FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
February
2020

จัดร้อน ๆ หม้อใหญ่ ๆ กับหม้อไฟทั้งทะเล และเล้งแซ่บ เมนูเด็ดจาก สุกี้หม้อไฟ คุณปณต

การกินอาหารให้อร่อย เราควรกินแบบร้อน ๆ อาหารจานไหนที่เสิร์ฟร้อน ๆ มันมักจะอร่อยเป็นพิเศษ เพราะจะมีความสด ใหม่ และรสชาติดีเยี่ยม สำหรับรีวิวในวันนี้ น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านที่เสิร์ฟกันแบบร้อน ๆ นั่นก็คือเมนูหม้อไฟ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า ถ้าใครดูรีวิวนี้แล้ว ให้หาเพื่อนไปด้วยกันนะจ๊ะ เพราะถ้าไปคนเดียวแล้วมันไม่ฟิน และคงกินไม่หมด กับร้านหม้อไฟอร่อย ๆ สุกี้หม้อไฟ คุณปณต

ร้านสุกี้หม้อไฟ คุณปณต เป็นร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงข้ามร้านไก่ทอดสปัน แต่ถ้าใครยังไม่รู้จักว่าอยู่ตรงไหน ก็เส้นทางมาง่าย ๆ เลยก็ใช้ถนนเส้นคูเมืองด้านใน จากสี่แยกหัวลินมุ่งหน้าไปทางประตูสวนดอก เลี้ยวเข้าซอย อารักษ์ ซอย 5 (ที่มีร้านซาลาเปา ปั้นเปาอยู่หน้าซอย) เลี้ยวมานิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้ ส่วนรถยนต์จอดแอบ ๆ ได้เพราะถนนกว้างพอสมควร

จากการสอบถามและสืบประวัติมา ก็ได้ความว่า เมื่อก่อนเนี่ยะ เจ้าของร้านเขาเคยขายอาหารอยู่ในแคนทีนของ ม.ช. มาก่อน แล้วด้วยตัวเองมีสูตรน้ำจิ้มสุกี้รสเด็ดติดตัวมา ก็เลยมีความคิดอยากออกมาเปิดร้านอาหารข้างนอกดูบ้าง ก็เลยได้ที่ของร้าน สุกี้หม้อไฟ คุณปณต อย่างทุกวันนี้ ซึ่งร้านก็เปิดได้ไม่นาน ยังไม่ถึงปีเลย แต่กิตติศัพท์ความอร่อยแว่วมาเข้าหูน้าอ้วน วันนี้ก็เลยมีโอกาสได้มาแวะเวียน

สุกี้หมู (40 บาท) ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือแห้ง ก็ราคาเดียวกันคือ 40 บาท เมนูจานเด็ด จานด่วน ที่โดดเด่นเรื่องของผักต่าง ๆ รวมไปถึงหมูที่นุ่มอร่อย และที่ขาดไม่ได้คือน้ำจิ้มสุกี้ที่ผัดเข้ามาในสุกี้จานนี้มันรสชาติลงตัวมาก แทบจะไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย

ข้าวหน้าเนื้อผัดซอสสุกี้ (60 บาท) ความอร่อยของน้ำจิ้มสุกี้ต้องบอกว่าที่นี่อร่อยไม่แพ้ที่ไหน ๆ เลย เมื่อเอาผักต่าง ๆ เอาเนื้อลง แล้วใส่น้ำจิ้มสุกี้ลงไปผัด ปรุงรสอีกนิดหนึ่ง ราดข้าวเสิร์ฟเป็นข้าวหน้าเนื้อผัดซอสสุกี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้ชิมแล้ว …. มันโอเคไม่ใช่เล่น

ไข่เจียวหมูสับ 3 ฟอง (60 บาท) จัดเต็มกับใครที่ชอบไข่เจียว จานนี้จัดหนักกับไข่ไก่กว่า 3 ฟอง ที่ใส่ทั้งหมูสับแล้วเจียวกันเต็มกระทะ เสิร์ฟกันแบบเต็มจาน เมนูกับข้าวอร่อย ๆ สำหรับใครที่ไม่รู้จะกินอะไรดี

เล้งต้มยำน้ำข้นหม้อไฟ (100 บาท) เล้งคือส่วนกระดูกสันหลังที่ติดเนื้อ โดยปกติแล้วจะนิยมเอามาต้มทำน้ำซุป ซึ่งจะได้น้ำซุปกระดูกหมูที่หวานอร่อย ด้วยจุดเด่นข้อนี้เลยมีคนเอามาดัดแปลงทำเป็นเมนูใหม่ ต้มเล้งให้เปื่อย ปรุงน้ำซุปให้แซ่บ ไม่ว่าจะเป็นการใช้พริกสดให้ได้ความหอมและสดชื่น แต่ที่นี่จะเป็นน้ำต้มยำซึ่งจะใช้พริกแห้งเป็นหลัก ทำให้ได้ความหอม มัน แซ่บ ใครได้ซดน้ำซุปหม้อนี้หละก็ บอกเลยต้องหลงรักจริง ๆ

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดอลังการ ใครอยากจัดหนักต้องเมนูนี้ หม้อไฟใจถึง (290 บาท) เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มกันจริง ๆ หม้อไฟที่มาแบบสุกี้ ราดน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ดของทางร้านมา พร้อมกับเครื่องที่ใส่กันมาแบบว่าเต็มอกเต็มใจ ทั้งกุ้ง หมึก ปลา หมึกกรอบ เนื้อหมู เนื้อวัว ผัก วุ้นเส้น ฯลฯ อัดแน่นกันมาแบบเต็มหม้อ ใครอยากได้สุกี้หม้อไฟที่เต็มที่แบบนี้ แนะนำว่าควรไปกัน 3-4 คนกำลังดี

เท่าที่น้าอ้วนสังเกตเห็น ร้านนี้จะไม่ค่อยมีลูกค้าไปเดี่ยวสักเท่าไร อย่างน้อยก็จะไปเป็นคู่ ๆ เห็นสั่งอาหารจานเดียวกันคนละจาน และสั่งเป็นหม้อไฟกันอีก 1 หม้อ นั่งกินด้วยกัน เรียกว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างอบอุ่นกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบความเป็นหม้อไฟ ความเป็นสุกี้ที่ต้องบอกว่าน้ำจิ้มเขาเด็ดมาก ปรุงมายังไงกินอย่างนั้นก็ยังอร่อย ก็ลองแวะเวียนมาชิมกันที่ร้าน สุกี้หม้อไฟ คุณปณต ได้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save