FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
March
2020

เติมเต็มให้สมบูรณ์แบบทั้งขนมและอาหาร ในสไตล์ Cafe & Bistro ที่ Praew Factory

การมี Passion ที่แน่วแน่ ที่อยากใช้แต่ของดี ๆ มาใช้ในการทำขนม จึงทำให้ Praew Factory เป็นที่รู้จักในวงกว้างของใครที่เป็นสายขนมของจริง หลาย ๆ ที่ก็มักจะพบเจอสินค้าของ Praew Factory แห่งนี้ตามห้างต่าง ๆ หรือใครที่อาจจะเคยแวะเวียนมาอร่อยที่ร้านโดยตรงก็คงรู้ว่าขนมที่นี่เขาอร่อยแค่ไหน วันนี้น้าอ้วนจะพามาอัพเดทร้านนี้อีกครั้ง แต่วันนี้มาในรูปแบบใหม่ อัพเกรดให้พร้อมขึ้นสำหรับการเป็น Cafe & Bistro

Praew Factory เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ อยู่บริเวณหน้าโรงงานขนม มีเค้ก Standard อย่างชีสเค้กหรือช็อคโกแลตเค้ก ซึ่งเป็นเมนูที่น่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คนให้บริการอยู่ รวมไปถึงขนมเค้กและของหวานใหม่ ๆ ซึ่งจะมีการสลับเปลี่ยน หมุนเวียนอยู่เรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าประจำเบื่อหน่าย และที่สำคัญตอนนี้ทางร้านได้พัฒนาจากร้าน Cafe ธรรมดา ให้กลายเป็น Cafe & Bistro ซึ่งจะมีอาหารให้บริการด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องมาอัพเดท

สำหรับเส้นทางการมาร้านนั้น น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็กเลยละกัน ขับตรงมาเรื่อยๆ ทางดอยสะเก็ด ผ่านสี่แยกแม่คาวสะอาดใส แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ จนไปถึงสี่แยกแม่กวง ให้เลี้ยวรถกลับมาประมาณ 2 กิโลเมตร ด้านซ้ายมือจะเห็นซอยทางเข้าวัดสันศรี เข้าซอยมาประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ในซอยด้านซ้ายมือ

ไม่ใช่แค่จะมาอิ่มอร่อยกับขนมเท่านั้น แต่วันนี้น้าอ้วนจะแนะนำอาหารอร่อย ๆ ตามแบบฉบับของ Praew Factory Cafe & Bistro มาให้รู้จัก ดังนั้นเราเริ่มจาก Mushroom Croissant with Scrambled Eggs (165 บาท) เมนูอาหารเช้าหรือช่วงสาย ๆ ที่มีทั้งคัวซองต์ชิ้นใหญ่ ๆ ที่ต้องใช้กรรมวิธีที่พิถีพิถันใส่ไส้เห็ดแชมปิยองที่ผัดกับเนยจนหอม ปรุงรสเล็กน้อย และเสิร์ฟพร้อมไข่คน

Spaghetti Carbonara (175 บาท) เมนูสปาเก็ตตี้ที่ใครหลายคนคงชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่หอมและมันเป็นเอกลักษณ์ ทางร้านจะใช้ Parmigiano Reggiano ซึ่งเป็นพาร์มิซานชีสชนิดหนึ่งของอิตาลี ซึ่งจะทำให้เมนูนี้มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ท็อปปิ้ด้วยเบคอนซะหน่อย อร่อยเลย

Spaghetti with Fried Pork (190 บาท) เพิ่มความอิ่มแบบจุใจ กับเส้นสเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี ผัดคลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศ ปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมหมูทอดกรอบ ๆ อิ่มได้แบบเต็มที่

Garlic Bread (85 บาท) ทางร้านจะใช้ขนมปังบริออช (Brioche) ทาเนยและกระเทียม แล้วเอามาจี่จนหอม กรอบอร่อย

สลัดผักสด (125 บาท) ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะกินคู่กับเนื้อชนิดใดเช่น หมู ไก่ แฮม หรือทูน่าก็ได้ เสิร์ฟพร้อมก้บน้ำสลัด Thousand Island

