FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
March
2020

สุดยอดบราวนี่และช็อคโกแลตสุดฉ่ำ ร้านเด็ดสุดที่หาใครเทียบได้ที่ Memorize Brownie

ถ้าเมื่อไรคิดถึงบราวนี่ แว๊บแรกในสมองต้องคิดถึงร้านนี้มาก่อนอันดับแรก เพราะในเชียงใหม่ บอกเลยว่าร้านนี้และโคตรเด็ด ปกติแล้วจะใช้บริการสั่งอาหารถึงบ้านเป็นหลัก อุดหนุนร้านนี้ 2-3 ครั้งแล้วแหละ แต่วันนี้มีโอกาสแวะเวียนมากินถึงต้นตอ แหล่งผลิตกันเลยทีเดียว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักร้านบราวนี่สุดอร่อย ชื่อดังอย่าง Memorize Brownie หรอกนะ

ร้านอยู่ซอยนิมมาน 12 (ซอยโรงแรมแคนทารี) เลี้ยวเข้าซอยมานิดเดียว ร้านจะอยู๋ซ้ายมือ มอเตอร์ไซค์จะสะดวกที่สุด เพราะรถยนต์อาจจะหาที่จอดยากนิดหนึ่ง

มาถึงที่ก็ต้องจัดเต็มกันซะหน่อย รีวิวนี้อาจจะทำให้คนดูอาจเกิดความอิจฉาได้ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ๕๕๕๕๕๕

เริ่มจาก Brownie Shot (89 บาท) เป็นบราวนี่ที่ตัดเป็นลูกเต๋า ขนาดพอดีคำ เสิร์ฟมาในแก้วช็อต ทั้งหมด 10 ช็อต บราวนี่เข้มข้น หนึบหนับ เสิร์ฟพร้อมครีมซอสที่รสชาติหอมมัน ถ้ากินบราวนี่เฉย ๆ ก็อาจจะรู้สึกว่าหวานไปหน่อย แต่ถ้าได้ราดซอสลงไปด้วยหละก็ บอกเลยกำลังพอดี

Chocolate Brownie (105 บาท) บราวนี่รสชาติออริจินอล เสิร์ฟมาในคัพ ปกติแล้วทางร้านจะราดซอสช็อคโกแลตมาให้พร้อม เสิร์ฟเฉพาะครีมซอสให้เท่านั้น รสชาติของขนมตัวนี้บอกเลยว่ามันฉ่ำมาก หนึบหนับมาก โดยเฉพาะช็อคโกแลตที่เข้มข้นสุด ๆ แต่รสชาติอาจจะรู้สึกว่าหวานมาก (สำหรับคนที่ไม่ค่อยกินหวานสักเท่าไร) แต่เมื่อมีครีมซอสมาให้ เมื่อเทไปแล้ว มันจะไปช่วยดร็อปความหวานลง ทำให้รู้สึกว่าอร่อยขึ้น

Fresh Chocolate Milk (95 บาท) เครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่น เป็นช็อคโกแลตซอส กับนม ผสมกัน บอกเลยว่าเมื่อสองอย่างมาบรรจบกัน ความเข้มข้น ความหวาน มัน มันประสานกันอย่างลงตัวจริง ๆ

Strawberry Crumble with Vanilla (99 บาท) ใครที่ชอบครัมเบิ้ล (คือแป้งที่ผสมเนยแล้วเอาไปอบจนกรอบร่วน) ราดด้วยครีมซอสด้านบน ใส่สตรอเบอร์รี่ลงไป รสชาติหอมและมันจากเนย ผสานความกรอบ อร่อยด้วยครีมซอสที่เสิร์ฟมาด้วยกัน เป็นหนึ่งในเมนูที่ถึงแม้ไม่มีช็อคโกแลต แต่มันก็อร่อย

ปิดท้ายด้วย Crepe Cake with Chocolate (109 บาท) งานนี้ได้เครปเค้กมาทั้งก้อน เรียงกันมาเป็นชั้น ๆ ตรงกลางท็อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม เสิร์ฟช็อคโกแลตซอสแยกมาต่างหาก ก่อนกินต้องราดซอสลงไป ความอร่อยของแป้ง ผสานความเข้มของช็อคโกแลต อร่อยมาก

มันคือความดีงามของร้านขนม ที่มีขนมขายไม่เยอะ เน้นขายแต่เมนูบราวนี่ และช็อคโกแลตเป็นหลัก ความเข้มข้นของขนมที่นี่เชื่อว่าเป็นที่ประจักษ์แก่คนเชียงใหม่มาหลายปีมาก ใครที่ชื่นชอบความอร่อยของช็อคโกแลต เชื่อว่าร้านนี้แหละน่าจะเป็นอีกหนึ่งร้านในดวงใจได้ไม่ยาก

ชื่อร้าน : MEMORIZE BROWNIE
ที่อยู่ : 36 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 12 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795520, 98.965433
ติดต่อ : 088-2524580, https://www.facebook.com/memorizebrownie
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 22:30 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/332151mu-memorize-brownie-นิมมานเหมินท์-ซอย-12

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save