FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
February
2020

จัดเต็มกับเมนูฮาลาลรสเด็ด ถึงพริกถึงขิง ครบเครื่องด้วยวัตถุดิบระดับคุณภาพ ในราคาที่จ่ายสบาย Mama’s Kitchen

เบื่ออาหารฝรั่ง เบื่ออาหารญี่ปุ่นกันหรือยัง? วันนี้น้าอ้วนจะพามากินอาหารฮาลาล ในสไตล์ของอินเดียหรือปากีสถาน อาหารที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับเมนูเด่นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอย่าง ข้าวหมก หรือซุปต่าง ๆ สำหรับร้านนี้ เป็นร้านที่น้าอ้วนรู้จักมานาน เป็นร้านที่ต้องยอมรับว่านางทำอาหารฮาลาลได้แบบว่าเข้มข้นและสะใจมาก ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ หรือมีความชื่นชอบสไตล์นี้อยู่แล้ว ก็อยากพามาแนะนำให้รู้จัก Mama’s Kitchen ร้านนี้กันเลย

Mama’s Kitchen ถ้าใครเคยรู้จักอาจจะจำได้ว่าร้านเคยอยู่ใกล้ ๆ สี่แยกรวมโชค แต่ตอนนี้เขาย้ายมาอยู่ย่านหายยา ถ้ามาจากคูเมืองเส้นนอกจากแจ่งกู่เฮือง มุ่งหน้าไปทางสี่แยกสนามบิน ขับมาเรื่อย ๆ ผ่าน 7-Eleven จะเจอซอยแรกด้านซ้ายมือ (ก่อนถึงโครงการ The CHOC) เลี้ยวเข้าถนนหายยา (ถนนเส้นโรงงานขยะ) เลี้ยวนิดเดียว ก็ให้ชิดซ้ายเลย เพราะร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

เป็นร้านเล็ก ๆ ที่มีร้านกาแฟอยู่ด้านในด้วย ๕๕๕๕ ถ้าใครหิวน้ำ หรืออยากได้เครื่องดื่มชิลล์ ๆ ก็สามารถสั่งมาดื่มด้วยกันได้ เมนูแรกที่หลายคนคุ้นเคยก็คือ ข้าวหมกเนื้อ (75 บาท) ความเด่นของข้าวหมกจานนี้ก็คือไม่หวาน แต่ได้กลิ่นของเครื่องเทศจัดเต็ม ข้าวสีเหลืองสวยงาม เรียงเม็ด สามารถเลือกได้ว่าจะกินกับอะไร ทั้งไก่อบ เนื้อ ไก่ ปลาแซลมอน ซึ่งจานนี้เป็นแกงเนื้อบอกเลยว่าสายเนื้อถ้าได้มาชิมรับรองต้องขออีกจาน

ฮ่อยจ๊อปู (180 บาท) อย่างที่บอกที่นี่เป็นฮาลาล ดังนั้นฮ่อยจ๋อปูจานนี้จึงไม่มีมันหมูเป็นส่วนผสมแต่ก็ไม่ทำให้ความเด้งและนุ่มขาดหายไปแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเนื้อปูเน้น ๆ ไม่มีแห้วให้มากวนใจ สะใจสำหรับใครที่ชอบความเป็นปู เห็นราคาอาจจะสูงแต่บอกเลยว่ายอมให้เข้าไปเถอะ คุณภาพและรสชาติแบบนี้

สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ (99 บาท) รสชาติเข้มข้นมาก ซอสเนื้อทำมาได้ดี กลิ่นและรสชาติของของมะเขือเทศหอม เส้นต้มสุกกำลังดี โรยชีสเข้าไปด้วย อร่อยจริง

ก๋วยจั๊บตีนไก่ตุ๋น (50 บาท) กลิ่นหอมของเครื่องตุ๋นยาจีน มาพร้อมกับตีนไก่ตุ๋นที่ตุ๋นจนได้ที่ เอาเข้าปากแป๊บเดียว ลิ้นดุน ๆ กระดูกก็ร่อนออกมาแล้ว เมนูอิ่มอร่อยสบาย ๆ กำลังดีแบบนี้ ใครที่ชอบตีนไก่ตุ๋นแบบร่อน ๆ รับประกันที่นี่ฟิน

ขนมจีบปู (80 บาท) นี่ก็อีกหนึ่งเมนูสำหรับคนที่ชอบเนื้อปู ขนมจีบที่ไม่มีมันหมูให้มากวนใจ แต่เจ้าของร้านก็ถามว่ารสชาติเป็นยังไง เพราะถ้าใครที่เคยทำขนมจีบจะรู้ว่าจะไม่ใส่มันหมูความเด้งของขนมจีบจะลดลง แต่พอเอาเข้าปากนี่รู้สึกว่ามันไม่ได้สาก หรือด้านอะไรเลย ความนุ่มอร่อยยังคงเต็มเปี่ยม

ชาเขียว (40 บาท) และกาแฟผลไม้ (50 บาท) รสชาติเข้มข้น เย็นสดชื่น เปรี้ยวอมหวาน พร้อมรสชาติเข้ม ๆ ของกาแฟ

อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ สำหรับใครที่เป็นชาวมุสลิมและกำลังมองหาร้านอาหารฮาลาลอร่อย ๆ หรือใครที่อยากลองเปลี่ยนมาชิมอาหารฮาลาลดูบ้าง ร้าน Mama’s Kitchen เนี่ยแหละคืออีกหนึ่งร้านที่ต้องพูดได้อย่างเต็มปากว่าขอแนะนำกันเลยทีเดียว ร้านเล็ก ๆ แต่แม่ครัวฝีมือไม่เล็กกันเลย ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 18.30 น. นะจ๊ะ ใครผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมแวะกันได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save