FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
July
2020

ธรรมดาโลกไม่จำ กินก๋วยเตี๋ยวแบบไม่จำเจ หลากหลายเมนูเห็นแล้วอึ้ง ชวนให้สงสัยที่ ก๋วยเตี๋ยวหลุดโลก

พูดถึงก๋วยเตี๋ยว ทุกหัวระแหงของเชียงใหม่จะต้องมีร้านก๋วยเตี๋ยวตั้งอยู่ ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือก๋วยเตี๋ยวต้มยำแบรนด์ใหญ่ ๆ ที่มีชื่อเสียง แต่ก็เชื่อว่าหลายคนที่แวะเวียนไปกินก็คงรู้สึกเบื่อ เพราะแต่ละร้านก็จะมีก๋วยเตี๋ยวเมนูเดิม ๆ ที่ขายกัน แต่วันนี้ถ้าใครอยากที่จะค้นพบความแปลกใหม่ หรืออาจจะเรียกว่ากินก๋วยเตี๋ยวให้มันหลุดโลก แหวกแนวไปเลย น้าอ้วนก็อยากแนะนำร้านนี้แหละ ก๋วยเตี๋ยวหลุดโลก ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ธรรมดา โลกไม่จำ

เชื่อว่าร้านนี้คงเป็นร้านที่อยู่ในใจของใครหลายคนที่มีความชื่นชอบในเมนูเส้น ถ้าร้านนี้ไม่เด็ดจริง ก็คงไม่ได้รางวัล Wongnai Users Choice 2019-2020 หรอก เพราะเป็นรางวัลที่สมาชิกโหวตให้นั่นเอง หากใครเห็นรีวิวนี้แล้วอยากมาชิม ก็หาร้านไม่ยากเลย เพราะร้านอยู่ในซอยศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 เลี้ยวเข้าซอยมานิดเดียว ร้านอยู่ขวามือ ภายในร้านก็สามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 3 คัน ถ้าหากเต็มแล้วก็สามารถจอดรถในซอยได้ ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น. หรือใครไม่สะดวกมาด้วยตนเอง สั่งผ่าน LINE MAN ให้ไปส่งที่บ้านได้นะจ๊ะ

หลายคนบอกว่า ร้านนี้ก๋วยเตี๋ยวเขาเยอะจริง ๆ อันนี้น้าอ้วนเห็นด้วย เพราะเมนูที่จะเอามาแนะนำในวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทางร้านคิดค้น หาเมนูแปลก ๆ มาไว้ให้บริการ บางอย่างบอกเลยว่าไม่เคยคิดเคยฝันว่ามันจะมาเป็นก๋วยเตี๋ยวได้ …. ก็คงเป็นอย่างสโลแกนของร้านนั้นแหละ “ธรรมดาโลกไม่จำ”

ก๋วยเตี๋ยวหมึกไส้ทะลัก (65 บาท) หมึกกล้วยตัวขนาดพอดี ถูกยัดไส้ด้วยหมูสับที่คลุกเคล้ากับวุ้นเส้น ที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับแกงจืดหมึกยัดไส้ เมื่อกัดลงไปที่ตัวหมึก มันจะให้อารมณ์เหมือนได้กินแกงจืดหมึกยัดไส้จริง ๆ รสชาติมันอย่างนั้นเลย แต่ลูกค้าสามารถเลือกน้ำซุปได้เลยนะ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำใสก็ได้ น้ำต้มยำก็เข้ากันดี

ก๋วยเตี๋ยวหลุดโลก (185 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน ที่รวบรวมเอาทะเลมาไว้ในชามนี้ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ หมึกกล้วยสด ๆ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อปลา เกี๊ยวน้ำ หมูสับ ปูอัด กุ้งขาว ไข่ต้ม ฯลฯ อัดแน่นกันมาในชามนี้ จุดเด่นที่อยากอวดคือ อาหารทะเลเขาสดมาก ถ้าไม่เชื่อลองไปชิมดู

