FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
May
2020

#ไม่แซ่บไม่เสิร์ฟ การันตีความจัดจ้านของหลากหลายเมนูตำและยำที่ร้าน สุดแซ่บ และอิ่มอร่อยเมนูจานเดียวครบเครื่องส่งถึงบ้านที่ ผัดผัด เชียงใหม่

วันนี้จะบอกว่า ดูรีวิวเดียวแต่ได้ 2 ร้าน 2 สไตล์กันเลย เพราะว่าร้านที่น้าอ้วนจะพามารู้จักกันในวันนี้ เขามี 2 ร้านในที่เดียวกัน และเรียกว่ารีวิวนี้เอาใจคนที่ชอบอะไรแซ่บ ๆ แน่นอน แค่ชื่อร้านก็การันตีได้เลยว่ามันต้องแซ่บแน่นอน กับเมนูยำ ๆ ตำ ๆ เอาใจคนที่รักปลาร้า เอาใจคนรักอะไรที่แซ่บ ๆ แค่ได้ยินชื่อร้านก็รู้นึกน้ำลายสอแล้ว กับร้าน สุดแซ่บ

ร้านสุดแซ่บ ตั้งอยู่ในบริเวณปั๊มน้ำมัน Shell ถนนมหิดลข้าง ๆ โรงเรียนมงฟอร์ต มัธยม ถือเป็น Location ที่หาได้ง่ายมาก ที่จอดรถก็กว้างขวาง ใครแวะเวียนมาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถเลย

สำหรับร้านนี้ ก็สามารถให้บริการนั่งกินที่ร้านได้แล้วนะจ๊ะ แต่ก็ต้องปฎิบัติตามเงื่อไขของทางรัฐบาลด้วย โดยทางร้านจะมีการวัดอุณหภูมิของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก่อนทุกครั้ง พร้อมทั้งเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และความสะอาดของร้านย่อมมาเป็นความสำคัญอันดับหนึ่ง โดยพนักงานของทางร้านจะทำความสะอาดที่จับประตูของทางร้านอยู่บ่อย ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส พนักงานทุกคนจะสวมอุปกรณ์ป้องกันไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย ถุงมือ สำหรับแม่ครัวก็จะสวม Face Shield ร่วมด้วยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดโต๊ะให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรด้วย

นอกจากจะนั่งกินที่ร้านได้แล้ว ร้านสุดแซ่บ ก็มีบริการสั่งอาหารส่งถึงบ้านผ่าน LINEMAN ด้วยนะจ๊ะ กดเข้าไปสั่งกันได้เลย https://www.wongnai.com/delivery/businesses/528665yQ/order

หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง (75 บาท) เท่าที่รู้มาเมนูนี้ในเชียงใหม่ไม่ค่อยมีใครทำกัน แต่เมื่อได้มาลองชิมแล้วรู้สึกโอเค เส้นหมี่ที่ลวกจนสุก เอามาผัดกับเครื่องต่าง ๆ ปรุงรสให้จัดจ้านเล็กน้อย ใส่ผักกะเฉดลงไปผัดไม่ต้องนานมาก พอให้ผักสลดยังมีความเหนียวและกรอบ พร้อมทั้งกุ้งตัวโต บอกเลยว่าตัวโตมาก ๆ 4 ตัวเลยทีเดียว บอกเลยว่าจานนี้คุ้มสุด ๆ

ข้าวผัดน้ำพริกกากหมูไข่เป็ดดาว (75 บาท) น้ำพริกกากหมูที่ไม่ได้แบบว่ามันเยิ้ม เมื่อเอาไปผัดกับข้าวแล้วจะได้ข้าวสีกำลังดี รสชาติไม่จัดจ้านจนเกินไป พร้อมทั้งกากหมูที่ใส่กันมาแบบไม่ยั้งมือ ไข่เป็ดดาวยางมะตูมโปะด้านบนอร่อยจริง

หมี่ผัดเบคอนกากหมู (85 บาท) เอาใจคนที่ขอลืมความอ้วนไปสักพัก กับเมนูที่มีทั้งกากหมูและเบคอนใส่กันมาแบบไม่ยั้ง อาจจะดูว่าเมนูนี้ค่อนข้างเลี่ยน ทางร้านก็ยังมีพริก หอมแดง เสิร์ฟมาเพื่อกินแก้เลี่ยนด้วย คลุกเคล้าให้เข้ากัน กิน ฟิน อร่อย

โคตรกั้งกระเทียม (145 บาท) หลายคนบอกว่าเด็ดกว่ากุ้งก็กั้งนี่แหละ และน้าอ้วนก็เห็นด้วย เพราะกั้งเป็นสัตว์ที่เนื้อนุ่ม ฉ่ำ อร่อย แต่ถ้าร้านไหนทำไม่ดี ก็อาจจะทำให้มีกลิ่นได้นะ แต่ถ้ามากินที่สุดแซ่บนี่หละก็บอกเลยว่ากั้งกระเทียมที่นี่เขาเด็ดจริง

