FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
September
2021

ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย ความเข้มจ้นจัดจ้านในแบบต้นฉบับแท้ ๆ ที่ร้าน ข้าวปลา เชียงใหม่

อาหารไทยขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่คนทั่วโลกชอบเป็นอันดับต้น ๆ โดยส่วนตัวแล้วถ้าถามว่าอาหารสัญชาติไหนที่ชอบมากที่สุด ก็คงต้องตอบว่าอาหารไทย เพราะอาหารของเราเป็นเรื่องราวของการที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์เข้ามาผสมผสานกัน กว่าจะได้อาหารจานหนึ่ง ๆ และมีความประณีตบรรจงที่เชื่อว่าอาหารสัญชาติอื่นสู้ไม่ได้แน่นอน ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็อยากจะพามารู้จักร้านอาหารไทยร้านหนึ่ง บอกเลยว่าถ้าได้เข้ามาแล้วจะวางช้อนไม่ลง เพราะอะไรก็ดูน่ากินไปหมด กับร้านชื่อสั้น ๆ แต่ได้ใจความอย่าง ข้าวปลา

ร้านข้าวปลา เป็นร้านอาหารไทย ที่อาจจะหนักไปทางภาคใต้ซะหน่อย หลากหลายเมนูทางใต้ที่ทางร้านเลือกสรรค์มาแบบเด็ด ๆ ทั้งนั้น หลาย ๆ เมนูที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้บอกเลยว่ารสชาติและความอร่อยสูสีกันมาก กินกันไม่ลงเลยทีเดียว (แต่น้าอ้วนกินหมดนะ) ยังไม่ได้บอกเลยว่าร้านตั้งอยู่ที่ไหน พิกัดของร้านก็หาได้ง่าย ๆ ไม่ลึกลับเลย ร้านนี้จะอยู่ในโครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย เลี้ยวรถมาทางฝั่งลานจอดรถ ร้านจะตั้งอยู่ตรงนั้นเลย หาง่ายมาก ที่จอดรถกว้างขวาง ร้านเปิดทุกวัน 10:00 น. – 20:00 น. ถ้าหาไม่เจอ หรืออยากจองโต๊ะ โทรเลย 093-5559785

แต่ถ้าใครไม่สะดวกไป ก็สามารถกดสั่ง LINE MAN ได้เลยนะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/804008WJ/order

วัตถุดิบหลักต่าง ๆ สั่งตรงมาจากแหล่งโดยตรง โดยเฉพาะอาหารทะเล ทางร้านกล้าพูดได้เลยว่าที่นี่สดมาก อีกทั้งถ้าใครหูดี อาจจะได้ยินเสียงโขลกน้ำพริกจากในครัว เพราะที่นี่โขลกน้ำพริกเอง ซึ่งจะทำให้ทุกเมนูออกมาได้กลิ่นหอมของเครื่องแกง และรสชาติสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

ขนมจีนน้ำยาปูก้อน (150 บาท) ต้องบอกก่อนว่าเมนูของที่นี่ถ้าใครชอบกินปู จะต้องปลื้มเป็นพิเศษ เรามาเริ่มเมนูแรกอย่างขนมจีน้ำยาปูก้อน กลิ่นหอมของกะทิโชยออกมายั่วใจมาก น้ำยากะทิรสชาติหวานนำ เค็มและเผ็ดตาม กลมกล่อม พร้อมเนื้อปูก้อนเต็มปากเต็มคำ แต่ถ้าใครชอบผักก็สามารถสั่งชุดผักพิเศษมาเพิ่มเติม กินแกล้มกันได้อย่างฟิน ๆ

ห่อหมกกรรเชียงปูนึ่ง (95 บาท) เนื้อปลาที่เนียนละเอียด เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องแกงรสชาติกลมกล่อม เอาไปนึ่งจนสุก ท็อปด้วยกรรเชียงปูชิ้นเต็มปากเต็มคำ เพิ่มความหอมมันด้วยกะทิ เมนูนี้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยจริง แนะนำเลย

ห่อหมกปลากะพงย่าง (75 บาท) เมื่อกี้เราเห็นห่อหมกที่เป็นสไตล์นึ่งกันไปแล้ว อีกหนึ่งเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันแต่ได้กลิ่นของใบตองที่ไหม้ ส่งกลิ่นหอมแทรกซึมไปยังห่อหมกด้านใน ท็อปด้วยเนื้อปลากะพงชิ้นโตเต็มปากเต็มคำ

