FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
May
2018

กว่า 50 ปีด้วยความเก่าแก่และความเก๋าของ “เขาช่อง” สู่รูปแบบใหม่ร้านกาแฟสดที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เขาช่องปาร์ค เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงกาแฟยี่ห้อ “เขาช่อง” กับสโลแกนเก๋ๆ ที่ว่า รสแท้ กาแฟไทย หลายคนก็คงรู้จักแน่นอน และก็ต้องนึกภาพของกาแฟสำเร็จรูปที่ใส่ขวด หรือกาแฟที่เป็น 3 in 1 ที่เป็นซองๆ อย่างที่หลายคนคุ้นเคย แต่หลายคนคงไม่ทราบว่านอกจากกาแฟสำเร็จรูปแล้วเขาช่อง เขาก็ยังมีสินค้าที่เป็น กาแฟสด ด้วยเช่นกัน และต้องบอกว่าระดับแบรนด์เขาช่องแล้วต้องไม่ธรรมดา ร้านกาแฟสดแห่งแรกของเขาช่อง เอาท์เล็ทแรกที่เชียงใหม่กับ เขาช่องปาร์ค เชียงใหม่

เขาช่องปาร์ค ตั้งอยู่เส้นถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะอยู่ช่วงที่เรามุ่งหน้ามาจากทางศูนย์ราชการ ไปสี่แยกรวมโชค ร้านจะอยู่เลยกับโรงแรม B2 ขับมาอีกนิดเดียว เขาช่องปาร์ค จะอยู่ซ้ายมือ สามารถจอดรถในโครงการได้ นอกจากร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ก็ยังมีคาร์แคร์ ประดับยนต์ และในอนาคตที่นี่จะเป็น Community Mall เล็กๆ มีร้านค้าต่างๆ มาเปิดให้บริการด้วย

กว่า 50 ปีของแบรนด์เขาช่อง ที่คนไทยรู้จัก ถือว่าเป็นแบรนด์หนึ่งที่เก่าแก่เอาเรื่อง แต่พอมาเปิดเอาท์เล็ทใหม่ที่นี่ก็ทำหน้าตาของร้านให้เป็นลักษณะ Modern แต่แฝงด้วยความเก่าแก่และเก๋าผ่านทางการตกแต่งที่จะใช้สไตล์ Vintage เป็นหลัก ซึ่งร้านจะมีอยู่ 2 ชั้น ใครอยากนั่งชิลล์ เป็นกลุ่มใหญ่ ด้านล่างจะเป็นโต๊ะไม้เป็นหลัก แต่ด้านบนใครอยากนั่งโซฟานุ่มๆ เอนกายเหยียดแขนขาได้อย่างสบาย ก็เชิญที่ชั้น 2 ได้เลยนะจ๊ะ

ด้วยประสบการณ์ในด้านของกาแฟที่เก่าแก่ ดังนั้นเขาช่องจึงใส่ใจในเรื่องของคุณภาพ และรสชาติ เพราะที่นี่เขารู้จักวัตถุดิบของตัวเองดี ด้วยเมล็ดกาแฟที่ใช้จะมีบอดี้ค่อนข้างหนักและรสชาติเข้มข้น ดังนั้นจึงได้มีการปรับสูตรต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟและบาริสต้าระดับสากล รวมไปถึงเครื่องมือเช่นเครื่องบดกาแฟ และเครื่องชง ให้สามารถทำงานได้สอดคล้องกับสูตรที่ทางเขาช่องคิดค้นขึ้นมาได้อย่างลงตัว

แบรนด์กาแฟไทย อาหารส่วนมากที่นี่ก็จะเป็นอาหารไทยเป็นหลัก แต่ก็ยังมีเมนูสไตล์ฝรั่งไว้เสิร์ฟให้ลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติแถวนี้ได้สั่งกันบ้าง เริ่มจาก แกงเขียวหวานไก่ (89 บาท) เนื้อไก่ชิ้นพอดีคำที่อยู่ในน้ำแกงเขียวหวานรสชาติกลมกล่อม พร้อมมะเขือเปราะที่ไม่ถูกแกงจนเปื่อยเละ ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบแกงเขียวหวานหรือแกงเผ็ดที่ใส่มะเขือเปราะกรอบๆ ถ้าสั่งแล้วอย่าลืมข้าวสวยสักจาน อร่อยเลยแหละ

ข้าวปลาทู (89 บาท) เมนูอิ่มอร่อยง่ายๆ กับข้าวสวยหุงสุก เอาไปผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ คลุกเคล้ากับเนื้อปลาทูที่ฉีกหยาบๆ หอม มัน อร่อย ยังไม่พอแค่นั้น เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อปลาทูด้วย เรียกว่ากินทั้งทีต้องให้เต็มที่กันไปเลย

หมูย่างพริกเผา (179 บาท) สันคอหมูที่เอาไปหมักจนได้ความนุ่มสุดๆ คลุกเคล้ากับเครื่องต่างๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำพริกเผา ที่คัดเกรดใช้แต่แบบพรีเมียมเท่านั้น พอทุกอย่างเข้ากันดี ก็เอาไปย่างไฟอ่อนๆ ค่อยๆ ให้สุก จนได้เป็นหมูย่างพริกเผาที่ทั้งนุ่ม และรสชาติละมุน

สามชั้นผัดกะปิพริกเหลือง (89 บาท) เมื่อยกจานขึ้นมาแนบกับจมูก แล้วสูดกลิ่นก็จะได้กลิ่นหอมของกะปิเบาๆ คลุกเคล้าอยู่กับเนื้อหมูสามชั้นที่ผัดมาแบบรสชาติกลมกล่อมเคล้ากลิ่นสมุนไพรต่างๆ เมนูรสชาติดีแบบนี้ อย่าลืมข้าวสวยนะจ๊ะ ไม่งั้นจะไม่ครบองค์ประชุม

