FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
July
2018

หลากหลายเมนูอร่อย ด้วยผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ความสด สะอาดและปลอดภัยพร้อมเสิร์ฟที่ Karin & Shor’s

ไปเที่ยวสันกำแพงทีไร แล้วขากลับบ้านก่อนถึงสี่แยกสันกลาง ก็มักจะเห็นร้านอาหารร้านหนึ่งอยู่ด้านซ้ายมือ ก็เล็งๆ ว่าอยากลองไปชิมดูสักครั้ง เวลาผ่านไปก็ได้มีโอกาสแวะที่ร้านแห่งนี้ Karin & Shor’s Dining and Ice Cream House ร้านสวย ๆ บรรยากาศดี แต่ชื่อยาวไปนิด ๕๕๕๕ ถ้าอยากรู้ว่าร้านนี้มีดีอะไร ยังไงบ้าง ต้องแวะมาติดตามจากรีวิวของน้าอ้วนกันแล้วหละ

Karin & Shor’s Dining and Ice Cream House ร้านอาหารเล็กๆ ที่อยู่ก่อนถึงสี่แยกสันกลาง (ถ้าหากมาจากสันกำแพงมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง) ร้านนี้จะอยู่บริเวณด้านซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยก (ที่มีตลาดเจริญเจริญ ตั้งอยู่) แต่ถ้าใครมาจากตัวเมืองหละก็ พอถึงสี่แยกสันกลาง ก็ให้ขับข้ามสี่แยกไปอีกประมาณ 500 เมตร จะมีทางให้กลับรถ ก็กลับรถมาอีกนิดเดียว ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ที่มองแล้วจะเห็นว่าตกแต่งอย่างสวยงาม ดูหรูหรา บรรยากาศดี แต่ราคามิตรภาพ

ด้วยพื้นที่กว่า 80 ไร่ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Karina Resort และ Karin & Shor’s Dining and Ice Cream House แห่งนี้ จึงทำให้เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ ส่วนหนึ่งจะเป็นพื้นที่ของรีสอร์ท และร้านอาหาร และอีกส่วนใหญ่ๆ จะเป็นแปลงผักอินทรีย์ รวมไปถึงฟาร์มสัตว์เล็กๆ ที่คุณปู่ชอร์ ท่านเริ่มต้นจากสถานที่แห่งนี้เพียงแค่อยากปลูกผักเพื่อสำหรับการประกอบอาหาร แบ่งปันให้หลานสาวคาริน และคนในครอบครัว และเมื่อผลผลิตมากยิ่งขึ้น ก็เลยมีความคิดที่อยากแบ่งปันผลผลิตทางการเกษตรดีๆ ผักอินทรีย์ที่ปลอดภัยไว้ให้คนอื่นได้มาแวะซื้อไปทานด้วย แต่ด้วยเวลาที่น้าอ้วนไปถึงที่ร้าน เป็นช่วงเย็นแล้ว ดังนั้นจึงไม่สะดวกที่จะเดินเที่ยวบริเวณรีสอร์ท แต่ทางทีมวงในได้ไปสำรวจมาให้แล้ว ยังไงลองดูบรรยากาศจากเว็บของวงในดูนะจ๊ะ กดที่นี่

หลากหลายเมนูทั้งไทยและเทศที่เสิร์ฟมาในวันนั้น โดยรวมแล้วน้าอ้วนว่าดีทีเดียวเลยแหละ อาหารไทยก็รสชาติแบบไทยๆ อาหารฝรั่งก็แบบรสชาติฝรั่งจริงๆ หรือถ้าอันไหนฟิวชั่นกันก็รสชาติแปลกแต่อร่อย

เริ่มจากเมนูไทยๆ น้ำพริกอ่อง (235 บาท) มะเขือเทศที่ปลูกเองจากฟาร์ม นำมาผัดคลุกเคล้ากับหมูบดและเครื่องปรุงต่างๆ จนได้เป็นน้ำพริกอ่องแบบเมืองเหนือ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นแคบหมู ไข่ต้ม ไส้อั่ว และผักลวกต่างๆ รสชาติกลมกล่อม กลางๆ ไม่หนักหนา รสชาติแบบนี้ทานได้ทั้งครอบครัว

น้ำพริงลงเรือ (235 บาท) อีกหนึ่งน้ำพริกที่อยากแนะนำ น้ำพริกรสจัดจ้าน ถึงพริกถึงขิงแท้ๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับประกันว่าฟิน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเช่น หมูหวาน ยอดอ่อนทานตะวันผัดกะทิ ไข่เค็ม และผักสดต่างๆ

สลัดแซลมอนรมควัน (199 บาท) แน่นอนว่าก็ต้องเป็นผักสลัดที่มาจากฟาร์มด้วยเช่นเดียวกัน หลากหลายผักสดๆ เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อปลาแซลมอนรวมควันที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และความเค็มในตัว โรยด้วยไข่กุ้งและซอสบัลซามิก เมนูอิ่มสบายๆ พร้อมประโยชน์มากมาย

