FOLLOW US ON SOCIAL

“หร่อยจังฮู้” กับอาหารปักษ์ใต้ที่โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท เป็นโรงแรมหนึ่งที่น้าอ้วนเคยผ่านโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ตอนนั้นไปติดต่อธุระที่บ้านลูกค้าแถวนั้น เผอิญได้ผ่านโรงแรมเขา ก็มองเข้าไปดูโรงแรมนี้ก็สวยดีแฮะ แต่อยู่ลึกไปหน่อย ๕๕๕ และยังเคยเห็นโปรโมชั่นต่างๆ ของโรงแรมนี้ผ่านหู ผ่านตามาบ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้แวะเวียนผ่านไปสักรอบ จนกระทั่งโรงแรมนี้ได้ติดต่อเข้ามาเพื่ออยากให้ทางทีมงานเราเข้าไปรีวิวที่ห้องอาหารของโรงแรม รู้สึกว่าจะติดต่อมาเป็นเดือน กว่าที่เราจะะได้คิวกับโรงแรมนี้ และเป็นวันที่น้าอ้วนได้แวะไปโรงแรมนี้อีกครั้ง (อย่างเป็นทางการ) แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือทางเข้าโรงแรม เมื่อก่อนจะเป็นถนนแค่ 2 เลนเท่านั้น แต่ตอนนี้ยิ่งใหญ่ อลังการมาก ถนน 6 เลน อานิสงฆ์จากหอประชุมเลยทีเดียว ๕๕๕๕

ชื่อร้าน : โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่
ที่อยู่ : 202/14 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.827077,98.954626 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 010692, http://www.kireethara.com/
เวลาเปิด-ปิด :  07:00 – 22:30 น. ทุกวัน

where
เมื่อก่อนทางเข้าโรงแรมธรรมดามาก เป็นถนน 2 เลนธรรมดา แต่หลังจากที่มีศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มาสร้างทุกสิ่งก็เปลี่ยนแปลงไป ตอนนี้ถนน 6 เลนกว้าขวางใหญ่โตมาก ๕๕๕ สำหรับโรงแรมคีรีธารา ทางเข้าจะอยู่ถนนเดียวกับทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ที่ตั้งอยู่บนถนนคันคลองชนประทาน เข้าไปเรื่อยๆ ผ่านศูนย์ประชุมฯ ผ่านค่ายร.ด. หนองฮ่อไปครับ แล้วถนนก็จะกลายเป็น 2 เลนเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ต้องกลัวหลงนะครับ เพราะเขาจะมีป้ายบอกทางชัดเจนตลอดทาง จนไปถึงโรงแรมเลยทีเดียว

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

place
น่าเสียดายที่วันนั้นน้าอ้วนไป เป็นวันที่ฝนตก ฟ้ามืด และประกอบกับไปตอนช่วงเย็นด้วยครับ ก็เลยไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศของโรงแรมแบบชัดๆ มาให้ดูกัน มีแต่ภาพบรรยากาศแบบตอนกลางคืน (ก็ดูโรแมนติกไปอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน) ที่นี่เขามีร้านกาแฟบริการด้วยนะครับ ชื่อช้างเคี่ยนกาแฟ เปิดบริการตั้งแต่ 07:00 น. ถึง 20:00 น. แต่ในส่วนของห้องอาหาร เปิดบริการถึง 22:30 น. ทุกวันครับ

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

แต่ทางเราได้รับความอนุเคราะห์จากโรงแรมได้ส่งรูปภาพบรรยากาศโรงแรมในตอนกลางวันมาให้ด้วย

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

menu
ด้วยคอนเซ็ปของโรงแรมที่อยากผสมผสานทุกสิ่งอย่างไว้ด้วยกัน เลยทำให้อาหารการกินของที่นี่หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยรสชาติดี อาหารพื้นเมืองรสชาติแบบเหนือแท้ รวมไปถึงลูกค้าต่างชาติที่ต้องการทานอาหารในสไตล์ที่คุ้นเคย เขาก็มีเมนู European Menu หรือสเต็ก ไว้บริการ และที่สำคัญไปกว่านั้น ด้วยเจ้าของโรงแรมพื้นเพเป็นคนใต้ ดังนั้นที่นี่ก็เลยมีอาหารปักษ์ใต้รสจัดไว้บริการด้วยเช่นกันครับ

