FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
April
2020

หม่าล่าปิ้งย่างแบบจีนแท้ ๆ ในสไตล์เสฉวน อิ่มอร่อยเบา ๆ เริ่มต้นไม้ 5 บาท ส่งด่วน ส่งร้อนถึงบ้านที่ หม่าล่าปิ้งจีน

นอกจากหมูกระทะแล้ว น้าอ้วนขอยกให้ “หม่าล่า” เป็นอาหารประจำประเทศเชียงใหม่ ๕๕๕ เพราะผ่านมาประมาณ 2-3 ปีที่หม่าล่าเข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตการกินของพวกเรา ตอนนี้ร้านหม่าล่ากระจายตัวกันไปทั่วเชียงใหม่ ไปตรงจุดไหนก็สามารถพบปะร้านนี้ได้ไม่ยาก มีทั้งหม่าล่าที่แบบพรีเมียม และหม่าล่าข้างทางธรรมดา ๆ ส่วนในวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านหม่าล่าธรรมดา ๆ ข้างทาง แต่การันตีเลยว่าเป็นสูตรจากสิบสองปันนาแท้ ๆ ที่ร้าน มาลำ หม่าล่าปิ้งจีน

มาลำ หม่าล่าปิ้งจีน เป็นร้านขายหม่าล่าเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ แจ่งศรีภูมิ ร้านจะอยู่ซ้ายมือใกล้ ๆ สี่แยกแจ่งศรีภูมินั่นแหละ เปิดให้บริการตั้งแต่ 17.00 น. ไปจนถึงดึก ๆ แต่ตอนนี้ทางร้านเปลี่ยนเวลาปิดเป็น 21.00 น. ใครสนใจสามารถสั่งออเดอร์ผ่านทางบริการรับส่งอาหารได้นะจ๊ะ หรือไม่ก็สั่งผ่าน LINE MAN ในอีกไม่ช้านี้ หรือใครที่ผ่านไปทางเส้นนั้นสามารถโทรสั่งก่อนได้นะ ล่วงหน้าสัก 10 นาที ที่เบอร์ 094-7623298 จอดรถปุ๊บ ลงรถมารับได้เลย ไม่ต้องรอนาน

เริ่มต้นกันที่ 5 บาท สำหรับหม่าล่าอร่อย ๆ ราคาประหยัด หรือถ้าอยากกินแบบพรีเมียมขึ้นมาหน่อย ก็สนนราคาไม่เกิน 10 บาทเท่านั้นเอง และทางร้านก็มีโปรโมชั่นเรื่อย ๆ สนใจลองแวะดูโปรต่าง ๆ ผ่าน Facebook ของร้านได้เลย รับประกันว่าอิ่ม ฟิน อร่อย ในราคาประหยัด

และมีอีกอย่างที่น้าอ้วนอ้วนไปเห็นคือ ที่นี่เขาจะมีหม้อซุปหม่าล่าด้วย ยืนอยู่ใกล้ ๆ หม้อ กลิ่นหอมของเครื่องเทศที่โดนต้มอยู่ในหม้อโชยมา กลิ่นหอมดีมาก สำหรับหม้อนี้เอาใจคนที่ไม่ชอบปิ้ง เขาจะเอาหม่าล่าที่ขายกันนั่นแหละลงมาจุ่ม ต้มให้สุกแล้วเสิร์ฟลูกค้า แต่เท่าที่น้าอ้วนชิม ความจัดจ้านของหม่าล่าจุ่มยังสู้หม่าล่าย่างไม่ได้ อาจจะเพราะไม่มีพริกที่ทาและโรยบนหม่าล่าโดยตรง แต่เรื่องนี้ต้องบอกว่า ลางเนื้อชอบลางยาจริง ๆ

อาจจะเรียกว่าหม่าล่าเป็นเมนูที่กินเล่นเพลิน ๆ อาจจะกินให้เป็นเมนูหลักไม่ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สามารถทำให้เรามีความสุข ฟิน ๆ ในช่วงเย็น ๆ จะกินเฉย ๆ หรือเอามาเป็นกับแกล้ม กินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็เข้าที อยู่บ้านสบาย ๆ สามารถสั่งผ่านบริการรับส่งอาหารได้ รสชาติหม่าล่าแบบจีนแท้ ๆ สไตล์เสฉวน ที่ต้องบอกว่าคนจีนมากินแล้วยังยกนิ้วให้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save