FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
June
2020

กินคาวแล้วต้องกินหวาน ปิดท้ายมื้ออิ่ม ๆ ด้วยของหวานสูตรเด็ด หอมหวานน้ำกะทิสด ๆ ที่ ขนมหวานคุณยาย

คำพังเพยไทยที่กล่าวไว้ว่า “กินคาว ไม่กินหวาน …” นั้น มันช่างเป็นอะไรที่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเมื่อเรากินของคาวเสร็จ ก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานให้ชื่นใจ ให้น้ำตาลในเลือดกระชุ่มกระชวยบ้าง และสำหรับของหวานที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ เป็นของหวานง่าย ๆ สไตล์ไทย ๆ ที่ทั้งหวาน(น้อย) หอม ข้น มัน เหมาะสำหรับใครที่อยากหาขนมไทยรสชาติอร่อยปิดท้ายมื้อเย็นนี้ วันนี้น้าอ้วนจะพามากินรวมมิตร ทับทิมกรอบ ซ่าหริ่ม ฯลฯ จากร้าน ขนมหวานคุณยาย รวมโชคมอลล์ นั่นเอง

ร้านขนมหวานคุณยาย ตั้งอยู่ในโครงการรวมโชคมอลล์ ตรงสี่แยกรวมโชคมีชัยนี่เอง แต่เชื่อว่าหลายคนคงอาจจะงงว่าโครงการนี้เป็นโครงการไหน เพราะว่าตรงสี่แยกรวมโชคนี้ มีคอมมูนิตี้มอลล์อยู่ด้วยกัน 2 โครงการด้วยกัน จำง่าย ๆ โครงการที่มี KFC ตั้งอยู่นั่นแหละ แค่นี้จบปิ๊งมาถูกแน่นอน

เมื่อเข้ามาถึงโครงการแล้ว เดินมาที่บริเวณด้านหน้า TOPS Supermarket ได้เลย (โซนที่จอดรถในร่ม) จะเป็นร้านที่เป็นตู้โดดเด่น หาง่ายมาก ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น. แต่ถ้าใครไม่สะดวกมา สั่งให้ LINE MAN ไปหิ้วได้นะจ๊ะ ร้านนี้ร่วมโปรโมชั่นส่งฟรี 3 กิโลเมตรด้วยนะ

ความอร่อยเริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้น หลากหลายเมนูแบบไทย ๆ ที่อาจจะคุ้นเคยในชื่อของ ทับทิมกรอบ ที่ทำจากแห้วจริง ๆ (ไม่ได้แอ๊บใช้มันแกวแต่อย่างใด) ที่ราดด้วยน้ำกะทิหอมหวานมัน ที่ไม่ข้นเกินไป ใส่น้ำแข็งลงไปซะหน่อย สดชื่นมากมาย หรือจะเลือกท็อปปิ้งด้วยมะพร้าวอ่อนที่เอาไปเชื่อมคล้าย ๆ มะพร้าวแก้ว แต่ยังคงความนุ่ม แต่รสชาติหอม มัน

บัวลอยหลากหลายสีสัน ที่มองดูแล้วสีสันอาจจะไม่ฉูดฉาด เพราะว่าเขาใช้สีจากธรรมชาติทั้งนั้น เม็ดกำลังพอดี รสชาติหนึบหนับ ปั้นมือทุกลูก กลิ่นหอมใบเตย พร้อมน้ำกะทิสูตรพิเศษ จะเพิ่มมะพร้าวอ่อนลงไปอีกสักนิด ก็อร่อยกำลังดี

ซ่าหริ่ม เส้นเล็กเรียว กรุบกรอบ สีสันอาจจะไม่ฉูดฉาด ก็อย่างที่บอกคือเขาใช้สีจากธรรมชาติ พร้อมน้ำกะทิสูตรเด็ด อร่อยเว่อร์

หรือจะเป็นรวมมิตรน้ำกะทิ ที่ลูกค้าสามารถ DIY ความอร่อยของคนเองได้ อยากชิมตัวไหน อยากใส่อะไรบ้าง ก็เลือกได้เลย 4 อย่าง 35 บาทเท่านั้น

สหายแปะก๊วยน้ำใบเตย ถ้าใครไม่ชอบกะทิ หรือกำลังลดความอ้วนอยู่ แต่ร่างกายขาดขนมหวานไม่ได้ ๕๕๕ (เอ๊ะ ฟังดูยังไง) ก็เลือกเป็นน้ำใบเตยหอม หวาน(น้อย) ก็ได้นะจ๊ะ ชามนี้ของดี สูตรบำรุงร่างกายกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นขนมไทยต่าง ๆ ที่ทำเสร็จพร้อมหิ้ว ไม่ว่าจะเป็นตะโก้ ที่ห่อด้วยใบเตยสด กลิ่นหอมอ่อน ๆ อัดแน่นไปด้วยกะทินัว ๆ มัน ๆ และไส้ต่าง ๆ ที่หอมหวาน หรือจะเป็นขนมชั้นที่ต้องบอกว่าถ้าใครไม่เคยชิม ต้องติดไม้ติดมือกลับบ้านสักห่อสองห่อ

แต่น้าอ้วนจะบอกว่า ที่จริงแล้วน้าอ้วนก็รู้จักเจ้าของร้านนี้มานานมาก เกือบ ๆ 8 ปีได้แล้วมั้ง มีโอกาสได้ไปรีวิวร้านแรกของเขาด้วย เป็นร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศส ถ้าใครอยู่โซนหลังมอชอ เชื่อว่าคงรู้จักร้านขนมที่ชื่อว่า Sweet Stories แน่นอน เรียกได้ว่า เก่งทั้งขนมฝรั่ง เก่งทั้งขนมไทยแบบนี้ ครบวงจรดีจริง ๆ

ขนมอบจากร้าน Sweet Stories ก็มีจำหน่ายที่ร้านนี้ด้วยเช่นกัน ใครคิดถึงก็แวะเวียนมาอุดหนุนได้

เนี่ย ๆ มันคือสิ่งที่ดีงาม ถ้าใครแวะไปกินข้าวในโครงการ รวมโชค มอลล์หละก็ บอกเลยว่าร้านอาหารเขาละลานตามาก ทั้ง Street Foods หรือแม้แต่แบรนด์ดัง ๆ ก็เปิดร้านอยู่ในโครงการนี้เยอะเลย แล้วอย่าลืม เมื่ออิ่มของคาวแล้ว ต้องมาปิดท้ายด้วยของหวานที่ ขนมหวานคุณยาย แห่งนี้ด้วยนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save