FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
April
2020

เมนูลับที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น เกี๊ยวซ่าหอมกรุ่น กรอบนอกนุ่มใน เมนูฟิน ๆ ที่ต้องมาลองที่ Chez Marco

เห็นมีแต่น้าอ้วนแนะนำร้าน Delivery ที่เป็นแต่อาหารหนัก ๆ ก็เข้าใจนะว่าบางคนก็อยากหาอะไรแบบง่าย ๆ กินเล่น ๆ บ้าง บางครั้งก็แบบว่าอิ่มข้าวแล้ว ก็อยากหาของว่างมากินแก้หิวเบา ๆ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยเอาใจแฟน ๆ ด้วยการหาเมนูอร่อย ง่าย ๆ กินเพลิน ๆ กินไป กินมาหมดกล่อง (เหมือนน้าอ้วน ๕๕๕) สำหรับวันนี้จะมาแนะนำเมนูอร่อย ๆ สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง เกี๊ยวซ่า จากร้าน Chez Marco ให้รู้จักกัน

อย่าพึ่งตกใจ ถ้าใครเห็นชื่อร้านแล้วว่าเป็นร้าน Chez Marco นั่นมันร้านอาหารฝรั่งเศสนี่นา แล้วยังไง? เกี๊ยวซ่าเกี่ยวอะไรด้วย? ก็ต้องเล่าอดีตย้อนกลับให้ฟังกันซะหน่อย คือคุณ Marco เจ้าของร้านเนี่ย เขาเป็นลูกครึ่ง ซึ่งคุณพ่อของเขาเนี่ยเป็นคนญี่ปุ่น ดังนั้นนอกจากอาหารฝรั่งเศส หรือยุโรปแล้ว เชฟที่นี่ก็ยังทำอาหารญี่ปุ่นได้อยู่นะ

สำหรับใครที่อยากกิน ก็สามารถสั่งกันได้ที่ LINE ID: nymphkrittiga หรือโทร 081-6969508 ได้เลย (วันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12:00 น. ถึง 21:00 น.) แต่ใช่ว่าที่นี่จะทำแต่เกี๊ยวซ่าขายนะ เมนูอื่น ๆ ที่ทางร้านมี ก็ยังสามารถให้บริการได้ แต่จะเฉพาะเป็นแบบ Delivery เท่านั้น ถ้าสนใจลองไปดูเมนูต่าง ๆ ได้ที่ เพจร้าน Chez Marco กันก่อน

ใครที่จะแวะมารับที่หน้าร้านก็ได้ เพราะร้านจะอยู่ถนนลอยเคราะห์ เลี้ยวเข้าซอยมา ขับตรงมาอีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้าใครสะดวกที่จะให้ร้านไปส่งก็ได้นะ เขามีบริการส่งฟรี 5 กิโลเมตรแรก ถ้านอกเขตก็เหมาเลยจ่ายเบา ๆ 50 บาทค่าส่ง

เกี๊ยวซ่าสูตรลับ ทางร้านใช้คำว่า Kenji s Gyoza, My Grandpa’s Recipe. Kenji คือลูกชายของ Chef Marco ดังนั้นเจ้าของสูตรเกี๊ยวซ่านี้ก็คือคุณพ่อของ Chef Marco นั่นเอง

เรามาพูดถึงเจ้าตัว Gyoza กันบ้าง สูตรเด็ดเคล็ดลับ แต่น้าอ้วนแอบไปถามมา ไส้ด้านในจะมีทั้งกุ้งสับ หมูบด และไก่บด ผสมกับผักต่าง ๆ เอาแป้งเกี๊ยวซ่ามาห่อ ทำให้สุกทั้งกระบวนการนึ่งและทอด จนได้เป็นเกี๊ยวซ่าที่ด้านนอกจะมีความกรอบเบา ๆ แต่ด้านในมีความฉ่ำอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสองแบบ ทั้งเปรี้ยวและหวาน ใครชอบแบบไหนก็สั่งได้ สนนราคากันที่ 12 ชิ้น 160 บาทเท่านั้น

อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ใครที่กำลังมองหาอาหารเช้า หรือเมนูแซนวิชกินง่าย ๆ แต่อัดแน่นด้วยไส้ด้านในสไตล์อิตาเลียนอย่าง Veggie Panini (190 บาท) แซนวิชอบร้านสไตล์อิตาเลียน ด้านในมีผักเยอะแยะมากมายรวมไปถึง มอสซาเรลล่าชีส และพาร์เมซานชีส ซึ่งใส่กันแบบอัดแน่น เวลาตัดมาทีหนึ่งชีสเยิ้มมาก ใครชอบในความเป็นมังสวิรัติ เมนูนี้น่าจะเข้าท่าเลย

เอาตามตรงยิ่งตอนนี้สถานการณ์กำลังเข้มข้น ถ้าวันไหนหิวดึก ๆ ขึ้นมา ครั้นจะกินมื้อใหญ่ก็อาจจะทำให้บ่นว่าอ้วนภายหลังได้ มีเกี๊ยวซ่าแบบนี้ติดบ้านไว้สักกล่อง สองกล่อง ตอนไหนหิว จับใส่ไมโครเวฟสัก 5 ชิ้น อิ่มสบาย เบา ๆ ในมื้อดึกที่ไม่สามารถออกไปไหนไงจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save