FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
May
2020

กำลังมองหาคาเฟ่เล็ก ๆ นั่งทำงานชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ อาหารเครื่องดื่มพร้อมในแบบ Social Distancing ที่ Somjai Cafe Milk

จากที่ต้องกักอยู่ตัวอยู่บ้านเป็นเวลาเดือนกว่า ๆ สำหรับคนวัยทำงานบางครั้งการ WFH มันก็ยากอยู่เหมือนกันนะ เช่นอยู่บ้านสิ่งเร้ามันเยอะ ๕๕๕ บางครั้งอาจจะทำให้งานดีเลย์ หรือน้อง ๆ นักศึกษา ถึงแม้ช่วงนี้จะปิดเทอมกันเยอะ แต่งานบางงานก็ต้องทำส่งอาจารย์ หลายคนก็คงชอบไปนั่งทำงานที่ร้านกาแฟ หรือร้านอาหารที่สามารถนั่งทำงานได้ และช่วงนี้รัฐฯ ก็ผ่อนปรนให้ร้านประเภทนี้สามารถเปิดให้บริการได้ โดยมีเงื่อนไขตามที่กำหนด และร้าน Somjai Cafe Milk ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เปิดให้บริการแล้ว

Somjai Cafe Milk สมใจ คาเฟ่ มิลค์ เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ราชภัฏเชียงใหม่ ถ้าเราใช้ถนนเส้นหน้าราชภัฏเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังสี่แยกข่วงสิงห์ สังเกตสะพานลอยหน้าราชภัฏ เลยมานิดหนึ่งจะมีซอยอยู่ซ้ายมือ ชื่อว่าซอยเจดีย์ปล่อง เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ รถยนต์สามารถจอดได้ประมาณ 3 คัน แต่ถ้ามันเต็ม มองไปซอยที่อยู่ตรงข้ามร้าน จะมีซอยที่สามารถจอดได้อยู่จ้า

ร้านเล็ก ๆ แบ่งเป็น 2 โซน สำหรับใครที่อยากนั่งทำงานแบบนั่งโต๊ะ ก็มีโต๊ะและเก้าอี้ชิลล์ ๆ ให้นั่งสบาย ๆ หรือใครอยากเหยียดแข้งเหยียดขา โซนที่เป็นโต๊ะญี่ปุ่น พร้อมเบาะนั่งก็พร้อมให้บริการ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 22.00 น. แต่ช่วงนี้ก็คำนวณเวลาในการกลับบ้านกันให้ดีหน่อย เดี๋ยวติดเคอร์ฟิวแล้วจะแย่

ถึงแม้เป็นร้านเล็ก ๆ แต่ก็น่าจะถูกใจสำหรับใครที่อยากมาใช้เวลานั่งทำงาน หรือเม้าท์มอยกับเพื่อนในช่วงเวลาหนึ่ง เพราะเขามีบริการทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม และของหวาน เริ่มจากเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นนมเย็นวิปปิ้งครีม (55 บาท) สีชมพูสีสดใส เพิ่มวิปปิ้งครีมสุดอลังการ สำหรับใครที่ยอมอ้วนสักมื้อ หรือจะเป็นชาเขียว (40 บาท) และชานม (40 บาท) รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานมาก ขนาดกระทัดรัดอิ่มพอดี ๆ

สำหรับอาหารอิ่มกันสบาย ๆ ก็มีแบบง่าย ๆ ทั้ง ข้าวยำไก่ทอด (50 บาท) มาพร้อมกับไก่ที่ชุบแป้งแล้วทอดพอให้สุก เอามายำกับเครื่องยำต่าง ๆ ใส่ข้าวคั่วเพิ่มความหอม อิ่มสบาย ๆ

ข้าวไก่ทอดซอสชีส (59 บาท) ไก่ทอดชิ้นขนาดพอดี ชุบแป้งแล้วเอาไปทอดให้สุก กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยมายองเนสและชีสเพิ่มความอร่อย เอาใจวัยรุ่น

หรือจะหาของกินเล่นชิลล์ ๆ อย่างเฟร้นช์ฟรายชีส (59/79 บาท) ที่ทอดจนกรอบอร่อย ราดด้วยชีสและมายองเนส อื้มมมม กัดทีไรฉ่ำทุกที

อิ่มเบา ๆ กับปังปิ้งฝอยทอง+นม (30 บาท) บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ฟินมาก ฝอยทองสีสวย หอม มัน ไม่หวานมาก หรือใครชอบความเข้มข้น ปังปิ้งเนย นม ไมโล (25 บาท) ที่โรยผงไมโลมากันแบบไม่หวงเครื่อง กินฟิน กินอร่อย

ปิดท้ายมะม่วงบิงซู (109 บาท) ความเย็นสดชื่นขอน้ำแข็งรสนมเกล็ดหิมะที่เนียนสวย รสชาติหอมมัน เสิร์ฟพร้อมกับซอสมะม่วงรสชาติหวานอมเปรี้ยว พร้อมเนื้อมะม่วงที่รสชาติกำลังดีเลย บิงซูถ้วยนี้บอกเลยว่าสู้กับแดดร้อน ๆ ข้างนอกได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่กำลังหาร้านคาเฟ่เล็ก ๆ สำหรับนั่งทำงานชิลล์ ๆ หรือจะหาอะไรกินเบา ๆ พอให้อิ่มกำลังดี Somjai Cafe Milk แห่งนี้ก็น่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ลงตัว สำหรับใครที่จะมาใช้บริการที่นี่ ก่อนเข้าร้าน ทางร้านขออนุญาตเช็คอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าทุกท่านก่อนเข้าใช้บริการ อีกทั้งยังมีแอลกอฮอล์เจลให้ล้างมือก่อนเข้าร้าน สำหรับในร้าน Social Distancing ก็เว้นระยะห่างของโต๊ะ เว้นระยะห่างของลูกค้าแต่ละกลุ่มในระยะที่พอดีอีกด้วย

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save