เมื่อมีคาว ก็ต้องมีหวาน เพราะมันเป็นของคู่กัน

สำหรับเมนูขนมหวานอย่างแรกก็คือ Coconut Pudding (55 บาท) พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ซึ่งทำมาจากน้ำมะพร้าวที่หวาน หอม ชื่นใจ พร้อมทั้งเนื้อมะพร้าวอ่อน ถือว่าเป็นเมนูของหวานที่เหมาะสำหรับฤดูร้อนแบบนี้จริง ๆ

Hazelnut Chocolate Croissant Toast (210 บาท) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบช็อคโกแลตและไอศครีม ถือว่าเมนูนี้จัดเต็มให้มาก ๆ ทั้งครัวซองต์ช็อคโกแลตที่เสิร์ฟมาแบบร้อน มีช็อคโกแลตแท่งที่ละลายกับครีมอัลมอนด์สอดไส้อยู่ด้านในเพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำของขนมหวาน เวลากินคู่กับไอศกรีมนั่นเอง

Cinnamon Roll with Ice Cream (165 บาท) ซินนามอนโรลล์ อบให้ร้อน ๆ เพื่อให้กลิ่นของซินนามอนออกมาได้อย่างเต็มที่ ราดด้วยซอสครีมชีสโฮมเมด กินคู่กับไอศกรีมและสตรอว์เบอร์รีที่มีรสชาติออกเปรี้ยวอมหวาน มีกลิ่นหอมของอบเชย

และที่สำคัญทางร้านก็จะมีขนมที่ชื่อว่า Family Cake หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เค้กวันเกิด นั่นแหละ แต่ไม่สำคัญว่าจะต้องกินตอนเฉพาะวันเกิดเท่านั้นนะจ๊ะ โอกาสสำคัญ ๆ ก็ได้ หรือโอกาสที่อยากจะกินก็ดี ซื้อไว้ติดบ้านเผื่ออยากกินคู่กับชา กาแฟ หรือเอาไว้รับแขก ฯลฯ ก็สะดวกดี ติดต่อดูรายละเอียดอัพเดทได้ทางเว็บไซต์ของร้าน หรือ Facebook ได้เลย

Rose (695 บาท) เค้กรูปดอกกุหลาบก้อนใหญ่ มีช็อคโกแลตเป็นส่วนประกอบหลัก ช็อคโกแลตกานาซ มูสช็อคโกแลต เฟยทีน (เครปอบกรอบ) น้ำหนักประมาณ 2.8 ปอนด์ อร่อยกันฟิน ๆ ได้ 6-8 ท่านเลยทีเดียว

Heart (595 บาท) เค้กรูปหัวใจก้อนใหญ่ เค้กจะเป็นรสวนิลลา มีแยมราสป์เบอร์รีโฮมเมด มูสไวท์ช็อคโกแลต และเฟยทีน (เครปอบกรอบ) น้ำหนักประมาณ 2 ปอนด์ สำหรับ 6 ท่าน

Strawberry Cream Cake (380 บาท) เค้กครีมสตรอว์เบอร์รี มีส่วนผสมของเค้กวนิลลาครีมหอม ๆ และสตรอว์เบอร์รีสด ถือว่าเป็นเค้กตามฤดูกาล ถ้าฤดูไหนสตรอว์เบอร์รีสดหมด ก็จะไม่มีจำหน่ายนะจ๊ะ น้ำหนักประมาณ 1.5 ปอนด์ สำหรับ 6 ท่าน

Tiramisu (500 บาท) เค้กกาแฟสัญชาติอิตาลี ถือว่าเป็น Signature ของที่นี่ ส่วนประกอบที่สำคัญก็คือกาแฟ เหล้าคาลัวห์ มาสคาร์โพนชีส น้ำหนักประมาณ 1.5 ปอนด์ อิ่มกันฟิน ๆ ไปเลย 4 ท่าน