ตำเหลาหมูยอ (85 บาท) และตำเหลากุ้งสุก (130 บาท) ตำเหลาคือเมนูที่ไม่มีเส้นมะละกอ ดังนั้นเมนูที่เสิร์ฟมากันแบบนี้รับรองว่าเน้น ๆ ทั้งหมูยอที่ใส่กันมาแบบเต็มที่ หมูยอหอมกลิ่นใบตองและรสชาติของเครื่องเทศหอมกำลังดี ส่วนตำเหลากุ้งก็ใส่กุ้งกันมาแบบเต็มที่ กุ้งตัวโต ๆ สด ๆ เด้ง ลวกพอสุกกำลังดี คลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าบอกเลยว่าแซ่บเว่อร์

ต้มยำหมูสับ (75 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่บอกเลยว่าถ้าไม่สั่งถือว่าพลาด หมูสับที่ไม่ได้ปั้นเป็นก้อน เชฟจะยี ๆ ให้หมูคลายตัวลอยเป็นแพ คลุกเคล้ากับน้ำต้มยำสุดแซ่บ ตักขึ้นมาทีไรเจอเนื้อหมูสับทุกครั้ง

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าวันนี้มาอ่านรีวิวเดียว แต่ได้รู้จักถึง 2 ร้านด้วยกัน และอีกร้านหนึ่งที่อยากให้รู้จักกันก็คือร้าน “ผัดผัด” ด้วยการที่ร้านนี้และร้านสุดแซ่บ อยู่ในที่เดียวกัน ดังนั้นลูกค้าสามารถสั่งอาหารในเมนูของร้านผัดผัด นั่งกินที่นี่ได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าใครไม่สะดวก ก็ใช้บริการส่งอาหารถึงบ้าน ผ่านบริการของ LINEMAN ได้เลย https://www.wongnai.com/delivery/businesses/560229at/order

โคตรปูผัดหมี่ (250 บาท) ใครที่ชอบกินปู เมนูนี้จัดเต็ม กรรเชียงปูใส่กันแบบไม่ยั้ง ชิ้นโต ๆ เต็มปากเต็มคำ มาพร้อมกับไข่ข้นและเส้นบะหมี่ที่ผัดออกมาแนวสไตล์จีน ๆ เพิ่มความจัดจ้านด้วยพริกคั่วและมะนาว

ปูผัดข้าว (99 บาท) ฟังไม่ผิดหรอกว่าชื่อเมนูนี้คือปูผัดข้าว เพราะจากที่ดูแล้วเนื้อปูนี่แทบจะกลบข้าวมิดเลย ใส่กันมาแบบเต็มที่ ในราคาไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ สำหรับใครที่ชอบกินเมนู ข้าวผัดปู แต่วันนี้มาฟินกับปูเน้น ๆ กับเมนูนี้ได้เลย

ปูขยี้ไข่ (99 บาท) เนื้อปูที่ on top มาบนไข่ที่เชฟตั้งใจยี ๆ ให้เหมือนลักษณะของไข่ข้นแต่สุกกว่า รสชาติกำลังดี เนื้อปูแน่น ไข่ฟิน

ข้าวคลุกกะเพราปู (59 บาท) สำหรับเมนูคนที่ชอบผัดกะเพรา เมนูอิ่มสบาย ๆ ในราคาที่เป็นมิตร สำหรับใครที่ไม่ต้องการฟินกับปูมากมายเท่าไร แต่เท่าทีดู่แล้วมันก็เยอะอยู่เหมือนกันนะ คุ้มค่า คุ้มราคา

เรียกได้ว่ามาที่เดียว ได้ทั้งความแซ่บ และความฟิน กับเมนูอร่อย ๆ อย่างเมนูตำ และยำที่กำลังเป็นเมนูยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน เพราะเชื่อว่าคนไทยเป็นคนที่ชอบกินอะไรจัดจ้าน หรือแม้แต่เมนูอาหารจานเดียวที่เน้นเรื่องของวัตถุดิบเป็นหลัก ความสด ความฉ่ำของเนื้อปูที่ใส่มาในหลากหลายเมนูของ #ผัดผัด ทำให้ใครที่ชื่นชอบความเป็นทะเล หรือความเป็นปู บอกเลยว่า #ผัดผัด โดนใจแน่นอน

ร้าน : สุดแซ่บ เชียงใหม่
ที่อยู่ : 411 ถนนมหิดล ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.762989, 99.023875
ติดต่อ : 092-4246344 , https://www.facebook.com/sudsapcnx , https://www.facebook.com/padpadchiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 18:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/sudsap-cnx , https://www.wongnai.com/restaurants/padpad-delivery

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save