FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
May
2019

ความอร่อยจากเชียงราย สู่ช้างคลาน กับขนมจีนเข้มข้น เครื่องจัดเต็มที่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว เชียงราย 2

รีวิวนี้เอาใจนักกินเส้น สไตล์เมืองเหนือ กับร้านขนมจีนน้ำเงี้ยวในแบบฉบับของเชียงราย ที่ต้องบอกว่า ณ เวลานี้น้าอ้วนให้ร้านนี้ติดอันดับต้น ๆ ของร้านที่คิดว่าอร่อยที่สุดก็เป็นได้ ถ้าร้านไม่ดีจริง วันนี้เราคงไม่เอามาแนะนำให้กันหรอกใช่ป่ะ? ร้านขนมจีนเล็ก ๆ ย่านช้างคลานที่ ร้านขนมจีนน้ำเงี้ยว เชียงราย 2

คำถามแรกที่คงเกิดขึ้น คงหนีไม่พ้นว่า แล้วสาขา 1 หละมีไหน? ๕๕๕๕ อันนี้น้าอ้วนก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ก็เลยต้องถามแม่ค้า โดยที่สาขา 1 แม่ค้าเขาเปิดอยู่ที่บ้านที่อยู่ย่านสันกำแพง ซึ่งจะเปิดเพียงวันอาทิตย์เพียงวันเดียวเท่านั้น สำหรับสาขา 2 ก็คือที่ช้างคลานแห่งนี้ ตั้งแต่บนถนนช้างคลาน ตรงข้ามกับซอยร้านตำนานโฟล์ค (ก่อนถึงโรงแรมระติล้านนา) เปิดวันจันทร์ ถึง วันศุกร์​ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 15.00 น.​ หรือบางวันถ้าของหมดก่อนก็จะปิดเร็วหน่อย

จุดเด่นที่ทำให้น้าอ้วนชอบร้านนี้ก็คือความเข้มข้นของน้ำเงี้ยว น้ำแกงจะมีลักษณะข้นพิเศษ เพราะเครื่องต่าง ๆ เขาจัดเต็มดีจริง ๆ เลือดไก่ก็หั่นชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ กระดูกเล้งที่เอาไปต้มจนเปื่อย แทบไม่ต้องออกแรงอะไรมาก แค่ใช้ช้อนดัน ๆ เนื้อก็หลุดออกจากกระดูกได้ง่ายดาย หรือแม้แต่หมูบดที่เขาปั้นเป็นก้อนขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ ที่มีรสชาติและกลิ่นของพริกแกงอบอวนอยู่ในก้อนเพราะเขาจะเอาไปผัดก่อนแล้วค่อยเอาไปต้ม ซึ่งต่างจากร้านอื่นที่เอาไปต้มในน้ำแกงเฉย ๆ สนนราคาเพียงชามละ 40 บาท และ 50 บาทสำหรับสั่งพิเศษ มีทั้งเส้นขนมจีน และเส้นก๋วยเตี๋ยวให้เลือกด้วย

นอกจากนั้นน้ำยาปลาช่อนที่ข้นมาก หอมกลิ่นกะทิ ยั่วยวน หรือแม้แต่แกงเขียวหวานไก่ ที่เนื้อไก่ชิ้นเต็มปากเต็มคำ มะเขือที่ไม่ได้เอาไปต้มจนเปื่อยยุ่ย พอมีเนื้อสัมผัสกรอบอร่อยให้ได้เคี้ยวกันเพลิน ๆ

สำหรับร้านนี้ต้องบอกเลยว่าถ้าใครชอบกินขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย ในแบบที่จัดเต็ม น้ำแกงข้น เครื่องใส่กันมาแบบว่าเต็มอกเต็มใจหละก็ ร้านนี้แหละคงเป็นจุดหมายที่หลายคนต้องแวะมาชิม ซึ่งบางคนก็อาจจะตกใจว่า ขนมจีนธรรมดา ทำไมขายตั้ง 40 บาท แต่เชื่อเถอะ ถ้าได้มาลองแล้วจะรู้ว่า 40 บาทเนี่ยเกินคุ้มแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save