พิซซ่าหอยลายน้ำพริกเผา (320 บาท) ตอนแรกน้าอ้วนก็พยายามสังเกตดูว่าเป็นหน้าอะไร เพราะเห็นมีพริกชี้ฟ้าหั่นมาท็อปปิ้งอยู่ด้านบนด้วย พอได้ลองเอาเข้าปากแล้วกัดดูรสชาติรู้สึกว่าจัดจ้านสไตล์ไทยๆ กัดอีกทีเจอเนื้อหอยลาย เลยถามให้แน่ใจปรากฎว่าเป็น พิซซ่าหอยลายน้ำพริกเผา รสชาติกลมกล่อมจัดจ้านแบบไทยๆ ผสานกับความกรอบของแป้งพิซซ่า ใครชอบอะไรที่แปลกใหม่ บอกเลยว่ามีที่นี่ที่เดียว

สเต๊กปลากะพงย่างซอสมะนาว (329 บาท) สเต๊กปลากะพงชิ้นใหญ่ เสิร์ฟกันมาแบบ 2 ชิ้นเต็มๆ จุใจอย่างยิ่ง พร้อมซอสมะนาวสูตรเด็ดของทางร้าน เห็ดต่างๆ ถ้าใครชอบรสจัดเหมือนน้าอ้วน ก็อาจจะอาจบอกว่าจานนี้รสชาติกลางๆ เมนูดีๆ เอาใจคนรักสุขภาพ เพราะเขาบอกว่ากินปลาแล้วไม่อ้วน

สปาเก็ตตีซอสเนื้อแองกัส (189 บาท) สปาเก็ตตีซอสเนื้อธรรมดาก็คงเห็นหลายที่ แต่ที่นี่แตกต่าง เพราะเขาใช้เนื้อออสเตรเลียนแองกัส ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อวัวเกรดดีอันดับต้นๆ ดังนั้นจึงมีความนุ่มและอร่อย ได้ความเปรี้ยวของมะเขือเทศที่ปลูกเองจากสวนหลังบ้านและความหวานจากเนื้อ คลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ตตีที่ลวกสุกตามแบบที่คนไทยชอบ

หมี่กะทิแซลมอน (298 บาท) เมนูธรรมดา ที่ดัดแปลงไม่ให้ธรรมดา เส้นหมี่ขาวสีม่วงจากดอกอัญชัน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำราดที่มีทั้งกะทิหอมมัน เต้าหู้และหมูบด นอกจากนั้นถั่วงอกดิบ และเห็ดเข็มทองชุบแป้งทอด พิเศษเพิ่มไฮไลท์เด็ดด้วยปลาแซลมอนย่าง ที่เพิ่มความอร่อยให้จานนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานสุดเด็ด ฮันนีโทสต์ ความเด่นของที่นี่คือขนมปังที่ชุบเนยอย่างเต็มที่ เอาไปอบจนทำให้เนยซึมเข้าสู่ทุกอนูของเนื้อขนมปัง จะได้โทสต์ที่กรอบๆ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโฮมเมดที่ทางร้านทำขึ้นโดยเฉพาะ วิปครีมและราดด้วยซอสคาราเมล เมนูของหวานอร่อยๆ ถึงแม้จะอ้วนก็ยอม

และเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นสะใจปิดท้ายอย่าง ชาไทย, ชาเขียว และบัตเตอร์เบียร์ เมนูสดชื่นๆ ดับกระหายคลายร้อน ด้านบนท็อปปิ้งด้วยครีมชีส ใครชอบความหวาน มัน อร่อย สามเมนูแนะนำนี้อย่าลืมสั่งนะจ๊ะ

นอกจากนั้นไอศกรีมโฮมเมดสูตรเด็ดของทางร้านก็มีให้บริการ กว่า 40 รสชาติที่คิดค้นขึ้น ซึ่งจะหมุนเวียนพร้อมให้บริการกันวันละประมาณ 20 รสชาติ น้าอ้วนได้ลองไปชิมมาแล้ว (ไปแอบชิมอยู่หน้าตู้) หลายรสชาติเด็ดมาก ที่ติดใจสุดๆ ก็จะเป็นนมฮอกไกโด และยาคูลนี่แหละ อย่าลืมแวะไปชิม (หน้าตู้) ก่อนได้นะจ๊ะ ถ้าถูกใจรสชาติไหนสั่งเลย สคูปละ 49 บาทเท่านั้นเอง

ชื่อร้าน : Karin & Shor’s Dining & Ice Cream House
ที่อยู่ : 185/1 ถนนสันกำแพงสายใหม่ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.749248, 99.064509
ติดต่อ : 080-9954557, https://www.facebook.com/karinnshor.cm/
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 21:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/261840mD-karin-shor-s-dining-and-ice-cream-house

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save