FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
August
2019

ไม่ได้เป็นอาหารที่เลิศหรู แต่กินแล้วรู้สึกดี รสชาติเข้มข้นรู้สึกได้ถึงความใส่ใจที่ร้าน แกงเวฬา หางดง

ตั้งนาฬิกาปลุกด้วยความตั้งใจแน่วแน่ ว่าวันนี้ฉันต้องไปกินข้าวร้านนี้ให้ได้ ร้านนี้น้าอ้วนจะโอกาสแค่ 1 วันใน 1 อาทิตย์เท่านั้น เพราะว่าร้านเปิดในเวลาทำงาน และอยู่ค่อนข้างไกล ดังนั้นจึงไม่สะดวกที่จะไปกินในวันธรรมดาได้ เลยต้องขอใช้เวลาของเช้าวันอาทิตย์​ ในวันที่น้าอ้วนหยุด และปกติแล้วเป็นวันที่ตื่นสาย แต่วันนี้ขอตื่นเช้าสักวัน เพื่อขับรถไปหางดง เพื่อไปชิมอาหารของร้าน แกงเวฬา ให้ได้

ร้านแกงเวฬา ตั้งอยู่ใกล้ ๆ สี่แยกต้นเกว๋น อำเภอหางดง ร้านนี้มาได้ 2 ทางก็คือ หากใครมาจากทางตัวเมือง ใช้เส้นคันคลองชลประทานมุ่งหน้าไปทางหางดง ขับรถผ่านแยกแม่เหียะ, ผ่านแยกพืชสวนโลก จนมาถึงสี่แยกต้นเกว๋น ก็ให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้าย พอเลี้ยวได้สักพักให้สังเกตด้านขวามือจะมี U-Turn แรก ให้ชิดขวาเพื่อเตรียมกลับรถ แต่!!! ไม่ต้องกลับรถ พยายามดูรถทางซ้ายมือว่าไม่มี แล้วพุ่งตรงไปได้เลย เพราะร้านแกงเวฬา จะอยู่ด้านขวามือตรงทางกลับรถนั่นเอง

หรือถ้าใครมาจากเส้นหลัก พอถึงสี่แยกสะเมิงแล้ว ก็ให้เลี้ยวขวาเพื่อมุ่งหน้าไปทางสะเมิง ขับมาเรื่อย ๆ ก่อนถึงตลาด ก่อนถึงไฟแดง สังเกตจุดกลับรถที่น้าอ้วนว่านั่นแหละ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ตรงทางกลับรถพอดี

ร้านเปิดทุกวันอังคาร ถึง อาทิตย์​ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 08.15 น.​ ถึงประมาณ 13.30 น. แต่เห็นว่าหมดก่อนทุกที ดังนั้นถ้าใครอยากไปกินแนะนำให้ไปเช้า ๆ ก่อน 10 โมงเช้าจะเป็นการดี

เมื่อ “เวฬา” คือสิ่งที่มีค่าที่สุด การรับประทานอาหารที่ดีก็ควรคู่กับเวลาที่เสียไป ป้านุชขอให้ทุกคนมีความสุขกับการกินนะคะ

ป้านุชคนสวย หรือพี่นุช เจ้าของร้านแกงเวฬา ทีมตักแกงที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าอยู่บริเวณหน้าร้าน ส่วนเชฟนีฟ คือตัวการหลักที่ทำให้อาหารทุกหม้อของแกงเวฬานั้นเข้มข้นและอร่อย สำหรับร้านแกงเวฬานั้น จะไม่มีอาหารตายตัว เมนูของแต่ละวันจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปตามใจของเชฟ หรือวันไหนเชฟได้อะไรสด ๆ ใหม่ ๆ มาก็จะรังสรรค์เป็นอาหารที่ต้องเรียกได้ว่า กินเองยังไง ก็ทำอย่างนั้นให้ลูกค้าได้กิน โดยรายการอาหารจะอัพเดทให้ทุกวันผ่านเพจของ แกงเวฬา https://www.facebook.com/kangvela/

อย่างวันที่น้าอ้วนไป มีแกงเวฬา (มัสมั่นลิ้นวัว) ที่ต้องบอกว่าเข้มข้น สะใจ นุ่มอร่อย หรือเมนูแปลกใหม่ที่น้าอ้วนไม่เคยเจออย่างแกงกะท้อนหมูสันคอ ที่รสชาติออกเปรี้ยว แกงกะทิหอม ๆ ตัดกับสันคอหมูที่นุ่มอร่อย และด้วยการใช้ภาชนะต่าง ๆ ที่ดูแล้วมันทำให้อาหารที่ใส่มาน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

แนมด้วยปลากระบอกทอดกระเทียม กรอบ ๆ หอมกระเทียมเจียวสักตัว รวมไปถึงปลากะพงนึ่งมะนาวที่ตอนแรกคิดว่าเขาลืมหรือเปล่า? ก็เลยสอบถามไป ปรากฎว่า ถ้าใครสั่งปลากะพงก็ให้อดใจรอนิดหนั่ง เพราะทุกจานเขาจะทำสดใหม่ คือนึ่งกันสด ๆ ร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟ ไม่ทำทิ้งไว้ เพื่อให้ได้ความสดและอร่อยที่สุด

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง กล้วยไข่ทอดไอศกรีมมะพร้าว (ซึ่งทุกวันอาทิตย์ ร้านจะมีขนมเพิ่มมา 1 เมนู) กล้วยไข่สุกงอม ชุบแป้งแล้วเอาไปทอดจนกรอบ แต่กล้วไข่ยังคงความฉ่ำและหวาน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะพร้าว หอมมันอร่อยสดชื่น

ร้านนี้จะไม่มีกระดาษทิชชู่ให้ใช้ จะมีช้อนและผ้าเช็ดปากให้ สามารถใช้ผ้าเช็ดปากนี้เช็ดได้เลย รวมไปถึงในกรณีที่ใครอยากซื้อกลับบ้าน หากนำภาชนะมาเอง ป้านุชคนสวยก็จะใจดีลดให้ 5 บาท ถือว่าเป็นการช่วยลดการใช้พลาสติกไปในตัว

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับการแนะนำจากพี่สาวที่นับถือ เพื่อนฝูงที่มาบอกกล่าว เมื่อเห็นแล้วรู้สึกว่า เฮ้ย… อยากไป ดังนั้นจึงยอมตื่นเช้าสักวัน ขับรถจากสันทรายเพื่อไปหางดง ระยะทางไปกลับกว่า 50-60 กม. เพื่อให้ได้ไปลอง “แกงเวฬา” ก็รู้สึกว่าเป็นมื้อเช้าที่ทำให้ชีวิตมีความสุข

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save