FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
April
2023

หลีกหนีป่าคอนกรีตในเมือง มาหลบอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น กลางสวนดอกกุหลาบนานาพันธุ์ที่ Rose Mania แม่ออน

วันนี้เอาใจสำหรับใครที่ชอบดอกไม้ ชอบความเป็นธรรมชาติ ร้านอาหารน้องใหม่ที่เปิดได้ไม่นาน แต่ในความสดใหม่นั้นได้แฝงความสุดเก๋าจากเชฟฝีมือเยี่ยม ซึ่งน้าต้องบอกว่าเคยไปชิม ไปสัมผัสอาหารของเชฟท่านนี้มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นเมื่อได้ยินว่าเชฟท่านนี้ได้มาเปิดร้านใหม่ ก็รู้สึกว่าไม่ต้องกังวลถึงเรื่องอาหาร แต่ต้องมาสัมผัสถึงสถานที่แห่งใหม่ คอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ ที่เต็มเปี่ยมที่ Rose Mania แห่งนี้

เชฟที่น้าอ้วนพูดถึงนั่นก็คือเชฟเอก กิตติ เจ้าของร้าน Let it be Steak House ที่เคยอยู่ในโครงการแม่ริมพลาซ่านั่นเอง ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงในสายงานโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร คาเฟ่ทั้งในและต่างประเทศกว่า 35 ปี ถ้าใครติดตามรีวิวของน้าก็คงคุ้นตาถึงบทความที่น้าเคยได้เอามาแนะนำกันบ้าง แต่วันนี้ขอเอาร้านใหม่ที่เชฟเอกได้มาประจำอยู่ ในชื่อของ Rose Mania Café & Restaurant

สถานที่ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ใหญ่ ซึ่งจะเน้นดอกกุหลาบเป็นหลัก จึงเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง พื้นที่กว้างขวาง ที่จอดรถสะดวกสบาย รองรับลูกค้าได้หลากหลายโซน ทั้งในโซนห้องแอร์ โซนกลางแจ้ง หรือใครที่อยากนั่งชิลช่วงเย็น โซนระเบียงวิวภูเขา รวมไปถึงรองรับการจัดเลี้ยงสัมมนาด้วยนะ สำหรับการมาที่ร้านแห่งนี้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยใช้เส้นทางสันกำแพงสายใหม่ มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่ออน ร้านจะอยู่ด้านขวามือ มีป้ายชัดเจน

ถ้าไปไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่ 093-6248823 / 098-3562491 หรือ Fan Page ของร้าน https://www.facebook.com/RoseManiaEatery

อาหารสไตล์ All Day Dining ที่เสิร์ฟกันแตั้งแต่เวลา 11.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. ในทุกวัน เมนูเด่นที่น้าอยากแนะนำในวันนี้ก็จะมี

Seafood Arabiata (395 บาท) เมนูขึ้นชื่อของเชฟเอก ถ้ามาแล้วไม่ได้สั่งเมนูนี้ ต้องเรียกว่ามาไม่ถึงร้าน อาหารทะเลที่สดใหม่ ตัวโตเต็มปากเต็มคำ เอาไปผัดกับน้ำมันมะกอก พริกกระเทียม ใบเบซิล ซอสมะเขือเทศสด ปรุงรสให้กลมกล่อม มีความเปรี้ยวและเผ็ดนิด ๆ ใครชอบอาหารทะเลต้องรักเมนูนี้แน่นอน

Soft Shell Crab Salad (350 บาท) ปูนิ่มตัวโตที่เอาไปทอดจนสุกกรอบ เสิร์ฟคู่กับผักสลัดชามโต น้ำสลัดเป็นอิตาเลียนบัลซามิก และมีฮันนี่มัสตาร์ดมาด้วย

Barbeque Pork Ribs (550 บาท) ซี่โครงหมูอบที่หมักกับเครื่องเทศบาร์บีคิว น้ำผึ้ง และบัลซามิก สูตรนี้รสชาติไม่หวานมาก แต่เนื้อที่ติดซี่โครงร่อนมาก นุ่มสุด ๆ

Spaghetti Baby Clams & Bacon Dried Chilli (250 บาท) เส้นสปาเกตตีที่ลวกสุกกำลังดี ผัดและคลุกเคล้ามากับเครื่องพริกแห้งรสชาติแบบไทย ๆ เพิ่มความอร่อยด้วยหอยลายชิ้นขนาดพอดีคำ และเบคอนแสนอร่อย

Bacon Beef Cheese Burger (250 บาท) เอาใจคนชอบเนื้อ กับเบอร์เกอร์เนื้อชิ้นหนา ๆ ฉ่ำ ๆ ถ้าเอานิ้วกดลงไปที่ชิ้นเนื้อ จะเห็นว่ามีน้ำซึมออกมา แสดงว่านั่นแหละเนื้อมีความฉ่ำอยู่ในตัว เวลากินเข้าไปบอกเลยว่าอร่อยสุดแบบนี้

Spicy Raw Salmon Thai Style (295 บาท) มาดูเมนูแบบไทย ๆ กันบ้าง ใครที่ชอบความจัดจ้าน พล่าแซลมอนจานนี้แหละ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

Rose Mania Special Pizza (395 บาท) อีกหนึ่งเมนูถ้าได้มาชิมอาหารฝีมือเชฟเอก ต้องบอกว่าห้ามลืมสั่งกับเมนูพวกพิซซ่า เพราะเชฟจะเป็นคนที่มือหนักมาก พิซซ่าที่นี่ขึ้นชื่อว่าหน้าแน่น อย่างถาดนี้เป็นพิซซ่า Signature ของทางร้านไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอกอิตาเลียน, แองโชวี่, มะกอกดำ, เห็ดแชมปิญอง และชีสที่โรยหน้ากันแบบหนา ๆ เมื่ออบแล้วเยิ้มเต็มหน้า แน่น ๆ เลยทีเดียว

มาดูในฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้าง ร้อน ๆ แบบนี้ หาอะไรสดชื่น ๆ คลายร้อนกันดีกว่า Fruit Punch (125 บาท) สดชื่นกับหลากหลายรสชาติของน้ำผลไม้ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เพิ่มความเฟรชให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี

Strawberry Soda (95 บาท) หากใครคิดว่าความชื่นใจยังไม่สะใจพอ น้าอ้วนแนะนำแก้วนี้เลย ความซ่าจากน้ำโซดา ผสานกับความเปรี้ยวอมหวานของน้ำสตรอว์เบอร์รี บอกเลยว่าแก้วนี้พอได้จิบแล้ว ดับกระหายคลายร้อนได้ดีสุด ๆ

Iced Latte Float (85 บาท) เรามาดูในฝั่งของกาแฟบ้าง สดชื่น ใครรู้สึกไม่ค่อยสดชื่น อยากกะปรี้กระเปร่า แนะนำ Latte สักแก้ว หอมกรุ่นกาแฟ รสชาติหวานมันของนม ช่วยได้นะ

หลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง แวะไปหาธรรมชาติที่ร่มรื่น เป็นธรรมชาติที่ไม่ได้ประดิษฐ์ เป็นธรรมชาติที่ต้องใช้เวลาในการสรรสร้าง ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น เขียวขจี พร้อมทั้งทุ่งดอกกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ที่พร้อมให้คนที่รักดอกไม้ชนิดนี้ได้ไปเยี่ยมชมกัน อีกทั้งเรื่องอาหารต้องบอกเลยว่า ถ้าได้มากินฝีมือเชฟเอกแล้ว จะต้องยิ้มแก้มปริแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save