FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
August
2019

ร้านดี ๆ ที่อยากตอบแทนสังคม คนพิการ ไร้บ้าน บริจาคเลือด ฯลฯ กินอาหารฟรีได้ที่ สเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง

ถ้าจะพูดถึงเรื่องของการทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือที่รู้จักกันในนามของ CSR หลายบริษัท หลายร้านค้าก็มักจะมีกิจกรรมที่ตัวเองถนัด หรือคิดขึ้นมาเพื่อตอบแทนสังคมของเรา ใช่ว่าจะมีเพียงแต่บริษัทห้างร้านใหญ่ ๆ เท่านั้นที่ตระหนักถึงเรื่องนี้ น้าอ้วนก็เห็นห้างร้านเล็ก ๆ ก็มีสิ่งแบบนี้ด้วยเช่นกัน และวันนี้น้าอ้วนอยากแนะนำร้านสเต๊กร้านหนึ่ง ซึ่งถึงแม้เขาจะไม่ได้ใหญ่โต หรือมีงบประมาณอะไรมาทำในสิ่งนี้ แต่เขาก็มีสิ่งที่ช่วยตอบแทนสังคม ตอบแทนแก่คนดี ๆ ที่ช่วยเหลือสังคม อย่างร้าน สเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าร้านนี้อยู่ตรงไหน ร้านสเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง ตั้งอยู่ย่านตลาดหนองหอย ถ้าเราเริ่มจากสามแยกขนส่งหนองหอย ก็ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองหอย ขับเลยไฟแดงไปนิดหนึ่ง จะเจอร้าน 7-Eleven อยู่ซ้ายมือ และร้านนี้ก็จะอยู่ถัดไปประมาณ 2-3 คูหาด้านซ้ายมือ สำหรับใครที่เอารถยนต์ไปก็อาจจะแว๊บไปจอดที่ซอยข้างป้อมยามได้ แต่ถ้าให้สะดวก น้าอ้วนแนะนำแว้นมอเตอร์ไซค์ไปดีกว่า จะง่ายกว่า

แล้วร้านนี้ดียังไง จากที่ได้พูดคุยกับคุณโอ๋ เจ้าของร้าน เริ่มจากชื่อร้านก่อน คำว่า by เพาะช่าง เจ้าของร้านอยากเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ เพราะเรียนจบเอกศิลปกรรม (ถ้าอยากรู้ว่าภายในร้านสวยแค่ไหนต้องไปดู) จากโรงเรียนเพาะช่าง เชียงใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ปิดให้บริการไปหลายปี เมื่อเปิดร้านประมาณ 3-4 ปี สิ่งแรกที่ตั้งใจก็คือ อยากให้คนพิการได้กินฟรี จึงถือว่าเป็น passion ของร้านที่สำหรับใครก็ได้ที่พิการสามารถมากินอาหารที่ร้านนี้ได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง จะมาทุกวันก็ได้ และไม่ใช่ให้กินแค่จานเดียว ให้กินจนอิ่ม

ผ่านไปสักพักทางร้านก็อยากแบ่งปันให้บุคคลที่ลำบาก ไร้บ้าน สามารถมากินอาหารที่ร้านได้ด้วยเช่นกัน และเมื่อหันมามองกลุ่มของคนที่ทำความดีอย่าง บริจาคโลหิต บริจาคดวงตา หรือบริจาคร่างกาย กลุ่มคนเหล่านี้ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่ช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ เพราะเมื่อบริจาคไปแล้วก็ไม่ได้เงินหรือสิ่งตอบแทนอะไรเป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นทางร้านจึงขอช่วยตอบแทนโดยการที่สำหรับใครที่บริจาคโลหิต สามารถมากินอาหารที่ร้านได้ฟรี ตามรอบที่บริจาค และใครที่บริจาคดวงตา หรือร่างกาย สามารถมากินอาหารได้ที่ร้านตลอดชีวิต โดยที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่เมนูที่ถูกที่สุด เริ่มต้นที่ 59 บาท ไปจนถึงแพงสุดเกือบ 500 บาท

งั้นเรามาดูกันว่าร้านนี้มีอะไรให้กินกันบ้าง Kebab (80 บาท) เมนูอร่อย ๆ ตามแบบฉบับตะวันออกกลาง ด้านในมีทั้งเนื้อที่นุ่มอร่อยและฉ่ำเป็นพิเศษ รวมถึงผักนานาชนิด ห่อด้วยแผ่นแป้ง สำหรับคนที่ชื่นชอบเนื้อที่ฉ่ำ ๆ บอกเลยเมนูนี้อร่อยจริง