โรตีแกงกะหรี่หมู (159 บาท) ออกแนวฟิวชั่นซะหน่อยอาหารไทยกับอินเดีย แต่ความเป็นแกงกะหรี่ฉบับไทยๆ ก็ทำมาได้กลิ่นหอมเครื่องเทศ และรสชาติกลมกล่อม กินคู่กับโรตีที่เนื้อแน่นๆ เหนียวนิดๆ รับประกันอร่อยเลย

ข้าวผัดต้มยำทะเล (99 บาท) ข้าวที่เอาไปผัดกับเครื่องต้มยำ จนรสชาติของน้ำซอสซึมเข้าเมล็ดข้าวอย่างดี ทำให้ทุกคำที่ตักเข้าปากได้ความจัดจ้านเอาเรื่อง พร้อมอาหารซีฟู๊ดหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย หมึก ก็จัดใส่จานนี้อย่างครบครัน

ข้าวกุ้งทอดกระเทียม (99 บาท) เมนูอิ่มอร่อยแบบฟินๆ กับกุ้งตัวโตๆ เอาไปทอดกับกระเทียม พริกไทยจัน ปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมข้าวร้อนๆ อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารทะเลสดๆ ก็ต้องที่นี่แหละ

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ (159 บาท) ผัดไทยเส้นเหนียวหนึบ คลุกเคล้ามากับน้ำซอสผัดไทยแบบครบรส พร้อมกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ เสิร์ฟมากันถึง 2 ตัว เมนูสตรีทฟู๊ดของไทย ที่แม้แต่ฝรั่งยังเอ่ยปากชมไม่ขาด

นอกจากอาหารแล้ว เครื่องดื่มก็เป็นตัวเด่นของที่นี่ไม่แพ้ที่ไหนเช่นกัน เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มตัวแรกที่ถ้ามองผิวเผินอาจจะคุ้นตาในรูปแบบของค็อกเทล แต่ที่นี่ใสๆ ไร้แอลฯ เลยภูมิใจนำเสนอ Mint Mojito (89 บาท) เครื่องดื่มสดชื่นด้วยสมุนไพรอย่างสะระแหน่ ที่รสชาติหวานอมเปรี้ยวและซ่า ที่นี่เขามีเคล็ดลับสูตรเด็ด ถ้าอยากรู้ต้องมาลองเอง

มะม่วงสมูทตี (89 บาท) ก็เป็นเครื่องดื่มที่น่าลองสำหรับฤดูนี้ มะม่วงจะหอมหวานที่สุดก็ฤดูร้อนนี่แหละ พอเอามาผสมกับน้ำแข็งแล้วปั่นให้จนละเอียด เติมน้ำเชื่อมเพิ่มความหวานสักนิด รับประกันว่าร้อนแค่ไหนเอาอยู่

คาปูชิโนร้อน (60 บาท) และ ลาเต้ร้อน (60 บาท) กรุ่นกลิ่นหอมของกาแฟชั้นดีอย่างเขาช่อง แต่รสชาติสัมผัสกลับกลมกล่อม น้าอ้วนถึงบอกไงว่าหอมเข้ม แต่รสชาติละมุน

เครื่องดื่มสไตล์อิตาเลียนโซดาก็มีนะจ๊ะ บลูคูราโซ่เลมอน (69 บาท) หวาน เปรี้ยว ซ่า สุดยอดเครื่องดื่มสำหรับฤดูร้อนแบบนี้ ดื่มแล้วหายร้อนชะงัก

สุดท้ายสำหรับใครที่ชอบความเต็มที่ จัดหนัก จัดเต็มอย่าง Choco Milk (129 บาท) และ Iced Matcha Latte (139 บาท) เครื่องดื่มที่ไม่ใช่เพียงแค่นมช็อคโกแลต และขาเขียวนมธรรมดา เขายังเพิ่มวิปครีม โรยเกล็ดช็อคโกแลตและวิปครีมรสชาเขียว และท๊อปปิ้งอีกหลากหลายอย่าง เรียกได้ว่ารสชาติจัดเต็ม ได้ทั้งดื่มและทั้งกัดในแก้วเดียว

ด้วยความใส่ใจและความตั้งใจที่จะทำกาแฟทุกแก้ว อาหารทุกจานให้ออกมาดีที่สุด วันที่น้าอ้วนไปรีวิวก็คาบเกี่ยวช่วงที่ใกล้จะปิดร้านแล้ว น้าอ้วนเดินผ่านหน้าเค้าน์เตอร์บาร์ ก็เห็นพนักงานกำลังขมักเขม้นกันทำความสะอาดเครื่องมือต่างๆ เรียกได้ว่าถ้าจะบอกว่าเป็น Big Cleaning Day ก็ไม่ปาน เพราะทำกันทุกซอกทุกมุมจริงๆ ถือว่าเป็นหนึ่งในความใส่ใจเรื่องของความสะอาด อีกทั้งทุกเช้าก่อนที่บาริสต้าจะทำกาแฟมาสักช็อต เขาก็จะประเมินสภาพดินฟ้าอากาศ อุณหภูมิ ความชื้น แล้วปรับอุปกรณ์ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมช่วงนั้นให้เหมาะสม เพื่อให้ได้กาแฟที่เรียกว่า Perfect Shot ทุกแก้ว

ชื่อร้าน : เขาช่องปาร์ค (Khao Shong Park) เชียงใหม่
ที่อยู่ : 24/5 หมู่ที่ 5 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.844219, 98.995695
ติดต่อ : 065-2979096 , https://www.facebook.com/Khaoshongpark99
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. ถึง 19:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/318762aX-เขาช่องปาร์ค

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save