FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
May
2020

Daiso Sushi Come Back! กลับมาพร้อมความอิ่ม ความฟินและคุ้มค่าเช่นเดิม พร้อมมาตรการต้าน COVID-19 อย่างครบถ้วน

สำหรับใครที่เป็นสาวกอาหารญี่ปุ่น ก็คงรู้จักร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นอย่างร้าน Daiso Sushi เป็นอย่างดี ร้านที่เรียกได้ว่าคุ้ม ฟิน กินหลักพันแค่จ่ายแค่หลักร้อยเอง ถึงแม้วิกฤติ COVID-19 จะทำให้หลาย ๆ ร้านอาหารต้องหยุดให้บริการนั่งกินที่ร้าน แต่ร้านนี้ก็ยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่านทาง Facebook Live ที่เรียกเสียงฮือฮาถึงความคุ้มค่าในเรื่องของปริมาตรและราคาได้เป็นอย่างดี วันนี้ทางรัฐบาลได้มีผ่อนปรนให้หลาย ๆ ร้านสามารถมาเปิดให้บริการได้ แต่มีเงื่อนไข และ Daiso Sushi ก็พร้อมให้บริการแล้ว

แต่การกลับมาในครั้งนี้ก็ต้องมีเงื่อนไขบางอย่างเข้ามาด้วย เช่นสำหรับลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการ ทางร้านก็จะต้องขออนุญาตวัดอุณหภูมิร่างกาย (วัดไข้) ท่านใดที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่าที่กำหนด ขออนุญาตงดให้บริการ และทางร้านยังมีแอลกอฮอล์ล้างมือ ฉีดให้ลูกค้าทุกท่าน ก่อนเข้าไปใช้บริการ

อีกทั้งเรื่องของ Social Distancing ก็สำคัญ ทางร้านได้จัดโต๊ะแต่ละตัวให้ห่างกันในระยะ 1 เมตร ซึ่งแต่ละโต๊ะจะให้บริการได้เพียง 4 ท่านเท่านั้น อีกทั้งยังมีฉากพลาสติกใสกั้นแต่ละโต๊ะ เพื่อเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง ในเมื่อมีการจัดโต๊ะให้มีระยะห่างกันมากขึ้น ก็ย่อมส่งผลทำให้จำนวนโต๊ะที่ให้บริการน้อยลง ซึ่งหลายคนทราบดีว่าการที่จะมากินร้านนี้ได้ควรโทรจอง ถ้าอาศัยว่า Walk In เข้ามาอาจจะหมดสิทธิ์ ร้านนี้เขาเต็มตลอด ยิ่งมีโต๊ะน้อยลง การจองก็อาจจะยากขึ้น ดังนั้นถ้าอยากจะมากินที่ร้านนี้ แนะนำให้จองตั้งแต่เนิ่น ๆ ที่เบอร์โทร. 063-8949528

ขวดโชยุเมื่อก่อนจะมีประจำโต๊ะ แต่ตอนนี้ทางร้านให้บริการเติมโชยุตามที่ลูกค้าร้องขอ ไม่มีการวางไว้บนโต๊ะเด็ดขาด เพื่อป้องกันการหยิบจับของลูกค้าก่อนหน้า, กระดาษรองจาน รองแก้ว ทางร้านจะเปลี่ยนให้ทุกครั้งหลังจากที่ลูกค้าใช้บริการเสร็จ, เมื่อพนักงานเก็บกวาดโต๊ะดังกล่าวเรียบร้อย พนักงานจะมีการเปลี่ยนถุงมือทันที พร้อมทั้งพ่นแอลกอฮอล์เพื่อทำการฆ่าเชื้อ และมั่นใจได้สำหรับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารทุกชิ้น ผ่านการทำความสะอาดโดยเครื่องล้างจานที่มีมาตรฐานและผ่านความร้อนกว่า 90c เพื่อฆ่าเชื้อโรค

ถึงแม้ Daiso จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ทางร้านก็จะให้บริการแบบ a la carte มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ดังนั้นทางร้านจึงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการอะไรเลย ลูกค้าสามารถสั่งอาหารที่พนักงานเช่นเดิม สักพักพนักงานก็จะเอามาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ โดยในช่วงแรกนี้ทางร้านจะมีบุฟเฟ่ต์ 2 ราคานั่นก็คือ 499 และ 699 บาทเท่านั้น

หลังจากนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก ให้ภาพเล่าเรื่องราว ความคุ้มค่า ความประทับใจของร้าน Daiso ที่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนย่อมเคยไปมาแล้ว เลยมาบอกให้รู้ว่า ตอนนี้เขาเปิดแล้วนะ และมีมาตรบการอย่างไร จะได้เตรียมตัวและปฎิบัติกันให้รู้ หรือสำหรับใครที่ยังไม่เคยมา แล้วอยากมาลองสักครั้ง หรืออยากหาอาหารญี่ปุ่นกินให้เต็มอิ่ม หลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านมาเป็นเวลาเดือนกว่า ๆ อยากจัดให้มันเต็มอิ่มสักครั้ง แวะมาดูก่อนได้ว่าที่นี่เขามีอะไรให้สั่งบ้าง มาแล้วรับรองคุ้มค่าแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save