เบอร์เกอร์หมูทอด (100 บาท) เสิร์ฟกันมาใหญ่ ๆ หมูทอดหลายชิ้นมาก แต่น้าอ้วนไม่ได้นับเลยว่าใส่มากี่ชิ้น แต่ถ้าเห็นปริมาณแล้วต้องคิดในใจว่าจะกินหมดไหม? ๕๕๕๕ หมูที่ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน ใส่พร้อมผักและประกบด้วยขนมปังเบอร์เกอร์ อิ่มอร่ยอยกำลังดี ในราคาสุดคุ้ม

สเต๊กไก่ทอด ไข่ดาว ไส้กรอก จานนี้เหมาะสำหรับใครที่อยากกินอะไรหลากหลาย มีทั้งไก่ทอด ไส้กรอก ไข่ดาว สลัดผัก เสิร์ฟกันมาแบบจานใหญ่ ๆ ไก่กรอบนอกนุ่มในชิ้นโต ๆ เรียกได้ว่าอิ่มแปร้ในจานเดียว

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า (139 บาท) ความฉ่ำ และความครีมมี่ของครีมต่าง ๆ เต็มพิกัด เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกแบบถูกปากคนไทย พร้อมทั้งเบคอนทอดกรอบที่โรยอยู่บนหน้า รับประกันจุใจแน่นอน

ข้าวยำไก่แซ่บ (69 บาท) ท้าเลยสำหรับจานนี้ถ้าไม่อิ่ม ยอมกราบ ๕๕๕๕ จัดกันมาแบบเต็มที่ ไก่ชุบแป้งทอดที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เรียงรายอยู่เต็มจาน เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ ไข่ดาวเยิ้ม ๆ และน้ำจิ้มแจ่วรสชาติกำลังดี และสลัดผักเป็นเครื่องเคียง จานใหญ่แบบนี้เชื่อเถอะ อิ่มแปร้แน่นอน

สันคอชีส (159 บาท) เนื้อสันคอที่เอาไปจี่บนกระทะจนสุก ชิ้นส่วนที่มีมันแทรกมันจะนุ่มเป็นพิเศษ ราดด้วยชีสแบบตู้ม ๆ ใครรักชีส รักผักจานนี้รับประกันฟิน

ซี่โครงบาร์บีคิว (399 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบ Full Rack ถาดใหญ่แบบนี้กินกันได้ 3-4 คนกำลังดี ซี่โครงที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศต่าง ๆ จนหอม เอาไปย่างไฟจนสุก ราดด้วยซอสบาร์บีคิวสูตรเด็ดของทางร้าน เครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นเฟร้นช์ฟรายและสลัดผักเสิร์ฟกันมาแบบเต็มเหนี่ยว

ส่วนตัวแล้วก็ต้องบอกเลยว่าเป็นคนที่ชอบบริจาคโลหิตเป็นประจำอยู่แล้ว ทุก ๆ 3 เดือน ก็ต้องแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ที่อยู่กาชาดหลังโรงเรียนยุพราชอยู่เป็นประจำ ตอนนี้ก็ได้กว่า 50 ครั้งแล้ว ก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่เราไม่ต้องลงทุน ลงเงินอะไร แต่สิ่งที่เราได้มอบให้กลับสามารถช่วยเหลือคนได้กว่า 3 ชีวิตด้วยกัน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทางร้านก็ได้เล็งเห็นว่าการให้ชีวิตถือเป็นสิ่งที่ได้กุศลสูงสุด และคนเหล่านี้ก็ไม่ได้สิ่งตอบแทนเป็นเงินหรืออะไรเป็นกอบเป็นกำ จึงอยากช่วยตอบแทนสังคม ตอบแทนกลุ่มคนเหล่านี้ให้มีกำลังใจในการทำความดี โดยการเรียนเชิญให้มากินอาหารที่ร้านได้ฟรี ตามที่น้าอ้วนได้แจ้งไว้ด้านบน

สำหรับใครที่พิการ ไร้บ้าน เร่ร่อน ตกงาน หรือมีความลำบาก ทางร้านก็ยินดีอ้าแขนรับ และคนที่บริจาคโลหิต บริจาคดวงตา บริจาคร่างกาย อย่าลืมแวะเวียนไปกินอาหารอร่อย ๆ ที่ร้านได้ทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 น.​ ถึง 24.00 น. นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save