FOLLOW US ON SOCIAL

อ๋องทิพย์รส ก๋วยเตี๋ยวปิดดึก กิมมิคอยู่ที่ลูกชิ้นจิ๋ว

หนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวขวัญใจของนักท่องราตรี หรือคนที่ชอบอะไรดึกๆ กิน ร้านอ๋องทิพย์รส ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังคู่คนเชียงใหม่มาหลายปีมาก เดิมทีร้านอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ก็ย้ายมาเปิดที่นี่ ร้านนี้อยู่ที่ถนนพระปกเกล้า ถ้าเลี้ยวมาจากแยกประตูช้างเผือก เข้ามาทางสนามฟุตซอลมานิดหนึ่งร้านอยู่ทางขวามือนะจ๊ะ

จุดเด่นที่เป็นกิมมิคของร้านนี้ก็คงเป็นลูกชิ้นปลาจิ๋ว หลายคนพูดเปรียบเปรยจนติดปากว่าเป็นลูกชิ้นหัวนม (แต่มันก็ใหญ่กว่าหัวนมหน่อยนะ ๕๕๕) รสชาติของลูกชิ้นที่ทำมาจากเนื้อปลา ได้กลิ่นของปลาชัดเจน (แต่ไม่คาว) รสชาติดี อาจจะเพราะมีแป้งผสมอยู่น้อยมาก จึงได้รสชาติของความเป็นปลาชัดมาก ก๋วยเตี๋ยวที่นี่ราคามาตรฐานอยู่ที่ 35 บาท แต่ด้วยส่วนตัวของน้าอ้วนแล้วคิดว่าได้น้อยไปหน่อย ๕๕๕๕ เพราะทุกทีต้องมีเบิ้ล พูดถึงเรื่องรสชาติของน้ำซุป ก็ถือว่าเป็นน้ำซุปที่กลมกล่อมเอาเรื่อง แต่บางวันก็ออกจืดไปนิด แต่ไม่เป็นไร เราเป็นนักกินก๋วยเตี๋ยวที่ต้องปรุง ดังนั้นความจืดหรือความกลมกล่อมอาจจะไม่ใช่ประเด็นหลัก

ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้เมื่อกินอิ่ม และสั่งเช็คบิลก็คือ เฮียน้อย คนเก็บเงินประจำร้าน งานนี้เครื่องคิดเลขไม่ต้อง ใบออเดอร์ไม่ต้องมี เฮียเขาคิดตังอย่างกะปืนกล รัวๆๆๆๆ และได้ยอดเงินที่ต้องจ่ายมาภายในไม่ถึง 10 วินาที ถ้าใครอยากเจอเฮียแก ต้องไปลอง

อ๋องทิพย์รส
ภาพจากคุณ LYNG
อ๋องทิพย์รส
ภาพจากคุณ Goldenboy

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save