FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
April
2020

[Delivery] ใครว่าอยู่บ้านแล้วจะกินบิงซูไม่ได้! ส่งเร็ว ส่งไวถึงบ้าน บิงซูเย็นเจี๊ยบหอมมันที่ Cheevit Cheeva

ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่เชื่อหรอกว่า บิงซูมันจะมีบริการส่งถึงบ้านด้วย คือให้คิดตามนะว่า น้ำแข็งที่มีนมเป็นส่วนประกอบ แล้วทำให้ละเอียด เป็นเส้น ๆ หรือจะเป็นฝอยก็ตาม แล้วเรียงรายอยู่ในถ้วย ซึ่งมันเป็นอะไรที่เหมือนปุยนุ่นมาก แค่โดนความร้อนนิดหนึ่งมันก็ละลายแล้ว แต่นี่ยังการันตีว่าสามารถจัดส่งถึงบ้านได้! เฮ้ยได้ยินอย่างนั้นก็ไม่รอช้าสิ … จัดสิ วันนี้จะพามารู้จัก บิงซู Delivery ของ Cheevit Cheeva กัน

ร้าน Cheevit Cheeva ถือเป็นร้านบิงซูร้านแรก ๆ ของเชียงใหม่ บอกตามตรงว่าน้าอ้วนรู้จักบิงซูได้ก็เพราะร้านนี้แหละ ร้านนี้ก็มีหลายสาขานะ แต่วันนี้ที่เรามารู้จักกันก็เป็นสาขาแรกเลยนั่นก็คือศิริมังคลาจารย์ อยู่ในซอยกรรไกรทอง แต่ช่วงนี้อย่างที่รู้กันคือ ไม่อนุญาตให้นั่งกินในร้าน ดังนั้นก็เลยมีบริการจัดส่งถึงบ้านอย่างเดียว

สำหรับบริการส่งจัดส่งถึงบ้าน สามารถสั่งออเดอร์ได้ที่เบอร์ 099-1410440 หรือ LINE @: @cheevitcheevacafe (สำหรับสาขาศิริมังคลาจารย์) แต่ถ้าใครอยู่ใกล้นิ่มเดลี่ซิตี้ ติดต่อที่เบอร์ 098-2868383 หรือ LINE: ccv2nim ก็ได้นะจ๊ะ ใกล้สาขาไหนสั่งสาขานั้น เพื่อจะได้ประหยัดเวลาในการจัดส่ง 

สำหรับใครที่สั่งตรงกับทางร้าน ร้านก็มีบริการจัดส่งฟรี ระยะทาง 1-5 กิโลเมตร (เมื่อออเดอร์ขั้นต่ำ 300 บาท) เปิดรับออเดอร์ตั้งแต่ 10:00 น. – 20:00 น. แต่ถ้าใครสะดวกกับบริการรับส่งอาหารต่าง ๆ เช่น LINE MAN ก็ตามอัธยาศัยเลยน้า

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ Drive Thru ที่โทรสั่งล่วงหน้าทั้งสาขาศิริมังคลาจารย์ และนิ่มเดลี่ซิตี้ แล้วเข้ามารับหน้าร้าน ลดให้ไปเลย 15% ด้วยนะจ๊ะ ดีงามอ่ะ

เรามาดูกันซิว่า … บิงซูเด็ด ๆ เมื่อมาถึงบ้านมันจะเป็นสภาพยังไง ทางร้านก็จะห่อใส่ถุงมาให้อย่างดี โดยตัวบิงซูนั้นจะบรรจุลงถ้วยกระดาษที่ค่อนข้างหนา เก็บความเย็นค่อนข้างดี แล้วบรรจุลงในถุงพลาสติกเก็บความเย็นพร้อมน้ำแข็งแห้งอีก 3-4 ก้อนขนาดพอดี ๆ และเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่เป็นถ้วยเล็ก ถ้วยน้อยในถุงกระดาษเดียวกัน

บัวลอยบิงซูซอสไข่เค็ม (255 บาท) สำหรับใครที่คิดดีแล้วว่าถ้วยนี้ฉันขอกินคนเดียว ก็จัดการได้เลย ๕๕๕๕ เปิดฝาออกมา ถึงแม้เนื้อบิงซูจะไม่ได้เป็นเกล็ดสวยเหมือนตอนที่กินที่ร้าน แต่มันก็ไม่ได้ละลายกลายเป็นเนื้อไอศกรีมไปเสียทีเดียว เมื่อเปิดฝาออกมาแล้วจัดการเทบัวลอยลงไป ราดด้วยซอสไข่เค็ม และน้ำกะทิ … ตักกินอย่างเอร็ดอร่อย ซอสไข่เค็มเมื่อโดนความเย็นก็จะแข็งตัวเบา ๆ คล้าย ๆ กับไอศกรีมไข่แข็ง เมื่อเราตักลึกลงไป ก็จะเจอกับเนื้อมะพร้าวน้ำหอมที่แอบซ่อนอยู่ข้างในด้วย

บิงซูชานมเอิร์ลเกรย์ไข่มุก (255 บาท) มีใครสงสัยมั้ยว่าทำไมน้องหมวยที่อยู่ตรงถ้วยบิงซูถึงต้องกลับหัว … สาเหตุก็เพราะว่า บางคนเมื่อได้รับถ้วยบิงซูแล้วก็จะเทใส่ถ้วย เพื่อให้สะดวกแก่การกิน ดังนั้นเมื่อเทใส่ถ้วยแล้วน้องหมวยก็จะกลับหัวขึ้นมา กางแขนพร้อมกับพูดว่า เย้!! (เหรอ? ๕๕๕) ชานมเอิร์ลเกรย์หอมหวานถูกเอามาทำเป็นบิงซูเนื้อเนียนละเอียด เสิร์ฟพร้อมกับครีม เฉาก๊วย และมุก เวลากินก็ราดมุกลงไปให้ฉ่ำ ๆ ตักเฉาก๊วยลงไปใสชามด้วย ราดครีมลงไป หรือจะตักกินเป็นคำ ๆ ก็ไม่ผิดอะไรนะจ๊ะ

ต้องขอกราบในความพยายาม ขอกราบในความทุ่มเทที่ทำให้คนที่ต้องอยู่บ้าน หรือในสถานการณ์แบบนี้ที่เราไม่สามารถไปกินบิงซูที่ร้านได้ ให้เราได้มีบิงซูกินที่บ้านกัน อากาศร้อน ๆ ในฤดูร้อนแบบนี้ เชื่อเลยว่า “บิงซู” เนี่ยแหละเปรียบเสมือนน้ำทิพย์ที่จะช่วยชโลมใจให้เราคลายร้อนได้เป็นอย่างดี อย่ามัวสงสัยว่าบิงซูสามารถซื้อไปกินที่บ้านได้ด้วยเหรอ? เนี่ยน้าอ้วนมาไขคำตอบให้แล้ว ๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save