FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
January
2018

เด็ดสะใจ ไซส์ใหญ่บิ๊กเบิ้มกับร้าน กะเพราถาด แม่โจ้ เชียงใหม่

เคยมีช่วงหนึ่งที่เมนูขึ้นชื่ออย่าง “ผัดกะเพรา” เคยเป็นประเด็น ที่มีคนเรียกร้องว่ากะเพราแท้ๆ ต้องไม่มีผักเช่น ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน หัวหอม ฯลฯ อยู่ในเมนู น้าอ้วนก็เห็นชาวเน็ตถกเถียงกันช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายกะเพราก็ถือว่าเป็นเมนูที่ขายดีระดับ Top Seller ของร้านอาหารตามสั่งทั่วไป

วันนี้น้าอ้วนมีร้านกะเพราร้านหนึ่ง เป็นที่ฮือฮาในเน็ต เพราะเป็นร้านที่ใครชอบกินจุต้องหลงรัก เพราะเขาเสิร์ฟกันเป็นถาดๆ นั่นก็คือร้าน กะเพราถาด แม่โจ้ นั่นเอง

ร้านกะเพราถาดอยู่บริเวณสามแยกมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถ้าเรามาจากตัวเมือง ขับรถไปเรื่อยๆ จนถึงสามแยกมหาวิทยาลัย ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดทุ่งหมื่นน้อย เข้าซอยไปประมาณ​ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ มอเตอร์ไซค์จอดในร้านได้ ส่วนรถยนต์ก็จอดกันข้างๆ ทางนะจ๊ะ ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์

ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะเอาใจเฉพาะคนที่กินจุเท่านั้น สำหรับคนธรรมดา ที่ชอบอิ่มพอดีๆ เขาก็ไม่ทอดทิ้ง เพราะกะเพราที่นี่เริ่มต้นกันที่ 40 บาทสำหรับจานเล็ก อัพเกรดไปเป็นใหญ่หน่อยก็​ 100 บาท และไซส์สำหรับครอบครัวอิ่มกันทั้งบ้านก็ 200 บาท ต่อถาด

วันนี้น้าอ้วนสั่งเป็นถาดเล็กสำหรับกะเพราหมูยอทอด รสชาติถือว่าโอเค ใช้หมูยออย่างดีเอามาทอดให้กรอบแล้วผัดกับเครื่องกะเพรา ส่วนอีกถาดหนึ่งเป็นกะเพราหมูถาดกลาง 100 บาท เรียกได้ว่าใหญ่กว่าหน้าน้าอ้วนซะอีก ๕๕๕ รสชาติถือว่าอร่อย ค่อนข้างจัดจ้าน เครื่องครบครันเพราะเขามีเครื่องเคียงเสิร์ฟให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอกทอด หมูยอทอด ไข่ดาว ฯลฯ เป็นต้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save