้อั่วที่นี่เนื้อพอดี มันพอประมาณ กลิ่นสมุนไพรไม่แรงเกิน ทำให้เวลากินแล้วรู้สึกว่าไม่โดนยัดเยียดความเฮลท์ตี้เกินไป

หรือแม้แต่ ข้าวเงี้ยว (20 บาท) ข้าวสวยที่เอาไปคลุกกับเลือด ปรุงรสแล้วเอาใส่ใบตอง นึ่งให้สุก จนกลายเป็นข้าวสวยที่มีความหอม และมัน กินคู่กับกระเทียมเจียว หอมแดง และพริกคั่ว ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนถ้าได้น้ำเงี้ยวมาด้วยสักชาม เชื่อเถอะว่าจะฟินมาก

นอกจากอาหารเหนือแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารอีสานด้วย เพราะแม่ครัวของที่นี่ก็เป็นคนอีสานด้วยเช่นกัน ส้มตำปูปลาร้า (45/55/65 บาท) น้ำปลาร้าสั่งตรงจากกาฬสินธุ์ หอมปลาร้านัว ๆ รสชาติกลมกล่อม

หรือจะเป็นลาบอีสาน (65 บาท) หมูสับเป็นชิ้นหยาบ ๆ ลวกให้สุก คลุกเคล้ากับพริกลาบ ใส่เครื่องที่ลวกสุกแล้วลงไปด้วย ปิดท้ายด้วยข้าวคั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากันรสชาติแซ่บ

ต้มแซ่บหมู (65 บาท) รสชาติค่อนข้างกลาง ๆ ไม่จัดจ้าน เพราะทางร้านเชื่อว่าคนเรามีความชอบที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะชอบแบบกลาง ๆ ก็คงถูกใจต้มแซ่บหมูชามนี้ แต่ถ้าใครอยากได้จัดจ้านแซ่บ ๆ เพิ่มหละก็ ….​อย่าลืมสิว่า พริก มะนาว เขามีให้ฟรีอยู่ตรงกลางร้าน ไปหยิบได้เลย!

ยำหมูยอ (50 บาท) หมูยอแน่น หนึบหนับ ได้กลิ่นเครื่องเทศอ่อน ๆ พร้อมพริกไทยดำที่ชูรสชาติให้ดีขึ้น หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปคลุกเคล้ากับผักต่าง ๆ ปรุงรสให้แซ่บครบรสพร้อมเสิร์ฟ

ในเมื่ออิ่มอร่อยกับของคาวกันไปแล้ว … เรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มและของหวานกันบ้างเนาะ จะได้ล้างปาก ล้างคอกันให้สดชื่น

ชาเขียวเย็น (45 บาท) เข้มข้นแต่หวานน้อย น่าจะถูกใจสำหรับใครที่ไม่ชอบความหวานจัด และ ชานมเย็น (45 บาท) หอมกลิ่นชาแดงแบบไทย ๆ ผสานด้วยความกลมกล่อมจากนมให้มันละมุนยิ่งขึ้น

หรือน้ำสมุนไพรอย่าง อัญชันมะนาว (30 บาท) และน้ำเก๊กฮวย (30 บาท) ก็เป็นเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่ลูกค้าหลายคนชอบสั่งเหมือนกันนะจ๊ะ

ปิดท้ายของหวานที่หากินได้ไม่ง่ายอย่าง ลอดช่องแตงไทย (25 บาท) ลอดช่องน้ำกะทิหอมมัน ใส่แตงไทยสุก เนื้อนวลฉ่ำ พร้อมทั้งโรยหน้าด้วยงาขาวส่งกลิ่นหอม เป็นเมนูของหวานปิดท้ายความอร่อยแบบไทย ๆ ได้อย่างลงตัว

ฟินทั้งบรรยากาศในสไตล์เมืองเหนือ อิ่มทั้งหลากหลายเมนูในแบบเหนือ และอีสาน ที่เรียกได้ว่าครบเครื่อง จบครบทุกกระบวนความ ถ้าสำหรับใครที่ที่อยากพาแขกบ้าน แขกเมืองมาต้อนรับขับสู้ น้าอ้วนว่า “ขนมจีนอ้อมเวียง” แห่งนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับใครที่อยากกินขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงใหม่แท้ ๆ ทำกันสด ๆ ในแบบของ Homemade

 

ชื่อร้าน: ขนมจีนอ้อมเวียง
ที่อยู่ : ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764188, 98.946254
ติดต่อ : 089-0183030 , https://www.facebook.com/omwiang
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 น. – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/351020lD-ขนมจีนอ้อมเวียง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save