FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
May
2019

“อร่อยเด็ด ไม่ต้องปรุง” เย็นตาโฟป้าฟัก ชื่อนี้การันตีความอร่อย ร้านเด็ดแห่งสันกำแพง

ชาวสันกำแพงรู้กิตติศัพท์ร้านเย็นตาโฟร้านนี้เป็นอย่างดี ว่าร้านนี้เขาเด็ดแค่ไหน เย็นตาโฟป้าฟัก ร้านเด็ดแห่งย่านสันกำแพง ร้านที่มีสโลแกนเก๋ ๆ ว่า อร่อยเด็ด ไม่ต้องปรุง คือเมื่อมาชิมแล้วมันก็เป็นจริงตามสโลแกนเขาจริง ๆ

ร้านเย็นตาโฟป้าฟัก ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ่อสร้างสันกำแพง ถ้าใครจะมากินน้าอ้วนแนะนำให้หาที่จอดรถยนต์ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะบริเวณหน้าร้านจะติดกับสี่แยกพอดี มันจะจอดไม่ได้ ถ้าถึงกาดศรียนต์แล้วก็พยายามหาที่จอดรถได้เลย จะได้ไม่ต้องวนหานาน เมื่อก่อนร้านนี้เขาเปิดขายเฉพาะตอนเย็นเท่านั้น แต่ตอนนี้ขยายเวลาเปิดตั้งแต่ 10:30 น. จนถึงเที่ยงคืน กันเลยทีเดียว แต่หยุดทุกวันจันทร์เหมือนเดิม

จากการที่ได้คุยกับป้าฟัก คุณป้าฟักเล่าให้ฟังว่า ร้านเย็นตาโฟป้าฟักนั้นเพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 3-4 ปีนี้เอง แต่เมื่อก่อนนั้นป้าฟักก็ขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำมาก่อนหน้านั้นหลายปีเลยทีเดียว ซึ่งขายได้ประมาณ 3-4 ปี แล้วก็หยุด ไปได้สักพัก พอลูกเรียนจบก็มาช่วยคุณแม่ทำร้านอีกทีหนึ่ง จนกลายเป็นเย็นตาโฟป้าฟักในทุกวันนี้

นอกจากเย็นตาโฟแล้ว ที่นี่เขาก็ยังมีพวกก๋วยเตี๋ยวต้มยำด้วย แต่เย็นตาโฟถือเป็นไฮไลท์ของร้านนี้เลย เพราะเป็นเมนูที่เรียกได้ว่าเด็ดดวงที่สุด รสชาตินั้นบอกว่าถ้าใครไม่ชอบรสจัดหละก็ พอพนักงานเสิร์ฟมาบนโต๊ะแล้วก็กินได้เลยทันที เพราะเขาปรุงเสร็จมาตั้งแต่ในชาม รสชาติค่อนข้างครบรส เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ทุกอย่างปรุงมาเสร็จสรรพ แต่ถ้าใครชอบจัดอีกหน่อยก็ปรุงกันได้ตามอัธยาศัย

ส่วนตัวน้าอ้วนสั่งเป็นเย็นตาโฟทะเล ต้องยอมรับว่าอาหารทะเลที่นี่สดดี ไม่คาว เนื้อแน่น และที่สำคัญถ้าใครมาแล้วอย่าพลาดสั่งแมงกระพรุนเด็ดขาด เพราะถือเป็น Best Seller ของที่นี่เลย แมงกระพรุนตัวอบสวย เนื้อแน่น ไม่เค็ม ไม่มีทราย กัดลงไปแล้วกรุบกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่ทำมาแบบกำลังดี ไม่จัดจ้านเกินไป จิ้มลงไปแล้วรสชาติเข้ากันดีมาก

ทะเลลวกจิ้ม หรือเกี๊ยวกรอบ ก็เป็นเมนูกินเล่นที่ถ้าใครคิดว่าขอจัดให้เต็มที่หน่อย น้าอ้วนก็แนะนำเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save