FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
May
2020

ปิดท้ายมื้อเย็นด้วยของหวานแสนอร่อย เครปเย็นหลากหลายรสชาติ สดชื่นทั้งเนื้อผลไม้และไอศกรีมที่ All About Crepes

ถ้าพูดถึง “เครป” สิ่งแรกที่หลายคนอาจจะนึกออกก็คือ แผ่นแป้งกรอบ ๆ ใส่ไส้ต่าง ๆ ราดซอส พับทบ แล้วใส่กรวยกระดาษ แต่สำหรับขนมที่ชื่อว่าเครป มันยังเป็นได้มากกว่านั้น หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า “เครป” นอกจากจะเป็นเมนูกึ่งของคาวแล้ว ยังสามารถเป็นของหวานได้ด้วย วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านเครปเย็น ที่หากใครมาแวะเวียนหาอะไรอิ่มท้องแล้ว ก็มาหาของหวานกินปิดท้ายที่ร้านนี้ได้ที่ร้าน All About Crepes

ร้าน All About Crepes ตั้งอยู่ในโครงการ The Chiangmai Complex หรือมาลินพลาซ่า หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่นี่เอง และจุดที่ตั้งร้านก็ไม่ต้องไปตามหาให้เหนื่อย เพราะเขาจะอยู่เยื้องกับทางเข้าจุดจอดรถโครงการนั่นเอง ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 น. จนถึง 22:30 น. นะจ๊ะ

สำหรับร้านนี้หลายคนก็นิยมแบบว่าซื้อไปแล้ว ก็เดินไป กินไป แต่สำหรับใครเหนื่อยแล้ว ก็สามารถซื้อแล้วนั่งกินที่ร้านด้วยก็ได้

แป้งเครปที่ใช้ทำเครปเย็นนี้ จะแตกต่างจากแป้งเครปร้อนที่คุ้นตากันบ่อย ๆ คือแป้งชนิดนี้เมื่อเอาไปย่างบนเตาแล้วจะไม่กรอบ แต่จะมีความเหนียวนุ่ม ซึ่งเป็นแป้งเครปชนิดเดียวกับทีทำเครปเค้ก เมื่อได้แป้งเครปที่ต้องการแล้ว ก็จะเอามาตกแต่ง ใส่ไส้ ใส่วิปปิ้งครีม และซอสต่าง ๆ พร้อมทั้งไอศกรีม แล้วก็ม้วนให้เป็นทรงกรวย พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็น เครปรสมะม่วง (69 บาท) ที่มีทั้งวิปปิ้งครีมที่อัดแน่นอยู่ด้านใน ผสานกับเนื้อมะม่วงที่หั่นเป็นชิ้น ๆ ซอสมะม่วงที่ราดเข้าไปเพื่อเพิ่มความหวานอมเปรี้ยว และไอศกรีมมะม่วงเย็นฉ่ำ

แป้งช็อคโกแลต บราวนี่ + คิทแคท + ไอศกรีม (90 บาท) บางเมนูเราสามารถเลือกเอาได้ว่าเราต้องการอะไรใส่ในเครปเย็นของเราได้ อย่างเช่นชิ้นนี้มีทั้งแป้งเครปที่เป็นช็อคโกแลต ใส่ชิ้นบราวนี่ลงไป พร้อมคิทแคทเพิ่มความกรุบกรอบและไอศกรีมช็อคโกแลตเพิ่มเข้าไป รับประกันว่าคนที่รักในความเป็นช็อคโก้ จะต้องฟิน

สตรอว์เบอร์รี่ เลิฟเว่อร์+สายรุ้ง (89 บาท) แป้งเครปสีแดงสดใส พร้อมทั้งวิปปิ้งครีม สตรอเบอร์รี่สด ซอสสตรอว์เบอร์รี่ และไอศกรีม ที่เพิ่มพิเศษเข้ามาก็คือวิปปิ้งครีมเนื้อเนียนที่ทวิสต์สีสันให้เป็นสีเรนโบว์ ดูแล้วน่ากินดีจัง

เห็นมีแต่แบบกรวยไปแล้ว ที่นี่ก็ยังมีแบบถ้วยด้วยนะจ๊ะ สำหรับเมนูนี้ แป้งชาเขียว+โคอาล่ามาร์ช+คิทแคท (60 บาท)

และเซ็ท DIY (79 บาท) ที่สามารถนำกลับไปทำเองที่บ้านได้ ลูกค้าสามารถ DIY ว่าเครปของตนเองจะออกมาหน้าตาอย่างไร โดยทางร้าจะมีทั้งแป้งเครป ซอสรสต่าง ๆ และวิปปิ้งครีมใส่ถุงพร้อมบีบ ส่วนใครที่มีผลไม้ และไอศกรีม ก็สามารถเอามาใส่เพิ่มได้ตามใจชอบ

ถ้าแวะมาที่มาลินพลาซ่า เพื่อมาหาอะไรกินกันแล้ว อิ่มข้าวแล้วก็แวะเวียนมาหาของหวานปิดท้ายซะหน่อย เครปเย็นหลากหลายรสชาติ ถ้าใครคิดอะไรไม่ออก ก็เลือกตามเซ็ทที่เขาจัดไว้เลยก็ได้ หรือถ้าใครไอเดียบรรเจิดหน่อย ก็ DIY เมนูของตัวเองได้เลย จับนู่นนี่นั่นผสมกัน กลายเป็นเครปที่เราชอบ จะอิ่มอร่อยในรูปแบบใด ทางร้านจัดให้ได้เสมอ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save