หมูฮ้องและไข่พะโล้ (85 บาท) หมูฮ้องเมนูขึ้นชื่อของทางภาคใต้ ตอนที่น้าอ้วนไปเที่ยวภูเก็ตก็ไม่พลาดชิมหมูฮ้องตามแบบต้นตำรับ แต่พอมากินที่นี่ต่อก็รู้สึกว่ารสชาติมันเหมือนกับที่ไปกินทางใต้เลย เนื้อหมูไม่ได้เปื่อยจนเกินไป ยังมีเท็กเจอร์ให้เคี้ยวสนุกปาก แต่ความหอมและความหวานของซอสที่ซึมเข้าเนื้อหมูมันทำให้ได้อรรถรสในการกิน รวมไปถึงไข่พะโล้ที่ทางร้านทำมาสุกกำลังดี ไข่ขาวด้านนอกเป็นสีน้ำตาลสวยงาม

แกงส้มกุ้ง (150 บาท) ช้อนแรกที่ตักเข้าปาก มันรู้สึกถึงความจัดจ้าน เปรี้ยวนำ เผ็ดตาม ใครที่ชอบรสจัดบอกเลยเมนูนี้ต้องแนะนำ กุ้งตัวใหญ่ ๆ ใส่กันมาเยอะเอาเรื่อง รวมไปถึงตูน (คูน) กรอบอร่อย

หลนเนื้อปู (95 บาท) ส่วนตัวบอกเลยว่า มูฟออนกับเมนูนี้ไม่ได้จริง ๆ กลิ่นหอมกะทิ รสชาติกลมกล่อม ของเนื้อปูเน้น ๆ ที่คลุกเคล้ากับเครื่องต่าง ๆ กินผักแนมไม่ว่าจะเป็นแตงกวาที่ทางร้านใส่ใจใช้แตงกวาหนุ่ม กรอบอร่อย อีกทั้งขมิ้นอ่อน กลิ่นหอม อร่อย

เขียวหวานปลากราย (85 บาท) ปลากรายชิ้นโต เสิร์ฟกันมาแบบเต็มปากเต็มคำ เนื้อปลาแน่น และเด้ง มาพร้อมกับน้ำแกงเขียวหวานกลิ่นหอมพริกแกง รสชาติหวานนำ เผ็ดตาม เมนูนี้ต้องกินกับข้าวสวยแนะนำเลย

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว (195 บาท) เนื้อปลาฉ่ำมาก มาเป็นชิ้นใหญ่ ๆ สีขาวสวยงาม นึ่งมาได้สุกกำลังดี ราดด้วยซีอิ๊วรสชาติเค็มอมหวาน พร้อมทั้งเห็ดหอมทอดและต้นหอมซอยเพิ่มความสดชื่น

ปลากะพงทอดราดซีอิ๊ว (195 บาท) สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนชอบคือ ทางร้านไม่ได้เสิร์ฟมาแบบทั้งตัว เขาจะใช้เฉพาะแบบเป็นส่วน (Filler) เอาไปทอดจนกรอบแล้วราดด้วยซีอิ๊วรสชาติเค็มปนหวาน พร้อมเห็ดหอมและต้นหอมซอยเพิ่มความสดชื่น

กรรเชียงปูผัดพริกเหลือง (320 บาท) เมนูนี้สำหรับคนที่ชอบกินปูเป็นชีวิตจิตใจ พริกเหลืองสีสวย ผัดพร้อมพริกแกง ใส่ถั่วฝักยาวและกรรเชียงปูชิ้นใหญ่ ๆ รสชาติเข้มข้น กินกับข้าวสวย จะโอเคมาก

อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรสดชื่น ๆ อย่างน้ำลำไยสีทอง (85 บาท) ที่แอบเม้าท์ว่าใส่ลำไยมาทั้งพวงเลย รวมไปถึงน้ำกระเจี๊ยบ (45 บาท) หวานอมเปรี้ยวสดชื่น

อยากจะบอกเลยว่าถ้าใครที่ชอบกินอาหารไทยในแนวเข้มข้นและจัดจ้าน รวมไปถึงอาหารทะเลต่าง ๆ ที่ส่งตรงมาจากแหล่งประมง น้าอ้วนว่าร้าน ข้าวปลา แห่งนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรื่องของการทำพริกแกงเอง ทำให้อาหารทุกจานมีความสดใหม่ และกลิ่นหอมของพริกแกงที่โขลกเสร็จใหม่ ๆ จะช่วยชูรสชาติให้อาหารจานนั้น ๆ เด่นขึ้นมาอีกด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save