FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
February
2020

ยกทะเลสด ๆ มาเสิร์ฟถึงที่ใจกลางนิมมาน สาขาใหม่ของร้านอาหารทะเลขึ้นชื่ออย่าง แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เชียงใหม่

ถ้าเอ่ยชื่อ “แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด” หลายคนก็คงรู้จัก ว่าเป็นร้านอาหารทะเลที่เชียงใหม่ ที่เสิร์ฟอาหารทะเลสด ๆ จากแหล่งมาให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้กิน ในราคาที่สมเหตุสมผลร้านหนึ่งที่เป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน และทุกคนก็คงรู้ว่าร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ดแห่งนี้ตั้งอยู่แถววังสิงห์คำ ติดกับแม่น้ำปิง บรรยากาศสวย ๆ สดชื่น แต่บางคนที่อยู่ย่าน นิมมาน มช. สุเทพ หรือคันคลอง ก็คงคิดหนักว่าถ้าอยากไปที่ร้านสักครั้งก็คงต้องฝ่ารถติดพอสมควร แต่วันนี้น้าอ้วนจะมาบอกว่า ร้านแห่งนี้เขาได้เปิดสาขาใหม่ อยู่ใจกลางย่านนิมมานเลย ถ้าอยากรู้ว่าอยู่ตรงไหน เดี๋ยวมาบอก

ร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด สาขานิมมานเหมินท์ ตั้งอยู่ในโครงการ De Marche ปากซอย 5 นี่เอง ถ้าขับรถผ่านถนนเส้นหลักก็มองเห็นได้ชัด (อยู่ฝั่งซอยตรงข้าม กับธนาคารไทยพาณิชย์) ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ยาว ๆ ไปจนถึง 5 ทุ่มกันเลยทีเดียว

สำหรับบรรยากาศร้าน ที่นี่อาจจะไม่มีแม่น้ำปิงให้ได้มองกัน แต่ร้านก็พยายามตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศและอารมณ์ของทะเล ด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ที่นั่งแบบบีนแบ็ค ที่ลูกค้าสามารถนั่งท่าไหนก็ได้ตามอริยาบทที่ต้องการ อารมณ์นั่งชิลล์ ๆ กินอาหารทะเลสบาย ๆ

เรื่องความสดหายห่วง ใครที่เคยไปกินสาขาริมแม่น้ำปิงมาแล้วติดใจว่ารสชาติ และความสดมันดีงาม ที่นี่ก็คุณภาพเหมือนกัน เพราะวัตถุดิบมาจากครัวเดียวกัน ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลยกับเมนูแรก ปูผัดข้าว (180 บาท) เอ๊ะ น้าอ้วนพิมพ์ชื่อผิดหรือเปล่า? ๕๕๕ บอกเลยว่าไม่ผิด ก็มาดูสิว่าเนื้อปูเขาใส่กันมาแบบตู้ม ๆ กันแค่ไหน ข้าวผัดเนื้อปูเน้น ๆ ตักทุกคำ เจอปูทุกคำ ส่วนข้าวผัดก็กลมกล่อมอร่อยดี ราดน้ำปลาพริกซะหน่อย ฟิน

หอยเชลล์พริกไทยดำ (210 บาท) หอยเชลล์ขนาดตัวกำลังดี เอาไปผัดกับเครื่อง กับผัก ใส่พริกไทยดำลงไป เพิ่มความจัดจ้านและกลิ่นหอม ผัดจนเข้ากัน เสิร์ฟร้อน ๆ เมนูนี้แนะนำกินกับข้าวสวย จะคู่กันมาก

แกงรัญจวนปลากะพง (290 บาท) ถ้าใครเคยกินแกงรัญจวน ซึ่งเป็นแกงโบราณของไทย (หากินได้ไม่ง่ายนัก) ก็คงคุ้นเคยกับแกงรัญจวนที่เป็นหมูหรือเนื้อ แต่ที่นี่เอาเนื้อปลากะพงสด ๆ ชิ้นโต ๆ มาทำเป็นแกงรัญจวน ด้วยความสดของเนื้อปลา ทำให้แกงหม้อนี้มีความโดดเด่น รสชาติเปรี้ยวนำ ได้กลิ่นของกะปิอ่อน ๆ ซดกันเพลิน ๆ อร่อยดี

หมึกกล้วยผัดไข่เค็ม (220 บาท) หมึกกล้วยที่หั่นเป็นแว่น ๆ ลวกจนสุกได้ที่ ไม่นานเกินไปซึ่งจะทำให้เนื้อมันด้านและแข็ง เอามาผัดกับเครื่องต่าง ๆ พร้อมไข่เค็มรสชาติมัน ๆ หนึบ ๆ เค็มพอดี หอมมัน จานนี้ต้องแนะนำให้กินกับข้าว เพราะมันจะเข้ากันได้ดี

