FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
April
2020

กรุ่นกลิ่นหอมของขนมปังอบทุก ๆ เช้า เติมความสดชื่นกับโดนัทที่หอมหวาน เครื่องดื่มเย็นเข้มข้นที่ร้าน กรุ่น (Groon)

แนะนำ ๆ สำหรับใครที่อยากได้เสบียงเพื่อเก็บไว้ในตู้เย็นในช่วงที่กักตัว, Work From Home หรือเก็บไว้กินเผื่อหิวในช่วงเวลาที่ Curfew ขนมปังก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกง่าย ๆ แต่ดีถ้าเรามีเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะมันกินง่าย แค่มีเนย แยม หรือจะกินกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็เข้ากันดี สำหรับขนมปังที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้ มาจากร้านขนมปังที่เพิ่งเปิดสด ๆ ร้อน ๆ ถ้าได้ยินชื่อแล้วจะรู้สึกว่าหอมหวนแน่นอน กับร้าน กรุ่น (Groon)

สำหรับร้านกรุ่นนั้น ตั้งอยู่ที่ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอยกรรไกรทอง (ซอย 7) เลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียวประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ อยู่ที่เดียวกับร้าน Cheevit Cheeva ไงหละ แจ้งไว้สำหรับใครที่อาจจะแวะมาซื้อขนมที่ร้านด้วยตนเอง

แต่ถ้าหากใครต้องการให้ทางร้านจัดส่งให้ถึงที่ ก็มีบริการจัดส่งฟรี ในระยะทาง 1-3 กิโลเมตร โดยผ่านช่องทาง LINE @: @grooncafe หรือถ้าใครบ้านไกลหน่อย ก็ใช้บริการจัดส่งอาหาร เช่น LINE MAN ในการออเดอร์ก็ได้นะ โดยค้นหาร้าน Cheevit Cheeva ได้เลย

เมนูแรกที่อยากแนะนำก็คือ Donut Yuzu Graze (60 บาท) ขนมวงกลมที่มีรูตรงกลางที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี น้าอ้วนก็เคยไปชิมมาหลากหลายที่ แต่โดนัทที่นี่จุดเด่นที่เห็นเป็นอย่างแรกก็คือชิ้นโต บอกเลยว่า 1 ชิ้นนี่อิ่มกำลังดี กัดลงไปจะพบกับรสชาติที่หวานกำลังดี เหนียวนุ่ม พร้อมกลิ่นหอมและความเปรี้ยวอ่อน ๆ ของส้มยูซู ทำให้โดนัทชิ้นนี้กินแล้วรู้สึกสดชื่นดี

สำหรับตอนนี้ทางร้านก็มี โปรโมชั่น Alone Together เลือกจับคู่กับเครื่องดื่มอะไรก็ได้ กับ Donut Yuzu Glaze ในราคาเพียง 111 บาท (ยกเว้นเมนู Cocoa, Matcha, Earl Grey Milk Tea โดยเพิ่มเงิน 20 บาท) นะจ๊ะ วันนี้ถึง 30 เมษายน 2563

และอีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าถ้าใครอยากกินต้องสั่งจอง จะหวังที่จะ Walk In ไปสั่งบอกเลยว่ายาก ขนมปังโลฟ (145 บาท) ทำไมน้าอ้วนถึงบอกว่าต้องสั่งจอง เพราะว่าในแต่ละวันเขาจะผลิตเพียงแค่ 11 ก้อนเท่านั้น ขนมปังที่ทำด้วยยีสต์ที่เลี้ยงเอง ซึ่งเป็นยีสต์ธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยสลายโครงสร้างของกลูเต็นในแป้งให้น้อยลง จึงดีต่อระบบการย่อยอาหาร และขนมปังที่ทำมาจากยีสต์ธรรมชาติยังอุดมไปด้วยแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและระบบลำไส้ ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับขนมปังนี้สามารถเก็บไว้นอกตู้เย็นได้ 2-3 วัน หรือในตู้เย็นได้ถึง 4-5 วัน แต่ถ้าอยากเก็บได้นานขึ้นก็ใส่ช่องฟรี๊ซได้นะ จะเก็บได้ถึง 3 อาทิตย์เลยทีเดียว เวลากินก็หยิบออกมา วางไว้ด้านนอกให้มันคลายตัวสักนิด แล้วสไลซ์เป็นแผ่น อุ่นที่ไฟ 170c ประมาณ 3-5 นาที ก็จะได้ขนมปังอร่อย ๆ มากินคู่กับแยมแล้วหละ

ช่วงสถานการณ์แบบนี้ อย่างน้อยก็ควรมีอะไรตุนไว้ที่บ้านสักหน่อยก็ดี เผื่อฉุกเฉิน หิวฉุกเฉิน ออกบ้านไม่ได้ จะได้เปิดตู้เย็น หยิบขนมปัง หยิบโดนัทออกมา อุ่นซะหน่อย แค่นี้ก็ทำให้อิ่มท้องได้แล้ว …. พรุ่งนี้ก็สั่งโดนัทพร้อมเครื่องดื่ม ฟิน ๆ กับเซ็ท Alone Together สุดคุ้ม ส่งฟรีด้วยนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save