FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านเฉาก๊วย หน้าหอแพทย์ ม.ช.

อยากเป็นหมอ …. น้องๆ หลายคนคงมีความฝันว่าอยากเป็นหมอ ดังนั้นก็ไปหาเครื่องดื่มบำรุงสมองมาดื่มกัน เอ้ยไม่ใช่ …​ งั้นก็ลองแวะมากินเฉาก๊วยร้านนี้ดูไหม เผื่อจะได้เป็นหมอ เอ้ย… อันนี้ก็ไม่ใช่ ๕๕๕๕๕ ร้านเฉาก๊วยเล็กๆ อายุอานามก็คงเกินกว่า 10 ปีขึ้นไป ร้านนี้น้าอ้วนไม่แน่ใจว่าเขามีชื่อไหม? แต่ทุกคนล้วนเรียกกันติดปากว่า ร้านเฉาก๊วย หน้าหอแพทย์

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่หน้าหอพัก นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (หอชาย) หอนี้จะอยู่ในซอยข้างหอประชุม มช. ใครแวะเข้าไปในซอยจะเห็นร้านนี้ตั้งอยู่เรียงรายคู่กับร้านอีก 2 ร้านอยู่ตรงข้างๆ หอนั่นแหละ ร้านนี้อาจจะต้องรอคิวกันนิดหนึ่ง เพราะน้องๆ ทั้งนักศึกษาที่พักอยู่ที่หอนั่น และที่อื่นๆ ต่างแวะเวียนกันไปอุดหนุนกันมากมาย แต่ก็ไม่นานหรอก เฉาก๊วยที่นี่ถ้านั่งทานกันที่ร้าน อารมณ์จะได้แนววินเทจมาก เพราะเขาจะเสิร์ฟกันในถ้วยชามสังกะสีแบบสมัยก่อน ในตู้หน้าร้านจะมีเฉาก๊วยที่อยู่ในจานแล้ว และเมื่อลูกค้าสั่งเขาจะตีเฉาก๊วยกันสดๆ ใส่น้ำแข็งเสิร์ฟให้ในราคา 10 บาท กันเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครไม่สะดวกทานที่ร้านก็ใส่แก้วกลับบ้านได้นะจ๊ะ แก้วเล็ก 10 บาท และแก้วใหญ่ 20 บาทเท่านั้นเอง

52804b42105e4e11b6290c20a3d3f173
รูปจากคุณ KoalaNista
ffd78a1e1150403c9074d40d89c43fa8
รูปจากคุณ Pungkw เก็บทุกเม็ดเช็ดทุกจาน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save