FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
September
2018

สั่งแค่จานสเต๊กจานหลักเริ่มต้น 239 บาท รับอิ่มไม่อั้นฟรีอีกกว่า 60 รายการ งบไม่บานปลายที่ Steak & Co.

วันว่างของใครหลายคน ถ้าไม่มีอะไรทำก็คงหาที่เดินเล่นอย่างเช่นศูนย์การค้าเป็นต้น อย่างที่เชียงใหม่ห้างเมญ่า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ใครหลายคนชอบไปกัน เพราะมีอะไรที่ครบครันให้เราได้ไปเดินดู เดินเล่น พอเสร็จธุระหลายคนก็คงหิว น้าอ้วนเคยไปกินสเต๊กหลาย ๆ ร้านในห้าง สิ่งหนึ่งที่เราเจอคือเราจะสั่งสเต๊กจานหลักกันก่อน แล้วเราก็จะมีเครื่องเคียง (Side Dish) แบบว่าพาสต้าก็อยาก สลัดก็หิว มันบด หอมทอด ฯลฯ สั่งเสร็จวางเต็มโต๊ะ เช็คบิลทีหนึ่งก็เกือบครึ่งพัน แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีร้านที่แบบว่าสั่งแค่สเต๊กจานหลัก แต่เมนูเครื่องเคียงเขามีให้กินฟรี แถมเครื่องดื่มด้วย นั่นคือเหตุผลที่น้าอ้วนจะมาแนะนำร้านสเต๊กน้องใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่ใครหลายคนต้องชอบอย่างร้าน Steak & Co.

ร้าน Steak & Co. อยู่บนชั้น 4 ห้างเมญ่าฯ เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนมาแล้ว เดินตรงมาอีก 50 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ เลี้ยวเข้าไปหาโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัยเลยจ้า

อย่างที่บอกคือไม่เชิงว่าร้านนี้จะเป็นบุฟเฟ่ต์ เพียงแค่คอนเซ็ปต์ของเขาคือ สั่งอาหารจานหลัก แถมฟรีเครื่องเคียง โดยสเต๊กที่นี่จะเริ่มต้นในราคา 239 บาท แต่ทานอย่างอื่นได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นสลัดบาร์ มีทั้งแบบที่เป็นผักสลัดสด ๆ เลือกหยิบกันตามที่ชอบ แล้วราดน้ำเดรสซิ่ง หรือเป็นสลัดที่คลุกเคล้ามาให้อยู่แล้วพร้อมทานได้เลย

นอกจากนั้นเมนูของทอดไม่ว่าจะเป็น ทอดมันปลา, ฟองเต้าหู้ทอด, เต้าหู้ปลาทอด และไก่ข้าวโพดแท่ง ที่พร้อมให้หยิบกันตามอัธยาศัย และซุปต่าง ๆ ที่หมุนเวียนเปลี่ยนทุกวันเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความจำเจ พูดถึงเครื่องดื่ม ทั้งน้ำอัดลมแบบกด หรือชาเย็นและกาแฟเย็น ก็พร้อมให้บริการรวมอยู่ในราคานี้เรียบร้อย ยังไม่หมด ของหวานและผลไม้พร้อมเสิร์ฟในตู้แช่ กินอิ่มกันเมื่อไรก็ไปเปิดหยิบมาทานกันได้เลย

สำหรับเมนูอื่น ๆ ทางร้านจะมีลิสต์ไว้ให้ลูกค้าได้ดูว่ามีอะไรบ้าง เช่นพวกพาสต้าต่าง ๆ จะให้บริการสั่งเป็นจาน ๆ เพราะว่าเชฟจะปรุงให้สด ๆ เพื่อให้ได้อาหารที่ร้อนและสดใหม่ หรือจะเป็นเมนูอบชีสต่าง ๆ ก็พร้อมเสิร์ฟร้อน ๆ ด้วยเช่นกัน