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

taste
ตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมพาน้าอ้วนไปเดินดูรอบๆ โรงแรมเราก็คุยสัพเพเหระเกี่ยวกับโรงแรมกัน พอถึงช่วงที่จะต้องแนะนำอาหารวันนี้ เขาบอกว่าวันนี้จะให้ทางทีมงานได้ลองชิมอาหารทีขึ้นชื่อของโรงแรมเลย (ในใจก็คิดแล้วแหละว่าสงสัยต้องเป็นอาหารยุโรปอีกแหงๆ เพราะไปรีวิวโรงแรมเมื่อไร ก็หนีไม่พ้นพวกนี้เลย) แต่ผิดคาดครับวันนี้เขาอยากให้เราชิมอาหารปักษ์ใต้ ๕๕๕ เอากับเขาสิ ไม่เคยไปรีวิวอาหารโรงแรมที่ไหนแล้วได้กินอาหารปักษ์ใต้เลย ในเมื่อเขากล้าที่จะนำเสนอขนาดนี้ แสดงว่าก็ต้องมีดีพอตัวแหละ

เมนูแรกจัดมาเรียกน้ำย่อยซะหน่อย กับปอเปี๊ยะปู เมนูนี้ต้องทานกันตอนร้อนๆ หยิบมาเป็นเส้นเลย จิ้มลงในถ้วยน้ำจิ้ม เอาเข้าปากกัดกันสดๆ เน้นๆ ไปเลย กัดเสร็จเอาไปจิ้มอีกรอบ ๕๕๕๕ (จะทำแบบนี้ได้ต้องสนิทกันพอควรเลยนะ แต่ถ้าไม่ซี้กันก็คงต้องวางบนจาน เอาช้อนตัดเปิ้นชิ้นพอคำ ตักน้ำจิ้มราด) แหม่ะ … มันจะไม่ได้อรรถรสในการกินเนี่ยสิ เนื้อปูแน่นมากครับ น้ำจิ้มก็อร่อย ทานแล้วรู้สึกเพลินเลยอ่ะ เผลอแป๊บเดียวหมดไปซะละ

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

พออาหารเรียกน้ำย่อยหมด ของจริงก็มาถึง เมนูนี้สมแล้วที่เป็นอาหารปักษ์ใต้ ดูจากสีแล้วออกจะน่ากลัวพอสมควรพอได้รู้ชื่อก็ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ เมนูนี้ชื่อแกงพริกใส่ปลาสวาย (เมนูนี้ไม่ค่อยเจอที่ไหนเลย เพิ่งเคยมาเจอที่นี่ที่แรก) สีสันจัดจ้านมาก พอน้าอ้วนลองชิม ไม่แค่สีสันเท่านั้นรสชาติก็ยังจัดจ้านเอาเรื่อง สมแล้วที่เป็นปักษ์ใต้ จานนี้บอกได้เลยว่าเสิร์ฟมาจานใหญ่มาก น่าจะกินซัก 3คนกำลังดี

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

อีกแกงหนึ่งที่ขึ้นชื่อของชาวใต้ แกงเหลือง มาวันนี้เป็นแกงเหลืองใส่ตูนและปลากะพง (ภาคเเหนือกับภาคใต้ก็เรียกว่า “ตูน” เหมือนกันครับ) เสิร์ฟมาในชามใหญ่เหมือนกัน ก็กินซัก 3 คนก็น่าจะกำลังดี เนื้อปลาได้เยอะครับ 4 ชิ้นใหญ่ๆ แล้วยิ่งเป็นปลากะพงด้วย เนื้อแน่นดีมาก ที่สำคัญรสชาติจัดจ้าน แต่รสชาติมีเอกลักษณ์ น้าอ้วนเคยไปชิมอาหารปักษ์ใต้มาประมาณ 2-3 ร้าน แต่รู้สึกว่าที่นี่รสชาติเขาจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ ไม่เหมือนที่อื่นเลย