ก๋วยเตี๋ยวหมูทงคัตสึ (65 บาท) ปกติเราจะเห็นทงคัตสึมักจะวางอยู่ในจานของข้าวแกงกะหรี่ซะส่วนใหญ่ แต่วันนี้มาเจอในชามก๋วยเตี๋ยว เนื้อหมูที่ไม่ได้หนาจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้บางจนจะปลิวได้ ขนาดกำลังพอดี เอาไปชุบแป้ง ชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดให้กรอบ เอามาท็อปปิ้งอยู่ในชามก๋วยเตี๋ยว บอกเลยว่าเนื้อหมูนุ่มดีและแป้งกรอบอร่อยใช้ได้เลย

ก๋วยเตี๋ยวรวมทะเลหม่าล่า (70 บาท + น้ำซุปหม่าล่า 5 บาท) อิ่มอร่อยกันแบบยกทะเลมาไว้ในชาม ทั้งกุ้ง หมึก ปลา และลูกชิ้นปลา ที่ยังการันตีความสดได้อยู่ รวมไปถึงน้ำซุปหม่าล่า ที่ไม่ได้เผ็ดชาจนเกินไป ออกรสหวานนิด ๆ เพื่อให้เวลาที่กินจะได้ซดได้เรื่อย ๆ ไม่ชาลิ้นกันไปซะก่อน

ก๋วยเตี๋ยวไข่กะทะ (60 บาท) ตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกอึ้งเหมือนกัน ไม่คิดไม่ฝันว่าทางร้านจะเอาไข่กะทะมาเสิร์ฟด้วย ๕๕๕๕ ใครที่ชอบไข่ หมูสับ หมูยอ บอกเลยว่าเมนูนี้ฟิวชั่นทั้งไทยและเวียดนามได้อย่างลงตัว

เจอแต่เมนูน้ำ ๆ ไปแล้ว เรามาดูเมนูแห้ง ๆ กันบ้าง บะหมี่แห้งแกงฮังเลไข่ต้ม (65 บาท) หรือใครจะเลือกเปลี่ยนเส้นบะหมี่เป็นข้าวสวยก็ได้นะ แกงฮังเลแบบเมืองเหนือที่รสชาติกลมกล่อม เมื่อใดที่ตักไปโดนชิ้นหมูที่มีมันแทรกมันก็จะรู้สึกฉ่ำ แต่ถ้าเจอชิ้นที่เป็นเนื้อล้วน บอกเลยว่าจะนุ่มและรสชาติของน้ำแกงฮังเลซึมซับเข้าทุกส่วนของชิ้นเนื้อเลย

บะหมี่ผัดไข่ข้นกะเพรากรอบ (70 บาท) กะเพราหมูแบบไร้ถั่วฝักยาว ผัดมาได้แบบไม่จัดจ้านมาก รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับบะหมี่เส้นนุ่มและไข่ข้นที่โปะไว้บนเส้นบะหมี่จนเต็มจาน

ยำเกี๊ยวกรอบ (45 บาท) เมนูกินเล่นเพลิน ๆ ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว เมนูนี้ใครมาต้องสั่งเกือบทุกโต๊ะ เกี๊ยวกรอบ ๆ ที่ราดด้วยน้ำยำแบบน้ำข้น หอม มัน กินเพลิน ๆ เผลอแป๊บเดียว หมดเลย

อย่างที่เห็น บอกเลยว่าถ้าใครอยากเจออะไรแบบหลุดโลกแบบนี้ เชื่อเถอะว่ามีร้านนี้ร้านเดียวที่ทำอะไรแบบนี้ จับนู่น เอานี่ มาผสมปนเป จนออกมาเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวที่บางทีเราก็นึกไม่ถึงว่ามันจะเข้ากันได้ ไม่ใช่ว่าร้านจะตั้งใจทำให้แปลกอย่างเดียว รสชาติที่ดีต้องมาคู่กัน ถ้าไม่อร่อยจริงก็คงอยู่ได้ไม่นานขนาดนี้ เกือบ 10 ปีได้แล้วมั้ง และรางวัล Wongnai Users Choice ก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ช่วยการันตีได้ด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save