FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
April
2020

อร่อยกันรสชาติที่จัดจ้านและเข้มข้น ตามสไตล์ร้านอาหารปักษ์ใต้สูตรนครศรีฯ ความอร่อยที่อยู่ไม่ไกลที่ ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ กาดก้อม

ถึงแม้จะอยู่เหนือ แต่เราก็สามารถที่จะกินอาหารต่างถิ่นได้ เชียงใหม่ถือว่าเป็นเมืองที่หลากหลายผู้คน ทั้งคนในท้องถิ่นเอง หรือคนต่างถิ่นที่เข้ามาอยู่ในเชียงใหม่ สร้างธุรกิจ ทำร้านอาหาร เอารสมือจากบ้านเกิดเมืองนอนมาเผยแพร่ให้คนเชียงใหม่ได้ชิม อย่างวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารปักษ์ใต้สูตรนครศรีฯ ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารปักษ์ใต้ที่ใคร ๆ รู้จักเป็นอย่างดี นั่นก็คือ ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ กาดก้อม นั่นเอง

ร้านนี้อยู่ไม่ไกล ขายอยู่ในบริเวณกาดก้อมนี่เอง ถ้าใครเข้ามาจากทางประตูเชียงใหม่ ให้ขับมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามกับทางเข้าตลาด (ฝั่งมอเตอร์ไซค์) เยื้อง ๆ ร้านชุดนักเรียนสุทธิพร หรือสังเกตง่าย ๆ ร้านจะอยู่เลย 7-Eleven มานิดเดียวเอง

สำหรับร้านนี้ใครที่เป็นคนแถวนี้ก็คงรู้ว่า ร้านนี้เขาเปิดมามากกว่า 20 ปีได้ เป็นร้านที่ถือว่าค่อนข้างเก่าแก่สำหรับคนเชียงใหม่เลย นำเอารสชาติความเป็นนครศรีฯ มาให้คนเชียงใหม่ได้กินกันแท้ ๆ ปกติแล้วถ้าใครไปที่ร้านช่วงเที่ยง ๆ จะรู้เลยว่าร้านนี้ค่อนข้างแน่น แต่ช่วงนี้ก็อาศัยได้เพียงซื้อใส่ถุงกลับบ้าน สนนราคาของแกงที่นี่ ตักใส่ถุงกลับบ้าน (ถ้ากินที่ร้านก็ใส่ถ้วย) ถุงละ 50 บาท จากที่ดูปริมาณแล้ว เรียกได้ว่าแบ่งกันกิน 2 คนนี่อิ่มกันได้พอดี ช่วงใครถ้าใครหิว ก็แวะเวียนมาซื้อกันหน้าร้านได้ หรือส่งความอร่อยถึงบ้านผ่าน LINE MAN ในอีกไม่นานเกินรอ

โดยปกติแล้วร้านนี้จะทำแกงมาให้ลูกค้าเลือกอร่อยกันไม่ต่ำกว่า 10 อย่างในแต่ละวัน แต่สำหรับช่วงนี้ ก็จะลดปริมาณหน่อย เหลือประมาณ 5-6 อย่างต่อวัน โดยที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความจำเจ

แต่พระเอกอย่างแกงไตปลา, คั่วกลิ้ง, หมูหวาน หรือไข่พะโล้ จะค่อนข้างที่ประจำ เพราะถือเป็นเมนูเด่นของชาวใต้

เมนูเสริมต่าง ๆ เช่น แกงเขียวหวาน แกงคั่วปลาดุก แกงคั่วซี่โครงหมู ฯลฯ ก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนเรื่อย ๆ และที่สำคัญหลายคนรู้ดีว่า ร้านนี้ผักสดฟรีและน้ำพริกฟรีไม่อั้นด้วยนะ แต่ช่วงนี้ก็อาจจะได้ผักสดใส่ถุงกลับบ้านกันไปก่อน รอให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายค่อยกลับมานั่งกินที่ร้านอย่างเต็มที่

หลายคนมักจะพูดว่า อาหารปักษ์ใต้เป็นอาหารที่ค่อนข้างมีรสจัด แต่เท่าที่น้าอ้วนได้ไปชิมมาแล้ว ร้านนี้ถือว่าครบเครื่อง มีความเป็นปักษ์ใต้แท้ รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน แต่ด้วยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบกินอาหารรสจัด ก็เลยคิดว่ารสชาติกำลังดี แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบความเป็นปักษ์ใต้ แนะนำเลยร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องแนะนำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save