Green Tea Red Bean Cake (390 บาท) เค้กชาเขียวถั่วแดง ที่จริงแล้วเมนูนี้มีขายมานานแล้วนะจ๊ะ และยังเป็นที่ชื่นชอบขอคนที่กินชาเขียว เค้กเป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น หอมชาเขียว เค้กเนื้อเบา ด้านบนเป็นเกลซชาเขียว กับไวท์ช็อคโกแลต พร้อมทั้งถั่วแดงกวน น้ำหนักประมาณ 1.5 ปอนด์ อิ่มกันฟิน ๆ 4 ท่านเช่นเดิม

อาหารคาวก็ไปแล้ว ของหวานก็ไปแล้ว รีวิววันนี้ขอปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มนะจ๊ะ ความฟิน ๆ ของที่นี่มีเยอะจริง ๆ

Piccolo Latte (65 บาท) คำว่า Piccolo ในภาษาอิตาลีแปลว่า “เล็ก ๆ” ดังนั้น Piccolo Latte จึงเป็นกาแฟลาเต้ แก้วเล็ก ๆ ขนาดประมาณ 100-120 ml. นั่นเอง ถ้าจะให้เข้าคู่กัน คุ๊กกี้ข้าวโอ๊ต (27 บาท/ชิ้น) สั่งมาพร้อมกันก็อร่อยลงตัวดีนะจ๊ะ

Almond Coffee (125 บาท) ถือเป็นเมนู Signature ที่ขายดีที่สุดในตอนนี้ เป็นการนำนมอัลมอนด์แท้ ๆ มาทำเป็นน้ำแข็งก้อน เทด้วยนมสด ราดด้วยเอสเปรสโซ่เข้ม ๆ 2 ช็อต น้ำแข็งนมอัลมอนด์จะค่อย ๆ ละลายผสมกับนมสดและเอสเปรสโซ่ เป็นกาแฟสไตล์อเมริกันที่ได้รับความนิยม หากใครยังไม่เคยลอง แนะนำให้สั่งเมนูนี้กับขนมเค้กสักชิ้นสิ รับรองฟิน

Matcha Espresso Fusion (115 บาท) เป็นเครื่องดื่มกาแฟที่ส่วนผสมของมัทฉะแท้ ๆ จากประเทศญี่ปุ่น เติมนมสด และเอสเปรสโซ่เข้ม ๆ โดยทั้งสามส่วนนี้จะแยกชั้นกันเพื่อให้เห็นถึงส่วนผสมต่าง ๆ ซึ่งจะได้ทั้งรสชาติของกาแฟ ชาเขียวที่นุ่มนวลลงตัว

Hurricane (120 บาท) เป็นเครื่องดื่มที่กลั่นกาแฟแบบอเมริกาโนเข้ม ๆ ในแบบของอเมริกัน และชื่อนี้ได้มาเพราะเวลารินนมลงไป Effect ของนมจะมีลักษณะเหมือนพายุเฮอริเคนนั่นเอง

เติบโตไปอีกขั้นสำหรับ Praew Factory Cafe & Bistro ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่อยู่ด้านหน้าโรงงานขนมที่ผลิตขนมป้อนสู่ Cafe และร้านค้ามากมาย ร้านนี้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วไปที่เรียกร้องหาเมนูอาหารในแบบง่าย ๆ ซึ่งจะเป็นสไตล์ All Time Favorite ของหลาย ๆ คน แต่ใส่ความเป็น Praew ลงไป ถ้าดูดี ๆ เมนูหลัก ๆ จะเป็นขนมที่ทำจากโรงงานทั้งสิ้น ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้ทางโรงงานบรรจงรีดเอง ทำเอง และเนยที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่เลือกสรรพ์มาแล้ว และเป็นเนยอย่างดีที่ใช้ทำขนมปังบริออซ ด้วย Passion ของร้านที่ต้องการทำขนมที่ดีที่สุด ด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้กินของที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

ชื่อร้าน : PRAEW FACTORY
ที่อยู่ : 220 หมู่ที่ 3 ซอยกาสะลอง 15 ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.811548, 99.040922
ติดต่อ : 082-1878190, 086-1920879, https://www.facebook.com/Praew-Factory-1767805113491013/
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 น. ถึง 18:30 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/259728vK-praew-factory

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save