FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
December
2022

สัมผัสความเย็นในฤดูหนาว กับวิวที่มองเห็นแม่ริมได้กว่า 360องศา ร้านบรรยากาศดี ๆ อาหารครบครันที่ Maroochi Mountain Club โป่งแยง

ฤดูหนาวแบบนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวบนดอยกัน แม่ริมถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ใครหลาย ๆ คนมักจะแวะเวียนไป นอกจากม่อนแจ่มแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอีกหลาย ๆจุดที่มีธรรมชาติสวยงามไม่แพ้กัน และวันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวโซนที่ชื่อว่า โป่งแยง อีกหนึ่งจุดที่สามารถเดินทางได้ไม่ลำบากนัก และอยู่ใกล้กว่าม่อนแจ่ม สำหรับใครที่อยากไปพักผ่อนแบบไม่ต้องใช้เวลามากก็แวะมาโซนนี้ได้ สำหรับวันนี้น้าอ้วนก็จะพามานั่งกินข้าว ดูวิวสวย ๆ และเผื่อใครอยากหาสถานที่พักผ่อนใหม่ ๆ ที่นี่ก็มีห้องพักให้ด้วยนะ กับร้านสวย ๆ อย่าง Maroochi Mountain Club โป่งแยงด้วยระดับความสูงจากน้ำทะเลกว่า 909 เมตร ทำให้ Maroochi Mountain Club เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีอากาศค่อนข้างเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงฤดูหนาวยิ่งทำให้โซนี้มีอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น เหมาะสำหรับการมาเที่ยว มาพักผ่อน มาแคปปิ้งในช่วงฤดูหนาวนี้ ทางมาก็ไม่ได้ลำบากมาก ถนนเข้าสู่ร้านก็เป็นถนนคอนกรีต ขึ้นเขาไม่สูงรถยนต์คันเล็ก ๆ ก็มาได้สบาย เราใช้เส้นทางเชียงใหม่-แม่ริม เลี้ยวมาทางน้ำตกแม่สา ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านโป่งแยง ขับมาเรื่อย ๆ อีกประมาณ 800 เมตรก็จะถึงร้าน

ร้านนี้จะมีลักษณะเป็นแนวกว้าง หันหน้าไปทางเวิ้งของภูเขา ทำให้สามารถมองเห็นวิวที่อยู่ด้านล่างได้อย่างชัดเจนจากบริเวณด้านในร้าน ส่วนใครที่อยากสัมผัสความเป็นกลางแจ้ง ดาดฟ้าของร้านก็จะสามารถมองเห็นวิวของอำเภอแม่ริมได้อย่าง 360 องศาด้วยเช่นกัน

ช่วงนี้ทางร้านก็จะมีบริการห้องพักในลักษณะของ เต็นท์แคมปิ้ง โดยจะมีให้เลือกหลายรูปแบบ และหลายขนาด จะมาเป็นคู่ เป็นหมู่คณะ ก็พร้อมให้บริการได้

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 21:00 น. ถ้าไปไม่ถูก สอบถามกันก่อนที่เบอร์ 062-3045999 และ 088-9994550

พิเศษสำหรับช่วงคริสต์มาส ทางร้านจะมีช็อตที่จะโปรยหิมะด้วยนะ ถึงแม้เมืองไทยไม่มีหิมะ แต่ก็แวะมาสัมผัสหิมะโปรยปรายได้ที่ Maroochi แห่งนี้ได้ด้วยนะ ถ้าอยากรู้เป็นยังไง ต้องมา!

สำหรับอาหารของที่นี่ถ้าเปิดดูเมนูแล้วจะรู้สึกว่าค่อนข้างแปลก เพราะทางร้านจะมีการตั้งชื่ออาหารแต่ละจานให้น่ารัก บางทีเราก็เดาไม่ออกว่ามันคืออะไร อย่างจานแรกชื่อว่า One Night in Hong Kong (450 บาท) เป็นเมนูหมูกรอบที่รูปร่างคลายหมูชาชู หนังด้านนอกกรอบ มีไขมันแทรกทำให้ชุ่มฉ่ำ และเนื้อด้านในสุกกรอบอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำซอสสูตรเด็ด

Home Coming Queen (450 บาท) เมนูนี้เอาใจสำหรับแก๊งไหนที่ไปเป็นหมู่คณะ เพราะเขาจะเสิร์ฟไก่มาให้ทั้งตัวเลย ถ้าไปกันสองคนก็อาจจะกินไม่หมดเป็นได้ ไก่หนังกรอบ แต่เนื้อด้านในสุกนุ่มอร่อย หอมกลิ่นเครื่องเทศ เสิร์ฟคู่เคียงมากับผักผัด

Wok Wok Moo Moo (380 บาท) ใครที่เป็นสายเนื้อน่าจะปลื้มกับชามนี้ ข้าวหน้าเนื้อนุ่มละมุน เนื้อที่ตุ๋นมาได้ดี มีเท็กเจอร์ของความเป็นเนื้อให้เคี้ยว ไม่ถึงกับละลายในปาก เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวเหลืองที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ

Mountain Bowl (250 บาท) เติมความสดชื่นและเพิ่มประโยชน์ให้ร่างกายกับสลัดผักชามโต ที่มีผักและผลไม้มากมาย โรยด้วยชีสขูด และน้ำสลัดเป็นบัลซามิกเดรสซิ่ง

Fresh Avocado Salad (280 บาท) เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินอโวคาโด สลัดจานนี้กลิ่นอายจะเน้นไปทางแม็กซิกัน เพราะจะมีรสชาติจัดจ้านและฉุนผสมมาด้วย ใครที่ชอบความสดชื่นน้าอ้วนว่าสลัดจานนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดี

Pork Shabu Set (990 บาท) อาหารเซตนี้บอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ช่วย Heal ใจในฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี อากาศเย็น ๆ ได้ชาบูร้อน ๆ หมูนุ่ม ๆ ผักนานาชาติ มันเป็นอะไรที่เยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี จัดเต็มกับเซตชาบูหมูที่มาทั้งส่วนสันคอ และสามชั้น พร้อมชามผักไซซ์ใหญ่จุใจ อิ่มแปร้กันได้ทั้งคณะ

Rainbow Unicorn and Pixiedust (120 บาท) เครื่องดื่มม็อกเทลเย็น  ๆ สดชื่น เปรี้ยว อมหวาน ดับกระหายได้เป็นอย่างดี

Feel Like Butterflies in my Tummy (120 บาท) ถึงแม้หน้าตาจะเหมือค็อกเทล แต่แก้วนี้ไม่มีแอลกอฮอล์นะจ๊ะ ซาบซ่า ไปด้วย Ginger Ale

วันนี้น้าอ้วนก็เอาสถานที่ดี ๆ สวย ๆ ที่อยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองมาก ฤดูหนาวแบบนี้ หาสถานที่เย็นสบาย วิวสวย ๆ พร้อมอาหารดี ๆ มาช่วย heal จิตใจกันดีกว่า ร้านอาหารที่เราสามารถนั่งและมองเห็นวิวของแม่ริมที่เป็นเวิ้งไหล่เขาได้เกือบ 360 องศา ถือเป็นอีกหนึ่งวิวที่เชื่อว่าใครเห็นแล้วจะต้องประทับใจ ส่วนใครอยากเปลี่ยนที่นอน อยากพาแฟน พาครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนที่อยากไปปาร์ตี้นอกสถานที่กัน ที่นี่ก็มีบริการเต็นท์พักแรมด้วยนะ สอบถามรายละเอียดกันได้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save