เราลองมาดูกันว่าสเต๊กของที่นี่มีอะไรให้เราเลือกบ้าง จานแรกน้าอ้วนขอแนะนำสำหรับคนที่ไม่ต้องอะไรมากมาย ราคาเบา ๆ กับ สเต๊กอกไก่ (249 บาท) เนื้อไก่ส่วนที่ปราศจากไขมัน ใครที่ออกกำลังกายอยู่หรือกำลังลดน้ำหนัก เมนูนี้แนะนำเลยทีเดียว

แต่ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง น้าอ้วนขอแนะนำแบบสเต๊กคอมโบ 2 อย่างในจานเดียว ในราคา 299 บาท เราสามารถเลือกสเต๊กไก่ได้ 2 แบบจับคู่กันได้จาก สเต๊กไก่สไปซี่, สเต๊กไก่พิริพิริ, สเต๊กอกไก่, สเต๊กไก่ Steak & Co และ ไส้กรอก อย่างจานนี้จะเป็นสเต๊กไก่สไปซี่ กับสเต๊กไก่ Steak & Co นะจ๊ะ และเครื่องเคียงเลือกได้ 1 อย่าง, ซอส 2 อย่าง

หมดเรื่องของไก่ เรามาดูสเต๊กหมูกันบ้าง สเต๊กหมู Steak & Co (269 บาท) เนื้อหมูที่เอาไป Sous vide (คือการทำให้เนื้อสุกในระดับหนึ่งด้วยระบบสูญญากาศ ซึ่งจะทำให้คงความชุ่มฉ่ำของเนื้อเป็นอย่างดี) แล้วเอาไปย่างให้ด้านนอกสุก ดังนั้นเราจะรู้สึกว่าด้านนอกสุกแต่ด้านในมีความชุ่มฉ่ำเต็มพื้นที่ของชิ้นเนื้อ เทคนิคการทำสเต๊กชั้นดีแบบนี้ เราจะพบเห็นในโรงแรมหรือภัตตาคารหรู ๆ เท่านั้น

สเต๊กเนื้อเชอร์ลอยน์ (359 บาท) เมนูนี้เอาใจคนรักเนื้อ เนื้อวัวชั้นดีที่เอาไปทำให้สุกแบบ Sous Vide จึงได้เป็นเนื้อที่สุกทั่วทั้งชิ้นเต็มพื้นที่ ความนุ่ม ความฉ่ำของเนื้อ แล้วเอาไปย่างบนเตาหินลาวาอีกครั้งเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมและอร่อยยิ่งขึ้น บอกเลยว่าใครเป็นสายเนื้อตัวจริง ไม่ควรพลาด

ปิดท้ายสเต๊กปลากะพง (299 บาท) เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ กินปลาแล้วสุขภาพดี ย่อยง่ายและไม่อ้วน จานนี้บีบมะนาวลงไปสักนิด รับประกันความอร่อย

อีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ดี ๆ ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่า งบประมาณไม่บานปลาย สั่งแค่สเต๊กจานหลักจานเดียว อย่างอื่นสามารถสั่งมาทานได้ไม่อั้น และไม่จำกัดเวลา ใครชอบแบบไหน อิ่มเล็ก ๆ ง่าย ๆ หรืออยากจัดหนักกับเนื้อคุณภาพดี เกรดนำเข้า ก็สามารถเลือกกันได้ตามอัธยาศัย ถ้าไปเดินเล่นแถวเมญ่าฯ แล้วหิวขึ้นมา อย่าลืมแวะ Steak & Co กันนะจ๊ะ ชั้น 4 ขึ้นบันไดเลื่อนแล้วเดินมานิดเดียวเอง

ชื่อร้าน : Steak & Co.
ที่อยู่ : ชั้น 4 ศูนย์การค้าเมญ่าไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.802028, 98.967457
ติดต่อ : 052-081066, https://www.facebook.com/steakandcothai
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 21:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/347455TM-steak-co-maya-lifestyle-shopping-center

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save