FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
August
2019

ชา ยัน ฮี ร้านหม่าล่าร้อนแรง สามชั้นกรอบยั่วใจ ร้านเล็ก ๆ สำหรับใครที่อยากแวะชิลล์หลังเลิกงาน

บรรยากาศแบบนี้มันเป็นอะไรที่ช่างโดนใจเสียเหลือเกิน ตกเย็นมาฝนก็พรั่งพรูหยอดเม็ดลงมา หนักบ้าง เบาบ้าง พอให้อากาศเย็น ๆ สบาย ๆ เหมาะแก่การหาอะไรเย็น ๆ ดื่ม …​ สำหรับน้าอ้วนแล้วการที่เลิกงานแล้วไปนั่งเบา ๆ กับเพื่อนมันเป็นอะไรที่สนุกและมีความสุขดี ครั้นจะให้ไปหาร้านนั่งกิน นั่งดื่มเป็นเรื่องเป็นราว ก็คงไม่ใช่แนว เพราะบางวันเราก็อยากแบบว่าชิลล์ ๆ เบา ๆ สักแป๊บก็เสร็จอะไรงี้ ดังนั้นร้านหม่าล่านั่งชิลล์​จึงเป็นอีกหนึ่งเทร็นด์ใหม่ที่หลายคนถูกใจ และหม่าล่าที่อยากแนะนำวันนี้ ชื่อแปล๊กกก แปลก อย่าง ชา ยัน ฮี CHA YAN HEE นั่นเอง

ร้านหม่าล่า ชา ยัน ฮี – CHA YAN HEE นั่นแหละ อ่านชื่อกันให้ดี ๆ ละกัน ๕๕๕ ตั้งอยู่ย่านป่าตัน ร้านนี้มาได้ 2 เส้นทางก็คือ ถ้ามาจากซูเปอร์ไฮเวย์ เริ่มจากสี่แยกข่วงสิงห์ละกัน ขับมุ่งหน้ามาทางสี่แยกศาลเด็ก พอถึงช่วงที่เลย Tesco Lotus คำเที่ยงแล้ว ก็ให้พยายามชิดซ้าย โดยที่ไม่ต้องขึ้นสะพานป่าตัน ให้เลียบข้างสะพานมา แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนป่าตัน ขับมาประมาณ​ 3 โลเมตร ก็จะเจอร้าน สังเกตง่าย ๆ ร้านจะเป็น ชายันฮี x บ้านบังท็อป (คือที่เดียวกัน) หรือร้านจะอยู่ห่างจากเรือนสุนทรีย์​ ประมาณ 500 เมตร ขวามือ

หรือใครมาจากทางถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตั้งต้นจากสี่แยกรวมโชคมีชัย ให้ขับรถมุ่งหน้าไปทางศาลากลาง ขับมาเรื่อย ๆ ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำปิง ก็ไม่ต้องขึ้นสะพานนะ ให้ขับเลียบมาทางซ้าย จะมีทางเลียบสะพานเล็ก ๆ และมีซอยอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้าซอยมา ขับมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอสะพานข้ามน้ำปิงที่อยู่ตรงตลาดบ้านท่อ ขับมาตามทางเรื่อย ๆ ผ่านตลาด ซึ่งจากจุดนั้นมาก็ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเอง ร้านอยู่ขวามือ มอเตอร์ไซค์จอดข้างร้านได้ ส่วนรถยนต์​ด้านในมีที่จอดจ้า

ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 18.30 น. ถึง 22.30 น.​ ไม่ได้เปิดยาวจนถึงเที่ยงคืนอะไรนะจ๊ะ ซึ่งจะเหมาะสำหรับใครที่อยากจะมาชิลล์ ๆ แวะก่อนเข้าบ้าน กินเผาหัวก่อนจะไปที่อื่นประมาณนี้

 

ถึงแม้เมนูให้เลือกอาจจะไม่มีเยอะมากมายเหมือนร้านอื่น แต่ก็ต้องบอกว่าคัดมาแต่ตัวเด็ด ๆ ทั้งหนุ่ม ๆ และสาว ๆ ต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น หมึกกรอบ, เอ็นไก่, หมูยอ, ปูอัดสอดไส้ชิกกูวะ, ลูกชิ้นเห็ดหอม, สามชั้น, กระเจี๊ยบ ฯลฯ โดยทุกอย่างราคา 10 บาทเท่านั้น ยกเว้นเมนูพวกพันเบคอนสนนราคาที่ 15 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเลย

จุดเด่นของที่นี่คือจะเป็นหม่าล่าสไตล์ไม่แฉะ จะเป็นหม่าล่าที่เอาไปย่างไฟ แล้วเอามาทาน้ำมันงาให้หอม แล้วค่อยโรยผงหม่าล่าทีหลัง ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้หม่าล่านั้นไม่เค็ม และสามารถกำหนดได้ว่าต้องการความเผ็ดระดับไหน ซึ่งเมนูเด่นที่น้าอ้วนอยากบอกว่าห้ามพลาดคือ “หม่าล่าสามชั้น” เพราะเคยไปกินมาหลายร้านแล้ว ไม่เคยมีร้านไหนที่ปิ้งสามชั้นให้ได้กรอบถูกใจแบบนี้มาก่อน ความกรอบระดับที่ว่า ถ้าจะให้กรอบกว่านี้ก็คงเป็นหมูกระจกแล้วหละ ๕๕๕๕

แหนมหมกไข่ อันนี้ต้อง Recommended จิ้นส้มห่อใบตองที่เอาไปย่างไฟ ให้ความร้อนมันระอุอยู่ด้านใน เวลาคลี่ใบตองออกมามันจะหอมหวนฟุ้งกระจายมาก เปรี้ยวของแหนม ที่โดนความร้อนมันจะฉ่ำมาก พร้อมกับไข่ที่ตอกลงไปย่างด้วย สุกกำลังดี จานนี้ถ้ามีข้าวเหนียวด้วยรับประกัน อร่อย

หรือจะเป็นยำสามชั้น เวอร์ชั่นนี้ไม่กรอบแต่เอาไปลวกจนนุ่มอร่อย ราดน้ำยำสูตรเด็ด คลุกเคล้าต้นอ่อนทานตะวัน กินเล่น ๆ ชิลล์ ๆ เหมาะสำหรับใครที่ชอบอะไรจัดจ้าน

อีกหนึ่งร้านหม่าล่านั่งชิลล์หลังเลิกงาน นั่งกิน นั่งดื่มกันเบา ๆ พอหอมปากหอมคอ กับหม่าล่าย่างอร่อย กรอบ ๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ 2-3 ขวด นั่งพูดคุย เฮฮากันยามเย็น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่น้าอ้วนอยากแนะนำให้มาลองกันดูนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save