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

ถ้าสั่งแกงพริกปลาสวาย หรือสั่งแกงเหลือง ไปแล้วขาดเมนูนี้ไปก็คงเหมือนว่าขาดคู่หูความอร่อยไป ไข่เจียวปู ถึงแม้จะดูว่าเป็นเมนูง่ายๆ แต่เชฟที่นี่ทำออกมาได้น่ากินมาก ไข่เจียวฟูสวยงามดีครับ แล้วก็รสชาติกำลังดีเลย เนื้อไข่เจียวแน่นดี และเนื้อปูก็อร่อย ทานแกงเผ็ดๆ ไป 1 คำ ตามด้วยไข่เจียว 1 คำ มันตัดรสชาติกันได้ดีเลย

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

อีกเมนูที่ช่วยลดความเผ็ดร้อนได้ดีก็คือ ไก่ทอดขมิ้น ปีกไก่ส่วนบนทอดกับขมิ้นและกระเทียม รสชาติเข้าเครื่องหมักกำลังดีครับ ทานอะไรเผ็ด ๆ แล้วตามด้วยไก่สักชื้นก็โอเคขึ้นได้เยอะเลย

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

ปิดท้ายพืชผักที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของภาคใต้ นั่นก็คือสะตอ เมนูนี้สะตอผัดกุ้ง รสชาติอร่อยมาก ใช้ได้เลย ถ้าแฟนเพจท่านไหนติดตามน้าอ้วนมาจะทราบว่าน้าอ้วนเป็นคนที่ไม่ชอบกะปิ แต่จานนี้เขาทำออกมาได้ดีมาก ไม่มีกลิ่นของกะปิเลย (เขาใช้เคยแท้ มาทำ กิโลหนึ่งหลายร้อยบาท) แล้วก็สะตอกินแล้วไม่ปากเหม็น คอนเฟิร์ม ๕๕๕๕ กุ้งก็สดมาก ตักมาแล้วทานกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าจานนี้ยกนิ้วให้ที่สุดในบรรดาทุกจานในค่ำคืนนี้

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

ทานอาหารเผ็ดๆ ร้อนๆ ทางโรงแรมก็เลยจัดชาร้อนมาให้ เพื่อให้หายคลายความเผ็ดลง (หลายคนคงจะงงว่าทานของเผ็ด แล้วมาดื่มชาร้อนๆ จะหายเผ็ดได้ไง) ตอนแรกถ้าเราจิบชาร้อนๆ เข้าไปแน่นอนว่ามันต้องร้อนขึ้นอีกใช่ไหมครับ แต่พอความร้อนมันคลายลง รสชาติความเผ็ดร้อนของอาหารมันก็ลดลงเหมือนกันนะครับ สำหรับกานี้เป็นชา Mixed Berries กลิ่นหอมมาก ดื่มแล้วรู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่นดี ถ้าลูกค้าท่านใดสั่งชาร้อนที่นี่ เขาบริการเติมน้ำร้อนให้จนจะพอใจนะครับ

โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่ โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท (Kireethara Boutique Resort) เชียงใหม่

summary
แปลกประหลาดตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้รู้ว่าวันนี้จะได้รีวิวอาหารปักษ์ใต้ ในโรงแรมที่ถือว่าอยู่ในระดับ Boutique Resort แต่ก็ถือว่าที่นี่เขาทำได้ดีครับ รสชาติอาหารปักษ์ใต้ของที่นี่มีเอกลักษณ์ ขึ้นชื่อว่าปักษ์ใต้ รสชาติก็ต้องจัดจ้านเป็นธรรมดา ขนาดว่าเย็นวันนั้นเป็นวันฝนตก อากาศเย็นกำลังดี แต่ทีมงานก็ยังต้องพกกระดาษทิชชู่เพื่อซับเหงื่อกันเป็นกองโต ๕๕๕ สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ หรือกำลังมองหาอาหารปักษ์ใต้รสชาติแท้ๆ เพื่อทานเป็นมื้อเที่ยง หรือมื้อค่ำ  โรงแรมคีรีธารา บูทีค รีสอร์ท ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าที่นี่เขาจะมีอาหารแบบนี้ไว้บริการ (ก็เหมือนน้าอ้วนตอนแรกนั่นแหละคิดว่าจะได้รีวิวอาห

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save