FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
June
2019

มาแล้ว เจ้าแรกและเจ้าเดียวในเชียงใหม่ ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมมันราดด้วยไข่แข็งสดชื่นกับ ไอศกรีมไข่โคตรแข็ง

ถึงแม้ตอนนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ตอนกลางวันก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าแดดมันร้อนแรงซะจริง ๆ มันร้อนแทบจะเผาไหม้ให้กลายเป็นจุณ ดังนั้นเราจึงต้องหาอะไรกินเพื่อคลายร้อน ไอศกรีมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท่มที่หลายคนเลือกที่จะกินเพื่อดับร้อน ช่วงก่อน ๆ เรามักจะเห็นไอศกรีมไข่แข็งที่เขาฮิตกันเหลือเกินที่กรุงเทพ แต่รู้ไหมว่าตอนนี้เชียงใหม่มีแล้วนะจ๊ะ ถ้าอยากรู้ตามมาเลย

ร้านไอศกรีมไข่โคตรแข็ง ร้านนี้เห็นเขาเคลมว่าเป็นเจ้าแรกในเชียงใหม่เลย ร้านจะเป็นลักษณะของ Food Truck ที่มาจอดขายแน่ ๆ ทุกวันจันทร์ ถึง ศุกร์​ แต่สำหรับวันเสาร์หรืออาทิตย์ ต้องติดตามกันก่อนเพราะเขาจะหยุด 1 วัน (วันใดวันหนึ่ง) ตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยง ๆ จนถึง 2 ทุ่ม ณ บริเวณลานน้ำพุโครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย

ไอศกรีมกะทิหอมมัน ที่ทำจากมะพร้าวน้ำหอมแท้ ๆ จากสามพราน เมื่อเฉาะมะพร้าวแล้วส่วนที่เป็นน้ำก็เอาไปทำไอศกรีม ผ่ามะพร้าวให้เป็นลักษณะครึ่งลูก เนื้อมะพร้าวน้ำหอมนุ่มนิ่มมันอร่อย ก็ขูดเป็นเส้นชิ้นพอดีคำ เพื่อเอามาท็อปปิ้งกับไอศกรีม

เมื่อลูกค้าสั่งพ่อค้าก็จะตักไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมใส่ในลูกมะพร้าว ซึ่งไข่แข็งนั้นพ่อค้าจะใส่ตั้งแต่ในถังไอศกรีมเลย (ไม่ได้เอามาราดเหมือนที่อื่น ๆ) และที่สำคัญที่นี่ใช้ไข่ลวกไม่ได้ใช้ไข่ดิบเหมือนที่อื่น ๆ หลังจากนั้นก็ท็อปปิ้งด้วยมะพร้าวน้ำหอม ใส่ถั่วลิสงรั่ว และโรยงาหอมมาก ๆ สนนราคา 35 ถึง 40 บาทเท่านั้นเอง

และสำหรับใครที่ซื้อแล้ว ยังไม่อยากกลับบ้าน หรือขี้เกียจขี่รถฝ่าแดดร้อน ถ้าอยากนั่งกินเลย ด้านหลังบริเวณสวนหย่อม ก็มีโต๊ะและเก้าอี้ ลูกค้าสามารถไปนั่งกินไอศกรีมได้ แต่อย่าลืมว่า เมื่อกินหมดแล้วเอาเปลือกมะพร้าวมาทิ้งที่ถังขยะที่ข้างร้านด้วยนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save