หมึกกล้วยคั่วพริกเกลือ (210 บาท) หมึกกล้วยที่หั่นเป็นแว่น ๆ เอาไปชุบแป้งบาง ๆ ทอดจนกรอบอร่อย นำไปคั่วกับพริกและเกลือ ปรุงรสให้จัดจ้านเล็กน้อย เสิร์ฟร้อน ๆ หอมกลิ่นกระเทียมและพริกไทยเด่นมาก เมนูอร่อย ๆ จานนี้ขอแนะนำกินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ จะฟินมาก

เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ (320 บาท) ฟินกับปูผัดข้าวไปเมื่อกี้แล้ว เรามาฟินกันต่อกับเนื้อปูก้อนชิ้นโต ๆ เอาไปผัดกับเครื่องผงกะหรี่ ใส่ไข่เพื่อเพิ่มความอร่อย รสชาติออกหวานนิด ๆ แต่ไม่เลี่ยนมาก เมนูนี้กินเปล่า ๆ จะไม่ค่อยอร่อยเท่าไร แนะนำให้กินกับข้าวจะฟินมาก

หอยแครงลวก 1 กิโลกรัม (320 บาท) หากใครยังติดภาพกับหอยแครกลวกตัวเล็ก ๆ เวลาที่แงะฝาหอยมาทีหนึ่งแทบจะต้องควานหาเนื้อหอย วันนี้ขอให้ลบภาพนั้นออกไปให้หมด แล้วมาเจอกับหอยแครงลวกที่ร้านแม่เพ็ญซีฟู๊ด ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องขนาด ก็ดูจากภาพได้เลย ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะมันตัวโต เนื้อเต็มปากเต็มคำดีมาก ลวกมาแบบไม่สุกเกินไป หอยยังคงฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด บอกเลยว่าแงะหอยจนฟิน

มาม่าโคตรมหาสมุทร (380 บาท) เมนูมาม่าธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา เมนูที่เคยเป็นที่ฮือฮามาแล้วในช่วงก่อนหน้า มาม่าน้ำซุปต้มยำรสชาติจัดจ้าน มีทั้งหมึก ปลา หอย ไข่ออนเซ็น หมูสับ และไฮไลท์ก็คือกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ ที่นอนอยู่กลางชาม เนื้อแน่น ฟู และสดสุด ๆ

ปูไข่ (1,170 บาท) สาวกสายปู รอบแล้วน้าอ้วนรีวิวปูดองไข่เยิ้ม ๆ ไปแล้ว วันนี้เรามาดูปูไข่นึ่งนมสดกันดูบ้าง ปูนึ่งเนื้อแน่น สด ๆ เพราะว่าถ้าปูไม่สดเนื้อจะฝ่อ ไม่เต็มปากเต็มคำ แต่ปูจานนี้กัดทีไรฟินทุกคำ ไข่เด้ง ๆ ราดน้ำจิ้มซีฟูีดลงไป รับรองว่าอร่อยเหาะ

กุ้งเผา (โปรโมชั่น 150 บาท) เมนูนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นเมนูพิเศษ เห็นราคาแล้วอย่าพึ่งตกใจว่าทำไมเขาขายถูกจัง … กุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ เนื้อฟู ๆ ขาว แน่น หัวมีมันกุ้งล้นทะลัก 2 ตัว ทำไมขายแค่ 150 บาทเท่านั้น? ก็เพราะว่าเป็นโปรโมชั่นที่ถ้าลูกค้ากินครบ 1,000 บาท ก็สามารถแลกซื้อได้ในราคานี้ จากราคาเต็ม 600 บาทเชียวนะ ลองสอบถามทางร้านดูว่าจะถึงเมื่อไร แต่สิ่งหนึ่งที่การันตีได้เลยว่าความอร่อย ความสด มันถึงใจมาก

ถือเป็นการเอาใจสำหรับคนที่อยู่ย่านนิมมาน หลังมอ คันคลอง หรือเส้นทางสายใต้ ให้ได้มากินอาหารทะเลสด ๆ ในแบบของแม่เพ็ญ ซีฟู๊ดได้ง่ายขึ้น ใกล้ขึ้น ไม่ต้องไปไกล ความสดและความอร่อย ยังคงการันตี สาขาแรกรสชาติเป็นอย่างไร สาขานี้ก็ไม่น้อยหน้า ถ้าใครที่เคยไปกินมาแล้ว คงรู้เลยว่ารสชาติ ราคา คุณภาพ ของแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด ไม่แพ้ที่ไหนเลย

ร้าน : แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด สาขานิมมานเหมินท์
ที่อยู่ : โครงการ De Marche ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798614, 98.967036
ติดต่อ : 091-0761632 , https://www.facebook.com/MaepenSeafoodNimman
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/maepen-seafood-nimman

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save